Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 vụ chuyển nhượng đình đám nhất mùa đông

Chưa có thương vụ bom tấn nào phát nổ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, nhưng sự có mặt của Demba Ba ở Chelsea và màn ra mắt ấn tượng của Sturridge trong màu áo Liverpool hiện nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

5 vụ chuyển nhượng đình đám nhất mùa đông

Chưa có thương vụ bom tấn nào phát nổ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, nhưng sự có mặt của Demba Ba ở Chelsea và màn ra mắt ấn tượng của Sturridge trong màu áo Liverpool hiện nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Demba Ba (Chelsea, 7 triệu bảng)

Sau khi đặt chân đến sân Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, tiền đạo người Senegal chỉ mất 35 phút để ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Ở trận thứ hai có mặt trong đội hình xuất phát của The Blues, Demba Ba đã ảnh hưởng khá tích cực đến lối chơi và góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng 4-0 trước Stoke để trở lại Top 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Đây là bản hợp đồng được Chelsea kỳ vọng sẽ giúp Torres thêm động lực trong việc tìm lại phong độ.

Alexandre Pato (Corinthians, 15 triệu euro)

Pato trở về quê nhà Brazil thi đấu.

Mối lương duyên giữa Pato và Milan kết thúc sau 6 năm. Ở thời điểm đánh mất phong độ, tiền đạo được mệnh danh "Vịt con" quyết định rời Milan về quê nhà thi đấu cho Corinthians. CLB của Brazil đã phải chi ra 15 triệu euro để thuyết phục Rossoneri nhượng lại chân sút 23 tuổi này. Trở lại Brazil chơi bóng, Pato hy vọng sẽ tìm lại được cảm hứng thi đấu và khả năng ghi bàn của mình.

Lucas Moura (PSG, 40 triệu euro)

Trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ người Brazil, CLB PSG đã đánh bại Real và MU. Để thuyết phục Sao Paulo những lại cầu thủ 20 tuổi này, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã chi ra 40 triệu euro. Thực tế, đây là thương vụ PSG đã đạt được các điều khoản từ mùa hè, nhưng Lucas Moura chỉ chuyển đến CLB này vào kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay. Ở trận ra mắt người hâm mộ PSG, Lucas Moura không thể giúp đội nhà giành chiến thắng trước AC Ajaccio, hòa với tỷ số 0-0.

Daniel Sturridge (Liverpool, 12 triệu bảng)

Sturridge ghi bàn trong trận gặp MU.

Sau 4 năm khoác áo Chelsea, chân sút người Anh vẫn không có được vị trí chính thức trong đội hình một của CLB thành London. Nhận được lời mời chào của Liverpool, Daniel Sturridge đồng ý ra đi theo bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 12 triệu bảng. Mới đặt chân đến Anfield, cầu thủ 23 tuổi này đã để lại dấu ấn rõ nét trên hàng công Liverpool, ghi bàn trong hai cả hai trận được ra sân. Thời gian qua, Daniel Sturridge gây chú ý với phát biểu trước trận gặp MU: “Liverpool là đội bóng lớn nhất ở Anh”. Đáng tiếc là trong chuyến làm khách tới sân Old Trafford, pha lập công của Sturridge không đủ giúp Liverpool giành được điểm trước MU, thua với tỷ số 1-2.

Juninho (Red Bulls)

Juninho là một chuyên gia đá phạt hàng đầu thế giới.

Giám đốc thể thao Andy Roxburgh của CLB ở giải nhà nghề Mỹ, Red Bulls cho biết trên trang web của đội bóng: “Juninho là cầu thủ đẳng cấp. Tôi biết cậu ấy từ lâu và rất thích phong cách thi đấu của cầu thủ này. Bên cạnh đó, Juninho còn là một chuyên gia sút phạt hàng đầu thế giới. Cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp cả trong và ngoài sân cỏ. Tôi tin Juninho sẽ có ảnh hưởng tích cực đối với CLB trong năm 2013”. Trước khi đầu quân cho Red Bulls, tiền vệ 37 tuổi này gây chú ý khi đóng góp 22 bàn thắng sau 75 trận ra sân trong màu áo CLB Vasco da Gama.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm