Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sở thích ngốn cả triệu USD của giới siêu giàu

Đua xe, du lịch vòng quanh thế giới, hay thậm chí sưu tầm tác phẩm nghệ thuật có giá tới 142 triệu USD... là những sở thích tốn kém nhất của giới nhà giàu.

10. Đua xe: Chi phí 360 USD/một chặng 15 phút

Là thú chơi vô cùng thú vị nhưng cũng tốn không ít tiền. Những người yêu thích đua xe đều muốn được tăng tốc trên những xe đua nhanh nhất hành tinh. Tuy nhiên, với 15 phút trải nghiệm  trên một đường đua chuyên nghiệp sẽ ngốn xấp xỉ 360 USD, không kể phí đăng ký và những chi phí khác như bảo hiểm… Thậm chí, để thưởng thức sở thích này một cách thực sự, các tỷ phú không ngần ngại sở hữu một xe đua riêng có giá khoảng 1 triệu USD. Chính vì thế, mơ ước đua xe mãi là xa xỉ với của những bậc trung lưu, người thu nhập thấp.

9. Đua thuyền: Chi phí thuê một con thuyền 5.000 USD

Sở thích này xứng đáng đứng hàng top 5, bởi chi phí mua một chiếc thuyền có thể trị giá tới 800 triệu USD. Nếu chỉ thuê một chiếc rẻ nhất để phục vụ cho chặng đua, chi phí cũng đã vào khoảng trên 5.000 USD cho một ngày.

8. Du lịch vòng quanh thế giới: 10.000 USD

Rất nhiều người nổi tiếng và giàu có như Eva Longoria, Jay Z, Beyonce và Hoàng tử William... đã nói họ thích đi du lịch vòng quanh thế giới. Vô số người cũng có chung sở thích này những không phải ai cũng có khả năng thực hiện. Đơn giản bởi lẽ, chỉ tính riêng chi phí cho đi lại bằng đường hàng không đã rất tốn kém. Ngoài ra còn có những chi phí liên quan như ăn ở và các dịch vụ khác. Một chuyến đi vòng quanh thế giới có thể tiêu tốn ít nhất 10.000 USD cho đến hàng triệu đô, tuỳ thuộc vào những yếu tố, như thời gian của chuyến đi, phương tiện đi lại, loại hình dịch vụ nghỉ ngơi.

7. Nuôi ngựa: chi phí chăm sóc 40.000 USD/năm

Trước hết nói đến chi phí mua đúng loại ngựa cái hoặc chú ngựa con đã có giá hàng trăm nghìn USD, hoặc thậm chí hàng triệu USD, tuỳ thuộc vào giống ngựa. Chưa kể còn có những chi phí như đồ ăn thức uống, chuồng ngựa và tiền lương trả cho người trông giữ ngựa. Theo những ước tính gần đây, chi phí để chăn nuôi một chú ngựa xấp xỉ 40.000 USD cho mỗi năm.

6. Lái máy bay – Những lớp học hàng không : 100.000 USD

Không ít người luôn ao ước được một lần điều khiển trong buồng lái của một chiếc máy bay, bay lượn khắp bầu trời theo ý mình. Tuy nhiên, không phải cai cũng có thể biến giấc mơ thành sự thật, đơn giản bởi lẽ chi phí cho giấc mơ này là quá lớn. Chỉ tham gia các lớp học hàng không căn bản đã tiêu tốn hơn 100.000 USD. Chưa kể đến việc một số tỷ phú tự sắp cho mình phi cơ riêng có giá hàng trăm triệu USD.

5. Sưu tập đồ cổ: Thảm lụa Ba Tư giá 257.000 USD

Tính độc đáo của những món đồ cổ khiến không ít người giàu muốn sở hữu chúng. Sưu tầm đồ cổ độc nhất vô nhị có thể rất thú vị nếu bạn là người yêu thích lịch sử, có niềm đam mê và đức tin vào các câu chuyện kỳ bí. Chỉ ngưỡng mộ những đồng tiền cổ quý hiếm, những tấm thảm có niên đại hàng thế kỷ không thôi sẽ chẳng khiến bạn tốn một hào, nhưng một khi bạn đã muốn sở hữu nó, trước hết bạn phải là người cực kỳ giàu có. Chỉ riêng một tấm thảm dệt thủ công 150 năm tuổi của Ba Tư đã có giá 257.000 USD.

4. Nuôi thú cưng đặc biệt: Chú báo con Geepa: 315.500 USD

Rất nhiều người giàu có như Mike Tyson,, Kristen Steward đều thích nuôi động vật hoang dã, đặc biệt là những loài thú kỳ lạ và quý hiếm như sư tử, hổ, báo, rắn, gấu,… Thay vì đến sở thú để ngắm chúng, giờ đây họ có thể sở hữu và chăm sóc những con thú ấy ngay tại nhà, và đương nhiên chi phí để nuôi những chú thú cưng khác lạ này không hề rẻ. Đặc biệt khi số lượng loài vật ấy càng ít, chi phí chăm sóc và nuôi chúng càng tăng, thậm chí có thể vọt lên mức hàng triệu USD mỗi năm. Ví dụ như, để mua một chú báo con Geepa, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 314.500 USD.

3. Chơi bài Poker: Đặt hàng triệu USD

Đây là sân chơi Pocker dành riêng cho các tỷ phú, những người dám đặt hàng triệu triệu USD để liều lĩnh cho một lần chơi.

2. Sưu tầm xe cổ: Chiếc 1937 57S Bugatti giá 4,4 triệu USD

Xe cổ thậm chí còn đắt hơn những chiếc xe đời mới nhiều lần.  Không phải ai cũng mua được một chiếc 1937 57S Buggati trị giá 4,4 triệu USD, hay một chiếc xe đua công thức một 1954 Mercedes trị giá tới 29,6 triệu USD.

1. Sưu tầm những tác phẩm nghệ thuật: bức tranh Triptych giá 142 triệu USD

Sở thích đầy tính nghệ thuật này xếp hạng tốn kém nhất trong danh sách các sở thích đắt đỏ và xa xỉ. Bức hoạ đắt nhất thế giới, Triptych đã được bán với giá 142 triệu USD. Các đại gia đã không hề tiếc tay, vung tiền cho sở thích và đam mê của mình, chỉ với một mục đích được thưởng thức và sở hữu một kiệt tác nghệ thuật.

Phong Lâm

Theo Therichest/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm