Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tháng đầu năm, MB hoàn thành 96% kế hoạch lợi nhuận

Kết thúc 10 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của MB đạt trên 8.000 tỷ đồng, hoàn thành 96% kế hoạch cả năm là 8.345 tỷ đồng được thông qua hồi cuối tháng 4.

Những năm gần đây, MB có nhiều bước chuyển mình, khẳng định là tập đoàn tài chính đa năng trong nhiều lĩnh vực, với một ngân hàng mẹ và 6 công ty thành viên, gồm Công ty CP Chứng khoán MB (MBS), Công ty CP Quản lý quỹ đầu tư MB (MB Capital), Tổng công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC), Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản (MBAMC), Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life (MBAL) và Công ty Tài chính TNHH MB Shinshei (Mcredit).

Các công ty thành viên đóng góp đáng kể vào kết quả chung của Tập đoàn MB, trong đó phải kể đến chỉ tiêu thu dịch vụ. Tính đến 31/10, thu dịch vụ của MB đạt trên 1.300 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Đóng góp của hoạt động dịch vụ vào tổng thu nhập của ngân hàng này ngày càng cao, chiếm khoảng 13% vào thời điểm cuối tháng 10, gần gấp đôi tỷ trọng ở năm 2016.

MB anh 1
Kết thúc 10 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế riêng lẻ của MB đạt trên 8.000 tỷ đồng, hoàn thành 96% kế hoạch cả năm.

Bên cạnh đó, hoạt động ngoại hối cũng là điểm sáng trong bức tranh kết quả chung toàn MB. Kết thúc 10 tháng đầu năm, chỉ tiêu thu ngoại hối đạt gần 550 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu bước tiến tích cực của MB.

Tăng trưởng cao về hoạt động dịch vụ, trong cả số tuyệt đối cũng như tỷ trọng, chứng tỏ hướng đi của MB phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới, góp phần không nhỏ vào chỉ tiêu lợi nhuận của MB. Với kết quả này, một số dự báo đánh giá MB có thể đạt mức lợi nhuận trước thuế hợp nhất 10.000 tỷ đồng trong năm nay. Đây cũng là mục tiêu gần 16.000 nhân sự của tập đoàn này đang nỗ lực trong giai đoạn nước rút, cũng là dịp kỷ niệm 25 năm thành lập.

MB anh 2
Logo mới của MB.

Cũng trong dịp này, MB ra mắt nhận diện thương hiệu mới với hình ảnh logo hiện đại, hướng tới khách hàng, nhằm thể hiện những thay đổi mạnh mẽ và tích cực trong thời gian tới.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm