Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 triệu cổ phiếu ODE Group lên sàn chứng khoán

Với mức giá chào sàn 36.000 đồng/cổ phiếu, ODE Group được định giá khoảng 360 tỷ đồng.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo về ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu ODE của Công ty CP Truyền thông và Giải trí ODE (ODE Group) trên sàn giao dịch UPCoM. Mã chứng khoán được cấp phép là ODE.

Khối lượng chứng khoán được mang lên sàn là 10 triệu cổ phiếu, tương ứng với vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 36.000 đồng/cổ phiếu, tương đương với mức định giá 360 tỷ đồng.

Tập đoàn Truyền thông và Giải trí ODE được thành lập vào năm 2016 và trở thành công ty đại chúng từ đầu tháng 12 vừa qua, hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực truyền thông, giải trí - truyền hình và tổ chức sự kiện... Bà Hoàng Thị Mỹ Bình là tổng giám đốc và người đại diện pháp luật của tập đoàn.

Trong tháng 6 vừa qua, ODE Group đã thực hiện chào bán 9,5 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:19 (tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 1 cổ phần có quyền mua 19 cổ phần mới). Sau đợt phát hành này, 9 cổ đông đã mua toàn bộ lượng cổ phần mới để giúp vốn điều lệ tăng mạnh lên 100 tỷ đồng như hiện tại.

Theo cơ cấu cổ đông tính đến ngày 16/12, tập đoàn có duy nhất 1 cổ đông lớn là bà Hoàng Thị Mỹ Bình sở hữu 500.000 cổ phiếu tương ứng tỷ lệ 5%. Số cổ phần còn lại thuộc về sở hữu của 125 cổ đông cá nhân khác.

Về hoạt động kinh doanh, tập đoàn ghi nhận doanh thu 9 tháng đầu năm tăng mạnh 291% so với cùng kỳ lên trên 100 tỷ đồng, thậm chí gấp đôi doanh thu cả năm 2020. Lợi nhuận sau thuế theo đó cũng tăng mạnh 268% so với cùng kỳ đạt hơn 9,3 tỷ đồng.

Năm 2021, ODE Group đặt chỉ tiêu tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng lần lượt 253% và 493% so với năm ngoái. Kế hoạch năm 2022 tiếp tục tăng 30% về doanh thu và tăng 27% về lợi nhuận so với kế hoạch năm 2021.

Hiện ODE Group đang là tổng thầu truyền thông - marketing cho các tập đoàn lớn như: Sunshine Group, Smart Construction (SCG), KSF Group, Unicloud Group... Đồng thời cũng được nhiều khách hàng tin tưởng ký kết hợp đồng triển khai truyền thông - marketing cho nhiều dự án quy mô lớn trong các lĩnh vực bất động sản, tài chính, ngân hàng, thương mại, giáo dục...

Chiến lược cho các giai đoạn sắp tới của ODE Group là tập trung nguồn lực để tiếp tục phát huy năng lực, thế mạnh sẵn có trong mảng truyền thông - marketing đa phương tiện, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động trong mảng giải trí, truyền hình và tổ chức sự kiện, hợp tác quản lý vận hành khách sạn và các khu Resort…

Tiếp cận khách hàng Gen Z nhờ quảng bá trên game

Để tiếp cận Gen Z, các thương hiệu phải có cách làm truyền thông sáng tạo và độc đáo hơn. Trong đó, quảng bá trên game đang là giải pháp được chú ý.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm