Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 bản hợp đồng phí tiền nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Dù có mức phí chuyển nhượng thuộc hàng khủng, nhưng Torres, Carroll đều khiến những người yêu mến họ thất vọng. Hai cầu thủ trên bị liệt vào danh sách 5 vụ chuyển nhượng phí tiền nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

5 bản hợp đồng phí tiền nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Dù có mức phí chuyển nhượng thuộc hàng khủng, nhưng Torres, Carroll đều khiến những người yêu mến họ thất vọng. Hai cầu thủ trên bị liệt vào danh sách 5 vụ chuyển nhượng phí tiền nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

>> 10 bản hợp đồng 'khủng' nhất châu Âu Hè 2011
>> 10 bản hợp đồng 'vàng' của Arsene Wenger
>> 10 bản hợp đồng thất bại của HLV Ferguson
>> 10 'hợp đồng vàng' của HLV Ferguson

Fernando Torres (từ Liverpool đến Chelsea, 50 triệu bảng)

5 bản hợp đồng phí tiền nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Tiền đạo người Tây Ban Nha đang giữ kỷ lục cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League. Gia nhập Chelsea từ Liverpool với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng, Torres được chờ đợi sẽ giúp The Blues giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và lên ngôi ở sân chơi Champions League. Tuy nhiên, El Nino gây thất vọng toàn tập khi mới chỉ đóng góp 3 bàn thắng cho Chelsea sau 25 trận (1 bàn ở mùa giải trước ghi vào lưới West Ham, 2 bàn ở mùa giải 2011/12 ghi vào lưới MU và Swansea).

Torres được xem là bản hợp đồng gây thất vọng nhất lịch sử Premier League. Hiện tại, tương lai của chân sút người Tây Ban Nha ở Stamford Bridge ngày càng trở nên mờ mịt. Dù kỳ chuyển nhượng mùa Đông chưa chính thức mở cửa, nhưng Chelsea đã bắt đầu nhận lời hỏi mua từ các đối tác. Mức giá chào bán Torres rơi vào khoảng 20 triệu bảng. Trong vụ này, đội chủ sân Stamford Bridge chịu lỗ hơn một nửa chỉ trong vòng 1 năm.

Andy Carroll (từ Newcastle đến Liverpool, 35 triệu bảng)

5 bản hợp đồng phí tiền nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Trở thành tiền đạo người Anh đắt giá nhất lịch sử Premier League, nhưng Andy Carroll chỉ đem đến thất vọng cho người hâm mộ Liverpool. Đội chủ sân Anfield đã phải chi ra 35 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo 22 tuổi này. Khoản tiền trên vô tình tạo sức ép quá lớn đối với Andy Carroll. Sau 21 trận thi đấu cho The Kop, chân sút sinh năm 1989 đóng góp khá khiêm tốn cho Quỷ đỏ vùng Merseyside khi chỉ ghi được 4 bàn thắng.

Dù ban lãnh đạo Liverpool chưa có ý định tống cổ Carroll khỏi sân Anfield, nhưng tiền đạo người Anh sẽ khó có cơ hội trụ lại Anfield nếu tiếp tục thể hiện phong độ thiếu thuyết phục trong những trận còn lại của mùa giải năm nay. HLV Dalglish đang tính đến việc chiêu mộ một cầu thủ làm bóng đẳng cấp về đánh thức khả năng săn bàn của Andy Carroll. Sức ì chính là vấn đề lớn nhất của tiền đạo 22 tuổi này ở thời điểm hiện tại. Lười di chuyển và không có sự liên lạc tốt với vệ tinh xung quanh trở thành nguyên nhân chính cản trở chân sút trị giá 35 triệu bảng này nổ súng.

Andriy Shevchenko (từ AC Milan đến Chelsea, 30.8 triệu bảng)

5 bản hợp đồng phí tiền nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Shevchenko gây thất vọng khi khoác áo Chelsea

4 bàn thắng sau 37 trận trong mùa giải đầu tiên và không khá khẩm hơn khi đóng góp 5 bàn sau 18 trận ở mùa giải thứ hai khoác áo Chelsea, Shevchenko khiến ông chủ Abramovich ngán ngẩm. Mùa giải 2008/09, tiền đạo người Ukraine trở lại đội bóng đã gây dựng được danh tiếng Milan để tìm lại cảm hứng ghi bàn. Tuy nhiên, thời kỳ đỉnh cao của Shevchenko đã qua khi Sheva "tịt ngòi" trong 18 trận khoác áo đội chủ sân San Siro.

Sự nghiệp đánh thuê của Shevchenko chấm dứt bằng thi đấu thêm một trận cho Chelsea ở mùa giải 2009/10. Trở về quê nhà khoác áo Dynamo Kyiv, tiền đạo này ghi được 81 bàn thắng. Phong độ trên không quá tồi đối với cầu thủ đã bước sang tuổi 35. Đối với người hâm mộ Chelsea, Shevchenko là một trong những bản hợp đồng đem đến thất vọng lớn nhất lịch sử đội bóng.

Adrian Mutu (từ Parma đến Chelsea, 16 triệu bảng)

5 bản hợp đồng phí tiền nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Adrian Mutu chỉ đóng góp cho The Blues 8 bàn

Trước khi gia nhập đội sân Stamford Bridge, Mutu ghi 18 bàn sau 31 trận trong màu áo Parma. Đến Chelsea với mức phí chuyển nhượng 16 triệu bảng, Mutu được chờ đợi sẽ giúp The Blue đi đến thành công. Tuy nhiên, sau 38 trận ra sân, chân sút người Romania chỉ đóng góp được 8 bàn thắng. Đầu mùa giải 2004/05, chủ tịch Abramovich đã tống cổ Adrian Mutu khỏi sân Stamford.

Nguyên nhân xuất phát từ việc chân sút người Romania dính vào cocain. Mùa giải năm nay, Adrian Mutu quyết tâm lấy lại một phần hình ảnh của mình bằng việc giảm 25% lương về đầu quân cho Cesena. Nếu Adrian Mutu chứng tỏ được khả năng, đội bóng Italia hứa sẽ gia hạn hợp đồng với Adrian Mutu thêm 2 năm. Sau 10 vòng đấu, chân sút 32 tuổi này thi đấu tiến bộ khi đóng góp được 4 bàn thắng cho Cesena.

El-Hadji Diouf (từ Lens đến Liverpool, 10 triệu bảng)

5 bản hợp đồng phí tiền nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Diouf được cho là kém so với mặt bằng chung

Liverpool đã vớ phải món hàng hớ khi chi ra 10 triệu bảng để chiêu mộ El-Hadji Diouf về sân Anfield từ Lens. Phong độ của tiền đạo người Senegal trong màu áo Lens ở mùa giải 2001/02 có chút ấn tượng khi đóng góp 10 bàn thắng và thi đấu thành công trong màu áo ĐT quốc gia Senegal tại World Cup 2002. Khoác áo đội chủ sân Anfield 55 trận trong 2 mùa giải, nhưng El-Hadji Diouf chỉ ghi được 3 bàn thắng. Nhiều người cho rằng phong độ của Diouf chỉ là nhất thời còn đẳng cấp thực sự của tuyển thủ người Senegal kém mặt bằng chung của Premier League.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm