Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Mang đến những cơ hội kiếm tiền đầy hứa hẹn, Tokyo, Hong Kong hay Singapore đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Mang đến những cơ hội kiếm tiền đầy hứa hẹn, Tokyo, Hong Kong hay Singapore đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Công nghệ, thương mại và tiến bộ trong lĩnh vực giao thông vận tải đã khiến thế giới bị “thu nhỏ” hơn bao giờ hết. Bạn có thể đi đến bất cứ đâu chỉ trong vòng vài giờ và kết nối với mọi người ở khắp mọi nơi. Người ta nhận thấy các ông chủ châu Á đang đầu tư vào những đội bóng Anh, hay rất nhiều người châu Âu lại chọn sinh sống ở đảo quốc Singapore hoa lệ. Bạn có thể sống ở bất cứ đâu, kinh doanh ở bất cứ đâu, nhưng hãy đảm bảo rằng mình có đủ tiền để trang trải mọi chi phí.

 

1. Tokyo, Nhật Bản

Nhật Bản là quê nhà của những tập đoàn đa quốc gia khổng lồ trên thế giới, do đó, thủ đô Tokyo là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều người. Vấn đề là nơi đây cũng thuộc dạng đắt đỏ nhất, khi bạn phải trả 4.900 USD mỗi tháng cho một căn hộ hai buồng ngủ, một tách cà phê sẽ có giá 8,29 USD, 7,34 USD cho một gallon xăng, trong khi báo sáng và bữa ăn nhanh sẽ lần lượt có giá 6,38 và 8,29 USD.

 

2. Luanda, Angola

Angola là quốc gia sản xuất dầu lớn thứ hai châu Phi, kéo theo các nhà đầu tư từ Mỹ, Trung Quốc, Brazil và Bồ Đào Nha đổ xô đến nơi này. Chính dòng tiền từ bên ngoài khổng lồ đã đẩy tỷ lệ lạm phát ở nơi đâylên 11%, giá mỗi căn hộ 2 phòng ngủ là 6.500 USD, trong khi với 20 USD, bạn sẽ được phục vụ một chiếc sandwich và một cốc sođa.

 

3. Osaka, Nhật Bản

Với vai trò là trung tâm thương mại khổng lồ, thành phố này được xem như là nhà của 44.000 công ty sản xuất, dân số cũng rất đông và đất đai trở nên chật chội. Trong khi giá thuê nhà ở đây chỉ 3.062 USD (bằng 2/3 Tokyo), các chi phí khác lại tỏ ra không hề kém cạnh và thậm chí còn cao hơn thủ đô của Nhật.

 

4. Moscow, Nga

Đây là thành phố đắt đỏ nhất ở châu Âu để sinh sống, trong khi các vấn đề về tham nhũng, ô nhiễm, giao thông tồi tệ và an ninh bất ổn đang gây khó khăn cho cuộc sống của người nước ngoài. Mặc dù vậy Moscow là trung tâm kinh tế của Nga (chiếm tới 25%) và cũng là nơi các nhà đầu tư không thể làm ngơ. Chi phí căn hộ tại nơi này là 4.200 USD mỗi tháng, trong khi báo chí quốc tế có giá 9,78 USD.

 

5. Geneva, Thụy Sĩ

Geneva được biết đến như lựa chọn hấp dẫn cho rất nhiều các tổ chức quốc tế, với một nửa dân số là người nước ngoài. Đây cũng là nơi có những trường tư đắt nhất thế giới. Theo đó, bạn sẽ phải trả 4.800 USD chi phí thuê nhà mỗi tháng, trong khi bữa ăn “xoàng xĩnh” cũng dao động từ 12 đến 13 USD.

 

6. Singapore

Đây là quốc gia có mức trả lương cho người nước ngoài cao nhất thế giới, song do diện tích nhỏ và sự thiếu vắng các căn hộ đã khiến giá thuê nhà trở nên đắt đỏ (3.600 USD). Bên cạnh đó, để sở hữu ô tô ở nơi đây, bạn sẽ phải bỏ tới 67.000 USD để có giấy chứng nhận.

 

7. Zurich, Thụy Sĩ

Có rất nhiều người nước ngoài sống ở Zurich vì nơi đây có chất lượng sống rất cao với mức thuế thấp.Đây cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều ngân hàng lớn, như UBS và Credit Suisse. Theo đó, chi phí một bữa ăn ở đây vào khoảng 13 USD, với giá thuê nhà là 3.600 USD. Tuy nhiên, những con số này đang leo lên rất nhanh do sự hấp dẫn của giáo dục, mức thuế và an ninh nơi đây.

 

8. N 'Djamena, Chad

Nền kinh tế của quốc gia Trung Phi này tăng trưởng chủ yếu nhờ dầu mỏ và người nước ngoài đang nhanh chóng đổ đến nơi này. Tuy nhiên, để có được một chỗ ở an toàn và tiện nghi ở N 'Djamena lại không hề đơn giản với mức giá cao và hiếm. Bên cạnh đó, một bữa ăn nhanh kiểu phương tây cũng lấy của bạn khoảng 25 USD.

 

9. Hong Kong

Chi phí thuê một căn hộ hai buồng ngủ ở Hong Kong có thể lên tới 7.000 USD, điều này phản ánh rõ ràng rằng đây là một trong những thị trường bất động sản nóng nhất thế giới. Thành phố này cũng là một trung tâm tài chính, kinh tế lớn thu hút rất đông người nước ngoài, dẫn đến chi phí sinh hoạt đang leo thang chóng mặt.

 

10. Nagoya, Nhật Bản

Người nước ngoài yêu thích nơi đây vì Nagoya được xem là trung tâm sản xuất của Nhật Bản. Tiền thuê nhà hàng tháng cũng tỏ ra “phải chăng” so với Tokyo hay Osaka. Tuy nhiên, giá cà phê, ăn uống hay xăng dầu thì không có gì khác biệt.

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Bạn có thể quan tâm