Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 sản phẩm đắt kỳ lạ dành cho giới siêu giàu

Ghế tắm nắng, nước băng hà, áo lông cho chó... là những sản phẩm xa xỉ đắt đỏ của giới nhà giàu Monaco, được đăng tải trên trang CNN.

1. Ghế tắm nắng xa xỉ

Sản phẩm ghế tắm nắng cao cấp này đến từ nhãn hiệu Remmus của Phần Lan. Chiếc ghế  tự xoay theo chuyển động của mặt trời, để người tắm nắng không phải bận tâm tới việc thay đổi vị trí. Ghế sử dụng pin và được trang bị hệ thống loa Bose, máy làm lạnh đồ uống và bộ phận sạc smartphone. Hãng Remmus gọi chiếc ghế này là “cuộc cách mạng của thú vui tắm nắng”. Chiếc ghế được trưng bày tại triển lãm xe xa xỉ Top Marques ở Monaco hồi giữa tháng 4.

2. Nhẫn đá quý tổng hợp chứa tóc người

Hãng kim hoàn Mevisto của Áo đã thiết kế một quy trình chế tạo đá quý tổng hợp có chứa tóc, tro người, và thậm chí cả lông chó. Nghe có vẻ đáng sợ nhưng sản phẩm này hấp dẫn những ai muốn lưu giữ kỷ niệm với người, vật, họ yêu thương. Hãng Mevisto đã nhận được hàng trăm đơn hàng và giao hàng tới gần 40 khách. 

Dù bạn sẽ không thể nhìn thấy tóc hay tro bên trong viên đá, nhưng một đại diện của Mevisto khẳng định sản phẩm của hãng chứa các vật liệu hữu cơ được chứng nhận khoa học. Chiếc nhẫn trong hình có giá 47.200 euro. Một bộ nhẫn và vòng cổ có giá lên tới 212.000 euro (230.000 USD).

3. Nước đóng chai cao cấp

Loại nước băng hà cao cấp này được lấy từ một tảng băng có từ 15.000 năm trước tại Cộng hòa Séc. Theo hãng sản xuất Ehden, loại nước được “chiết từ sâu trong lòng đất, nơi sự tinh khiết được lưu trữ tới tận ngày nay”. Ehden tung sản phẩm nhắm vào các nhà hàng, khách sạn và máy bay riêng cao cấp.

Hãng này cho biết không phải lọc hay xử lý nước trước khi đóng chai, bởi nước rất tinh khiết. Nhưng họ cho thêm lá vàng 22,5 carat vào nước để nó lấp lánh hơn dưới ánh nắng. Một chai nhỏ loại nước này có giá tới 100 euro (110 USD).

4. Xe Segway thế hệ mới

Hãng Wheel Lib của Pháp tung ra hai sản phẩm ván trượt cao cấp “The Board” và “The Wheel” dành cho con cái nhà giàu. "The Board" (ảnh) có giá tới 890 euro (955 USD) và có thể đạt vận tốc gần 10 km/h. Còn "The Wheel" với bánh lớn hơn có giá 1.290 euro (1.385 USD) và đạt vận tốc 16 km/h.

5. Ván trượt tuyết bằng gỗ làm thủ công

Hai công ty mới tại châu Âu tung ra sản phẩm ván trượt tuyết bằng gỗ làm thủ công dành cho đối tượng khách hàng cao cấp.

 Ullak có trụ sở tại Italy. Sản phẩm được trang trí bằng da rắn và pha lê Swarovski này có giá từ 3.400 đến 12.000 euro (3.700 – 12.900 USD), bao gồm gậy, dây buộc và túi trượt tuyết. Hãng chỉ có thể sản xuất tối đa 50 bộ ván trượt này mỗi năm, bởi đặc thù ngành sử dụng nhiều lao động.

Đối thủ của Ullak là Anouk (Thụy Sĩ) cũng tung ra sản phẩm tương tự vào cùng thời gian. Nhưng sản phẩm của hãng được mạ vàng và kim cương. Nhà sáng lập Alessando Gabrielli của Anouk cho biết, ván trượt cơ bản của hãng có giá 2.500 euro (2.700 USD) nhưng nếu thêm vàng và gỗ đặc biệt, giá có thể lên tới 10.000 euro (10.700 USD).

6. Áo khoác lông cho chó

Hãng Star's Dog MC bán sản phẩm xa xỉ này với giá 123 USD, bao gồm phụ kiện như dây buộc cổ. Star's Dog MC (Pháp) đặt ở gần biên giới Monaco cũng cung cấp dịch vụ salon dành cho thú nuôi, gồm dịch vụ massage với tinh dầu đặc biệt. Giám đốc Marie-Laurence Arago cho biết, thú nuôi tới salon của cô đều được tắm gội 2 lần, thay vì một lần như những nơi khác.

7. Phụ kiện xe hơi

Sản phẩm này được thiết kế để hấp dẫn những người mê xe hơi. Đến từ Công ty Aznom (Italy), các phụ kiện được làm từ nhiều vật liệu của xe hơi như sợi carbon, nhôm, hay thậm chí cả dây đeo an toàn. Trong ảnh là chiếc cặp đắt tiền nhất với giá 2.700 euro (2.900 USD).

10 trải nghiệm xa xỉ chỉ dành cho nhà giàu

Từ chuyến du lịch 150 nước trong 2 năm, phòng riêng trên máy bay cho tới thẻ tín dụng độc quyền, đây là những trải nghiệm xa xỉ không dành cho người ít tiền.


Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm