Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thành phố mua sắm đắt đỏ nhất thế giới

Nếu là một trong những tín đồ mua sắm, và thích đi shopping như chơi thể thao hàng ngày thì những điểm đến sau đây quả là những thiên đường tuyệt diệu.

10 thành phố mua sắm đắt đỏ nhất thế giới

Nếu là một trong những tín đồ mua sắm, và thích đi shopping như chơi thể thao hàng ngày thì những điểm đến sau đây quả là những thiên đường tuyệt diệu.

10 quốc gia, vùng lãnh thổ giàu nhất thế giới
> 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2012

Nghiên cứu mới nhất từ Tập đoàn tư vấn quản lý tài sản CBRE cho thấy, Hong Kong là nơi mua sắm đắt đỏ hàng đầu thế giới. Báo cáo của tập đoàn này chủ yếu dựa vào hoạt động kinh doanh của các khu phố bán lẻ sầm uất nhất và giá thuê cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn như London, Paris, Tokyo…

1. Hong Kong

Hong Kong đứng đầu bảng xếp hạng, với giá cửa hàng cho thuê tại đây lên tới 3.864 đôla/m2 mỗi năm. Các cửa hàng chủ yếu thuộc những thương hiệu nổi tiếng thế giới giành cho giới thượng lưu. Quanh khu vực Lan Kwai Fong, có tới bốn tòa nhà lớn nằm sát nhau gồm tòa Charter House, Alexandra House, The Landmark Tower và tòa Prince’s Building. Đó là khu tập trung những thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Piaget, Gucci, Armani…

2. New York

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng là New York với giá thuê cửa hàng bán lẻ ở mức 2.475 đôla/m2 mỗi năm. Các hãng thời trang lớn nhất thế giới có mặt ở những khu phố sang trọng tại New York như Đại lộ 5, Đại lộ Madison và Phố 57. Đến nơi này, bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ những món đồ giá trị mang thương hiệu Tiffany, Tom Ford, Lavin hay cửa hàng lớn nhất, sang trọng nhất của hãng Louis Vuttion.

3. Sydney

Con đường mang tên Pitt Street của Sydney được đánh giá là một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu thế giới một phần bởi giá thuê cửa hàng bán lẻ lên tới 1.112 đôla/m2 mỗi năm. Sydney là mảnh đất lâu đời các thương hiệu lớn như Bottega Veneta và Christian Louboutin và Diane von Furstenberg.

4. Tokyo

Để thuê được một cửa hàng tại các đường phố lớn ở Tokyo, các công ty phải chi khoảng 1.025 đôla/m2 mỗi năm. Khu mua sắm Ginza thuộc thành phố Tokyo là điểm đến của các hãng thời trang cao cấp như Gucci, Giorgio Armani, Coach, Tiffany, Calvin Klein và Ralph Lauren. Nơi đây cũng có một vài cửa tiệm “hàng hiệu” giành riêng cho các loại thú cưng của bạn.

5. London

Đứng thứ 5 trong danh sách, thành phố London được biết đến với những trung tâm mua sắm nằm dọc các con phố như Bond Street, Mayfair, Westfield London,

Knightbridge và Oxford Street. Giá thuê cửa hàng bán lẻ ở London là 956 đôla/m2 mỗi năm. Các tín đồ mua sắm có thể thoải mái dạo chơi trên các con đường sạch sẽ, thoáng đãng và ghé vào những cửa hàng bán lẻ của các nhãn hiệu ưa thích.

6. Zurich

Nếu có dịp đến Thụy Sĩ, bạn sẽ không chỉ được ngắm khung cảnh núi non trùng điệp, hồ nước biếc xanh mà còn được đắm mình trong thiên đường mua sắm đích thực tại thành phố Zurich. Bahnhofstrasse- Zurich là một trong những nơi có sự góp mặt của nhiều thương hiệu nhất trên toàn thế giới. Bạn sẽ tìm thấy mọi món đồ mình cần, từ nhẫn kim cương, đồng hồ, áo lông hay nhưng thanh chocolate ngon tuyệt. Giá thuê cửa hàng bán lẻ tại Zurich là 853 đôla/m2 mỗi năm.

7. Melbourne

Là miền đất trong mơ của nhiều người trên thế giới, Stonnington- Melbourne nổi tiếng với chuyện mua sắm của các quý ông, quý bà và những bữa tối sang trọng, lãng mạn. Con phố The Chapel Street thuộc Prahran tại Stonnington thường được biết đến với cái tên “sàn catwalk dài nhất vùng Bắc Hemisphere” với hàng loạt thương hiệu thời trang danh giá như Chanel, Ralph Lauren,…. Giá thuê cửa hàng bán lẻ tại Melbourne trung bình vào khoảng 837 đôla/m2 mỗi năm.

8. Paris

Paris- kinh đô thời trang của thế giới là một cái tên không còn xa lạ. Đứng ở vị trí thứ 8, giá cho thuê cửa hàng tại thủ đô nước Pháp vào khoảng 739 đôla/m2 mỗi năm. Các tín đồ thời trang muốn tìm những mẫu hàng hiệu đang thịnh hành nhất sẽ không bỏ qua các cửa hàng bán lẻ của Cartier, Celine, Chanel, Christian Dior, Christian Lacroix, Piaget hay Yve Saint Laurent tại Rue Etienne Marcel và Place des Victoires.

9. Moscow

Giá thuê cửa hàng tại Moscow- Nga trung bình ở mức 739 đôla/m2 mỗi năm. Tuy không có nhiều khu phố giành cho việc mua sắm, nhưng một khi đến thăm Tretyakovsky Proyezd hay Eliseyevsky Magazin thì khách hàng cũng sẽ tốn không ít hầu bao vào quần áo, trang sức, chocolate, rượu và bánh với những nét rất Nga.

10. Bắc Kinh

WanfuJing là khu phố mua sắm cao cấp chính tại Bắc Kinh với đầy đủ các thương hiệu như Calvin Klein, Nina Ricci, Elizabeth Arden, Gucci, Prada, Lavin, Christian Dior, Guerlain và Yves Saint Laurent. Giá thuê cửa hàng bán lẻ tại đây vào mức 655 đôla/m2 mỗi năm.

Phong Lâm

Theo Luxpresso/Infonet

Phong Lâm

Theo Luxpresso/Infonet

Bạn có thể quan tâm