Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thay đổi lớn trên bản cập nhật cho MacBook

Trung tâm thông báo, tích hợp trợ lý ảo Siri, tìm kiếm hình ảnh thông minh hơn hay đồng bộ file giữa nhiều thiết bị,... là những thay đổi xuất hiện trên phiên bản macOS Sierra.

thay doi tren macOS Sierra anh 1
Bản thử nghiệm của macOS Sierra đã được phát hành dành cho các lập trình viên.Trước khi bản chính thức được phát hành vào mùa thu, hãy cùng điểm qua những thay đổi Apple mang lên bản cập nhật mới này.

 

thay doi tren macOS Sierra anh 2
Các file trên màn hình chính sẽ được đồng bộ lên thư viện đám mây iCloud: điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian đồng bộ dữ liệu. File sẽ xuất hiện trên cả máy Mac, iPhone và iPad nếu chúng được sử dụng cùng một tài khoản iCloud.

 

thay doi tren macOS Sierra anh 3
Ứng dụng Photos dễ dàng nhận diện hình ảnh được lưu trữ trên máy và giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm hình ảnh và video bằng từ khóa.  Ví dụ, tìm kiếm “mèo”  trên thanh tìm kiếm, thiết bị sẽ đưa ra các bức hình và video mà nó nhận diện được có mèo trong đó.

 

thay doi tren macOS Sierra anh 4
Ứng dụng cũng sẽ tự động nhóm các ảnh vào từng album cụ thể dựa trên vị trí và những người xuất hiện trong đó. Người dùng cần click vào tab Memories để xem. Để đảm bảo tính riêng tư của người dùng, những hình ảnh này sẽ không được Apple sao lưu lên máy chủ của mình.

 

thay doi tren macOS Sierra anh 5
Bản cập nhật Sierra sẽ tối ưu hóa lưu trữ của máy Mac bằng cách tạm thời loại bỏ các file không cần thiết. Nó sẽ xóa các file như video đã xem trong iTunes, các file có dung lượng lớn hay file đính kèm trong email và “đẩy” tạm vào thư mục lưu trữ trên iCloud. Người dùng có thể tải về bất kỳ lúc nào.

 

 

thay doi tren macOS Sierra anh 6
Apple bổ sung thêm tính năng Picture-in-Picture, cho phép di chuyển, thay đổi kích thước khung xem video, cho phép người dùng vừa xem video vừa thao tác trên các ứng dụng khác ở cả chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên, tính năng này chỉ xuất hiện nếu bạn sử dụng trình duyệt Safari, không hỗ trợ người dùng Chrome và Firefox.

 

thay doi tren macOS Sierra anh 7
Người dùng có thể mở nhiều tab ở bất cứ ứng dụng nào tương tự cách mở tab trên trình duyệt web. Theo Apple, các nhà phát triển không cần thay đổi ứng dụng của mình, chỉ cần nâng cấp lên Sierra, tính năng này sẽ tự động được cập nhật.

 

thay doi tren macOS Sierra anh 8
Giống với iOS 10, iMessage trên Mac cũng xuất hiện nhiều tính năng mới như các emoji được làm lớn hơn, hay gửi sticker.

 

thay doi tren macOS Sierra anh 9
Apple Music trên iTunes cũng có nhiều thay đổi: từ ngôn ngữ thiết kế, font chữ hay giao diện thận thiện với người dùng.

 

thay doi tren macOS Sierra anh 10
Trung tâm thông báo thay đổi, các widget sẽ xuất hiện trong thanh Today tab và người dùng có thể cá nhân hóa nó.

 

thay doi tren macOS Sierra anh 11
Thay đổi lớn nhất, đó chính là việc tích hợp trợ lý ảo Siri vào máy Mac, bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ bằng giọng nói: từ việc tìm kiếm hình ảnh trên máy, sreach trên công cụ tìm kiếm, trên mạng xã hội, tìm kiếm email theo chủ đề hay người gửi, bật/ tắt Wi-Fi, theo dõi tỷ số trận đấu hoặc kiểm tra thời tiết.

 

Apple ra mắt iOS 10 Apple trình làng iOS 10 và macOS mới trong sự kiện dành cho các nhà phát triển năm nay. Trong đó, iOS 10 được chú ý, đây là nền tảng dành cho iPhone 7 sắp trình làng.

Trần Tiến

Ảnh: TechInSider

Bạn có thể quan tâm