Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sự kiện nóng ở đại chiến M.U - Liverpool trong quá khứ

Thông qua những sự kiện trong quá khứ, trang Daily Mail nhận định cuộc đối đầu giữa Manchester United và Liverpool tới đây sẽ diễn ra khốc liệt.

Liverpool đón Sturridge trở lại trước đại chiến với M.U

Tiền đạo Daniel Sturridge tìm lại thể lực tốt nhất sau quãng thời gian dài dưỡng thương. Chân sút chủ lực người Anh sẵn sàng cho chuyến làm khách tại Old Trafford cuối tuần này.


Patrice Evra - Luis Suarez: Trong trận đấu ngày 15/10/2011 tại Anfield, Suarez bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với Evra. Cụ thể, tiền đạo của Liverpool nói từ “negro” (ám chỉ màu da) 5 lần để chế giễu hậu vệ M.U. Kết quả là trung phong người Uruguay bị treo giò 8 trận và nộp phạt 40.000 bảng. Cuộc tranh cãi tiếp tục tiếp diễn khi Suarez từ chối bắt tay Evra, còn hậu vệ người Pháp ăn mừng trước mặt S7 trong trận thắng 2-1 của M.U tại Old Trafford cuối mùa giải.
Những tấm thẻ đỏ của Vidic: Trong 6 năm (2008 - 2014), Nemanja Vidic nhận tới 4 thẻ đỏ khi đối đầu Liverpool. Trung vệ người Serbia lần đầu bị tước quyền thi đấu trong trận thua 1-2 tại Anfield tháng 9/2008 vì lỗi cùi chỏ vào Xabi Alonso. Ở trận thua 1-4 tại Old Trafford tháng 3/2009, Vidic lại nhận thẻ đỏ vì tắc bóng với Gerrard. Trong cuộc đối đầu tháng 10/2009, trung vệ sinh năm 1981 nhận 2 thẻ vàng khiến M.U bại trận 0-2. Tháng 3/2014, Vidic lại nhận 2 thẻ vàng trong trận thua 0-3 của “Quỷ đỏ” trên sân nhà.
Roy Keane - Robbie Fowler: Hai biểu tượng của M.U và Liverpool đã có cuộc tranh cãi nảy lửa trong trận chung kết FA Cup 1996. Đây là trận đấu của Manchester United. “Quỷ đỏ” giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Eric Cantona ở những phút cuối. Đây là lần thứ hai trong ba mùa liên tiếp, M.U đoạt cú đúp.

Sir Alex Ferguson - Jonjo Shelvey: Trước trận đấu tại Anfield tháng 9/2012, Sir Bobby Charlton đại diện M.U tặng hoa chân sút huyền thoại Liverpool, Ian Rush. Trong khi, hai đội trưởng Steven Gerrard và Ryan Giggs thả 96 quả bóng bay màu đỏ để tưởng nhớ thảm họa Hillsborough Disaster. Nhưng những diễn biến trên sân lại diễn ra khác với hình ảnh hòa hảo trước trận.

Phút 39, Jonjo Shelvey nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng bằng gầm giày với Jonny Evans. Khi rời sân, tiền vệ Liverpool chỉ ngón tay về phía Sir Alex Ferguson, cáo buộc HLV “Quỷ đỏ” tác động lên trọng tài. Shelvey đã xin lỗi sau trận, trong khi Sir Alex thừa nhận có chút bực tức trước hành vi khiếm nhã của tiền vệ sinh năm 1992.

Ném điện thoại vào Rooney: Trong cuộc đại chiến diễn ra tháng 1/2005, Wayne Rooney ghi bàn đẹp mắt ở phút 21 giúp Manchester United giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Sau khi lập công, “Gã Shrek” chạy về phía CĐV Liverpool và đưa hai tay khum tai để ăn mừng. Hành vi khiêu khích khiến Rooney nhận cơn mưa vật thể lạ, trong đó có một chiếc điện thoại di động.
Denis Irwin nhận thẻ đỏ: Tháng 5/1999, Liverpool quyết không cho M.U thỏa mãn tham vọng giành “cú ăn ba” lịch sử. Tuy nhiên, M.U vẫn thi đấu tốt và vươn lên dẫn 2 bàn trong hiệp 1 tại Anfield nhờ pha đánh đầu của Dwight Yorke và cú sút penalty của Denis Irwin. Sang hiệp 2, Irwin nhận thẻ vàng thứ 2 vì cố tình đá bóng khi trọng tài David Elleray đã cắt còi. Lợi thế hơn người giúp Liverpool quân bình tỷ số 2-2 nhờ màn tỏa sáng của Paul Ince, cựu cầu thủ M.U. Kết quả hòa khiến “Quỷ đỏ” gặp khó khăn trong hành trình “ăn ba”, song cuối cùng không có biến cố nào xảy ra.
Thẻ đỏ siêu tốc của Steven Gerrard: Trong trận đấu diễn ra tháng 3 mùa trước, Steven Gerrard nhận thẻ đỏ chỉ 38 giây sau khi vào thay Adam Lallana đầu hiệp 2. Đội trưởng của Liverpool đạp thẳng vào mắt cá chân của Ander Herrera ngay trước mặt trọng tài Martin Atkinson, buộc “ông vua áo đen” đưa ra quyết định nghiêm khắc nhất.
Cuộc tranh cãi điên rồ: Có rất nhiều vụ xô xát diễn ra trong cuộc đối đầu giữa M.U và Liverpool. Tuy nhiên, cuộc ẩu đả diễn ra tháng 3/2011 dường như diễn ra theo cách đặc biệt nhất. Nani rớm máu ở ống đồng sau cú vào bóng của Jamie Carragher. Mọi chuyện chẳng quá căng thẳng nhưng một mình hậu vệ Rafael Da Silva vẫn nhất quyết ăn thua đủ với các cầu thủ chủ nhà.
Gary Neville khiêu khích fan The Kop: Cựu danh thủ của M.U luôn có hành động khiêu khích với người hâm mộ Liverpool khi còn thi đấu. Trong trận đấu năm 2006, Neville chạy về phía fan The Kop hôn lên logo trên ngực áo sau bàn thắng muộn của Rio Ferdinand. Ngoài ra, anh còn thường xuyên va chạm với Jamie Carragher. Tuy nhiên, hiện hai người là đồng nghiệp thân cận khi cùng giữ vai trò bình luận viên của kênh truyền hình Sky Sports.
Rafa Benitez chế giễu Sir Alex: Tháng 1/2009, vị thuyền trưởng của Liverpool đã đưa ra những câu nói khó nghe hướng về đồng nhiệm phía M.U. Theo Benitez, Sir Alex là HLV duy nhất thoát khỏi các án kỷ luật. Benitez cũng cáo buộc nhà cầm quân vĩ đại người Scotland sợ hãi khi đụng Liverpool đến nỗi đề nghị đổi lịch thi đấu giữa hai đội. Phát biểu của Benitez sau đó vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ người hâm mộ bóng đá xứ sương mù.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm