Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thương hiệu được ưa chuộng nhất thế giới

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel mới đây đã công bố danh sách các thương hiệu tiêu dùng được ưa chuộng nhất trên thế giới, Business Insider đưa tin.

10. Tide

Công ty mẹ: P&G

Điểm tiếp cận người tiêu dùng: 1,44 triệu

Ở một vài quốc gia, Tide còn được biết đến dưới những cái tên như Alo, Vizir hay Ace.

9. Dove  Công ty mẹ: Unilever Điểm tiếp cận người tiêu dùng: 1,46 triệu Nhãn hiệu được nhìn thấy thường xuyên trong phòng tắm của mọi nhà tăng 3 bậc so với năm ngoái.

9. Dove

Công ty mẹ: Unilever 

Điểm tiếp cận người tiêu dùng: 1,46 triệu 

Nhãn hiệu được nhìn thấy thường xuyên trong phòng tắm của mọi nhà tăng 3 bậc so với năm ngoái.

8. Knorr

Công ty mẹ: Unilever

Điểm tiếp cận người tiêu dùng: 1,65 triệu

Viên gia vị nấu súp, gia vị hoàn chỉnh và hạt nêm của Knorr rất nổi tiếng trên toàn thế giới. Mặc dù vậy, vị trí của nhãn hiệu này vẫn giảm 1 bậc so với năm ngoái.

7. Lay's

Công ty mẹ: PepsiCo

Điểm tiếp cận người tiêu dùng: 1,75 triệu

Chiến dịch quảng bá "Hãy giúp chúng tôi chọn hương vị" của Lay's hướng đến việc thúc đẩy khách hàng đưa ra những gợi ý về hương vị cho sản phẩm khoai tây chiên hãng sản xuất. Chiến dịch này đã phát huy tác dụng lớn khi giúp thúc đẩy sự thâm nhập của Lay's vào thị trường Mỹ và Anh. 

6. Pepsi

Công ty mẹ: PepsiCo

Điểm tiếp cận người tiêu dùng: 1,98 triệu

Điểm tiếp cận người tiêu dùng hàng năm của hãng đồ uống này đã tăng so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy, Pepsi vẫn chỉ xếp vị trí thứ sáu.

5. Nescafé

Công ty mẹ: Nestlé

Điểm tiếp cận người tiêu dùng: 2,14 triệu

Dù không còn quá hấp dẫn với một số người tiêu dùng, nhãn hiệu cà phê hoà tan này vẫn là một tên tuổi lớn. Nescafé đã tụt một bậc trong bảng xếp hạng, từ thứ tư xuống thứ năm. 

4. Lifebuoy

Công ty mẹ: Unilever

Điểm tiếp cận người tiêu dùng: 2,34 triệu

Sứ mệnh của thương hiệu xà phòng nói trên là làm thay đổi thói quen vệ sinh của 1 tỷ người dân châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latin. Các chiến dịch quảng bá mang tính giáo dục về thói quen rửa tay của trẻ em đã giúp hãng tiếp cận được 95% dân số Indonesia. Nhờ đó, Lifbouoy vươn lên vị trí nhãn hàng được lựa chọn nhiều thứ hai tại khu vực châu Á.

3. Maggi

Công ty mẹ: Nestlé

Điểm tiếp cận người tiêu dùng: 2,76 triệu

Maggi, thương hiệu súp ăn liền, nước dùng, nước chấm và mì, từng chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu đồ ăn được lựa chọn nhiều nhất vào năm ngoái.

2. Colgate

Công ty mẹ: Colgate-Pamolive

Điểm tiếp cận người tiêu dùng: 3,99 triệu

Colgate là nhãn hiệu duy nhất được lựa chọn bởi hơn một nửa số hộ gia đình trên thế giới. Sự kết hợp giữa các sản phẩm vệ sinh và mỹ phẩm nha khoa đã giúp hãng ngày càng mở rộng với mức tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

1. Coca-Cola

Công ty mẹ: The Coca-Cola Company

Điểm tiếp cận người tiêu dùng: 5,72 triệu

Coca-Cola vẫn giữ vững ở vị trí đầu trong ba năm liên tiếp, bất chấp điểm tiếp cận có xu hướng giảm. Mặc dù vẫn tiếp tục thống trị, thương hiệu này đang phải nỗ lực giữ lượng tăng trưởng kinh doanh ở những thị trường phát triển như Mỹ, nơi người tiêu dùng đang hướng đến những mặt hàng đồ uống lành mạnh hơn.

7 sản phẩm đắt kỳ lạ dành cho giới siêu giàu

Ghế tắm nắng, nước băng hà, áo lông cho chó... là những sản phẩm xa xỉ đắt đỏ của giới nhà giàu Monaco, được đăng tải trên trang CNN.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm