Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tựa game dành cho gia đình cùng chơi trong ngày Tết

Đây là những tựa game hỗ trợ nhiều người chơi, có đồ họa đơn giản, phù hợp để giải trí trong dịp Tết.

10 video nen choi ngay tet anh 1
Super Mario Odyssey - Là một trò chơi được phát triển và phát hành bởi Nintendo, dành riêng cho hệ máy Switch. Dựa trên dòng Mario, nhưng game bổ sung thêm hệ thống thế giới mở. Thám hiểm đóng một vai trò lớn trong trò chơi này, là một lựa chọn hoàn hảo cho những đứa trẻ tò mò. Trong suốt quá trình của câu chuyện, Mario sẽ khám phá nhiều vùng đất khác nhau. Tất cả đều được thiết kế tỉ mỉ, thu hút sự chú ý của trẻ con. Mario có rất nhiều khả năng mới, mang lại cho người chơi cảm giác mới mẻ độc đáo. Bạn cũng có thể chụp ảnh màn hình với nhiều chế độ chỉnh sửa, có tính năng lọc và dán.
10 video nen choi ngay tet anh 2
Minecraft - Được phát hành từ 2011, Minecraft nổi tiếng với cách chơi độc đáo của mình. Bạn có thể chơi trò này trên PC, Xbox 360 và Xbox One, PlayStation, Wii U và Nintendo Switch. Minecraft cho phép người chơi xây dựng các công trình bằng cách xây các khối kết cấu trong một thế giới 3D. Người chơi bắt đầu ở một vùng đất trống và thu thập các tài nguyên được sử dụng để tạo ra các tòa nhà và công cụ. Mọi thứ trong game đều ở dạng khối. Không có mục tiêu nào được đặt ra trong Minecraft. Người chơi được tự do khám phá thế giới này.

10 video nen choi ngay tet anh 3
Little Big Planet 3 - Là một trò chơi giải đố được phát triển bởi Sumo Digital và được phát hành bởi Sony Computer Entertainment. Mục tiêu của game là thu thập các quả bong bóng khác nhau trong bản đồ để thắng màn chơi. Người chơi sẽ nhảy, bơi, nắm lấy các mỏm đá và đánh bại kẻ thù. Điểm “ăn tiền” lớn nhất của phiên bản thứ 3 này nằm ở chỗ người chơi có thể tạo ra các màn chơi cho riêng mình hoặc chia sẻ cho mọi người.


10 video nen choi ngay tet anh 4

Overcooked - Đây là một trò chơi mô phỏng nấu ăn được phát triển bởi Ghost Town Games và được phát hành bởi Team17, dành cho hệ PC, Xbox One, Playstation 4 và Nintendo Switch. Game được đánh giá là một trong những trò chơi hàng đầu dành cho trẻ 8 tuổi. Mục tiêu của trò chơi là yêu cầu các nhóm tham gia chuẩn bị, nấu ăn và phục vụ các món khác nhau để đáp ứng nhu cầu khách hàng trước khi hết thời gian. Trò chơi yêu cầu sự sáng tạo và phối hợp ăn ý. Càng về sau, các màn chơi càng khó, kích thích sự đoàn kết của trẻ nhỏ. Overcooked hỗ trợ cùng lúc 4 người.

10 video nen choi ngay tet anh 5

The Crash Bandicoot N. Sane Trilogy - Crash Bandicoot là game kinh điển từ thời Playstation đầu tiên. N. Sane Trilogy là game tổng hợp 3 phiên bản đầu tiên trong chuỗi trò chơi Crash. Với độ phân giải cao cũng như giảm thiểu tối đa các lỗi vặt, bạn có thể ôn lại kỉ niệm chơi game ngày nhỏ cùng con cái. Âm nhạc cũng được nhà sản xuất chăm chút kĩ lưỡng, hứa hẹn đem đến cho người chơi những giây phút tuyệt vời.

10 video nen choi ngay tet anh 6

Lego The Incredibles - Game thuộc thể loại phiêu lưu hành động được phát triển bởi TT Fusion và được phát hành bởi Warner Bros Entertainment Entertainment. Nó có trên Xbox One, PlayStation 4, PC, Nintendo Switch và macOS. Với hình ảnh được thiết kế theo mô hình lego, người chơi vượt qua các màn chơi khác nhau, đánh bại kẻ thù, giải câu đố và thu thập các vật phẩm thu thập trên đường đi.

10 video nen choi ngay tet anh 7
Forza Motorsport 6 - Xuất hiện trên Xbox One và PC, Forza là một trò chơi đua xe nổi tiếng, với tính năng xử lý xe dựa trên mô phỏng, đem lại cảm giác lái xe thực tế nhất hiện tại. Người chơi có thể chọn từ 450 phương tiện khác nhau và đua trên 27 đường đua độc đáo, 18 trong số đó dựa trên các địa điểm thực. Các nhà phát triển cũng đã thêm một hệ thống thời tiết, ảnh hưởng trực tiếp đến cách di chuyển các chiếc xe. Đặc biệt, phiên bản 6 này cũng bổ sung lại những màn đua ban đêm.
10 video nen choi ngay tet anh 8

FIFA 19 - Cùng với PES, FIFA là một trong hai dòng game bóng đá nổi tiếng nhất. Lối chơi của game cũng thực tế hơn các phiên bản trước đó. Ngoài ra, âm thanh của trò chơi được chau chuốt kĩ lưỡng. Đặc biệt, việc lồng tiếng được thực hiện bởi các nhà bình luận thể thao chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, đồ họa của game khá tốt với những gương mặt cầu thủ sống động như thật cùng những cử chỉ mượt mà khi thi đấu của họ.

10 video nen choi ngay tet anh 9

Child Of Light - Là game nhập vai được phát triển bởi Ubisoft Montreal và được phát hành bởi Ubisoft, bạn có thể trải nghiệm nó trên PS3, PS4, PS Vita, Xbox 360, Xbox One, Nintendo Switch, Wii U và PC. Game dẫn dắt người chơi qua một cốt truyện nhẹ nhàng, kể về nàng công chúa Aurora cùng hành trình phiêu lưu qua thế giới Lemuria đầy màu sắc. Có thể nói ngoài đồ họa tuyệt vời thì Child of Light cũng mang đến một nền âm thanh cuốn hút.

10 video nen choi ngay tet anh 10

Ratchet & Clank - Game bắn súng này được phát triển bởi Insomniac Games và do Sony Interactive Entertainment phát hành. Trò chơi là sự pha trộn giữa chiến đấu và giải các câu đố môi trường. Mặc dù đây là phiên bản làm lại của trò chơi gốc, nhưng nhiều cách thức chơi từ các phần tiếp theo đã được bổ sung vào. Người chơi có thể tận hưởng sự pha trộn của các tính năng từ game nhập vai như nâng cấp vũ khí và các trò chơi nhỏ, cũng như các trận đấu trùm, đua xe và chiến đấu trên không.


5 tựa game hay nhất để trải nghiệm PC mới

Bạn vừa mua một dàn máy tính siêu mạnh và cần những trò chơi "cực phẩm". Dưới đây là 5 tựa game xứng đáng để bạn thử nghiệm.

Tuấn Anh Nguyễn

Ảnh: B4gamez, Microsoft, Polygon

Bạn có thể quan tâm