Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thiên đường mua sắm của thế giới

Những địa danh này nổi tiếng thế giới bởi sự phong phú của hàng hóa và cảnh quan cuốn hút du khách khắp nơi.

10 thiên đường mua sắm của thế giới

Những địa danh này nổi tiếng thế giới bởi sự phong phú của hàng hóa và cảnh quan cuốn hút du khách khắp nơi.

 Đại lộ Champs Élysées tại Pháp là điểm mua sắm đẹp và nổi tiếng nhất thế giới. Với kiến trúc tráng lệ, các khu mua sắm thời trang và giải trí đẳng cấp, đại lộ này là một trong những địa điểm lãng mạn và quyến rũ nhất. Với chiều dài 1.800m và rộng 100m, phía Đông đại lộ có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với đồng cỏ ở hai bên đường, phía Tây có các cửa hàng thời trang cao cấp.

 Đại lộ 5 (Fifth Avenue) tại Mỹ. Tọa lạc tại quận Manhattan thuộc thành phố New York, Fifth Avenue là đường phố lớn trải dài từ công viên quảng trường Washington trong khu Greenwich Village của thành phố. Đây được coi là đường phố đắt đỏ nhất trên thế giới, theo tạp chí Forbes năm 2008.

 Thành phố ngầm Montreal tại Canada có diện tích 4 triệu m2, gồm các tàu điện ngầm, 2.000 cửa hàng, 200 nhà hàng, 40 ngân hàng và 34 rạp chiếu phim. Đây là một trong những khu phức hợp dưới lòng đất lớn nhất thế giới.

 Đường Oxford tại Anh là phố mua sắm cao cấp hàng đầu ở Anh với khoảng 300 cửa hàng, nằm ở cuối phía Tây Thủ đô London. Mỗi năm, hơn 30 triệu khách du lịch ghé thăm nơi đây để thư giãn và mua sắm.

 Đường Orchard ở Singapore là trung tâm bán lẻ và giải trí, đồng thời, cũng là một điểm thu hút du lịch lớn của nước này. Trên đường phố, du khách có thể tìm thấy tất cả các loại sản phẩm từ châu Âu đến châu Á.

  Đường Kartnerstrasse tại Áo là điểm đến lý tưởng để du khách ngắm những kiến trúc cổ kính và hiện đại, mua một một thương hiệu nổi tiếng thế giới hoặc thương hiệu địa phương. Với hình chữ U, đây là phố mua sắm phổ nổi tiếng nhất tại Thủ đô Vienna. 

  Phố mua sắm Shinjuku Odori ở Nhật Bản quy tụ các thương hiệu nổi tiếng thế giới trên cả hai bên mặt phố dài 900m. Bên cạnh khu mua sắm, con phố cũng có các cửa hàng sách, cửa hàng tạp hóa, nhà hàng. Đây là một trong những nơi được giới trẻ Nhật Bản ghé thăm nhiều nhất.

 Phố Kurfürstendamm ở Đức với biệt danh là Ku'damm, là một trong những đường phố nổi tiếng nhất và phổ biến nhất tại Berlin. Phố tập trung các thương hiệu thời trang hàng đầu, khách sạn, rạp chiếu phim và nhà hàng.

 Khu Myeongdong ở Hàn Quốc là một trung tâm thương mại lớn ở Seoul. Dù chỉ có 5.000 cư dân nhưng số khách hàng ghé qua khu trung tâm mỗi ngày có thể lên tới 2 triệu. Theo thống kê, có hơn 4 triệu khách du lịch đến đây mỗi năm.

  Phố Arbat ở Nga nổi tiếng từ thế kỷ 19, du khách đến đây có thể tìm thấy rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Trước cuộc cách mạng năm 1917, phố này là trung tâm văn hóa của Moscow, với hơn 200 cửa hàng, 4 rạp chiếu phim và một trường âm nhạc. Hiện, khu phố được mở rộng thành 2 con đường: phố Arbat và phố Arbat mới.

Theo Kiến thức

Theo Kiến thức

Bạn có thể quan tâm