Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 mặt hàng 'ngốn tiền' của giới nhà giàu

Mặc dù đều là những mặt hàng rất cần thiết, nhưng mỗi khi nhìn vào lượng tiền phải chi cho nhiên liệu, bác sĩ hay trang phục... giới nhà giàu, thậm chí siêu giàu cũng đều "ngán ngẩm".

1. Thuế

Bất kỳ người giàu nào cũng phải nộp thuế. Tuy nhiên, lượng tiền thuế phải nộp tuỳ thuộc vào mức độ giàu có của từng người. Thực tế một người kiếm được 10 triệu USD trong 1 năm sẽ phải nộp gần 2,5 triệu USD tiền thuế, nếu thu nhập của một người là 2 triệu USD trong 1 năm thì họ sẽ phải nộp số tiền thuế là 500.000 USD.

2. Nhà lầu

Người giàu có sẵn sàng trả  tiền cho những ngôi nhà tiện nghi và sang trọng. Một ngôi nhà xa xỉ bậc nhất có thể tiêu tốn ít nhất là 2 triệu USD.

3. Tài xế

Lái xe riêng cũng rất cần thiết đối với những người giàu, mặc dù mỗi năm họ phải trả cho tài xế của mình ít nhất 125.000 USD.

4. Trợ lý riêng

Những người giàu có thường phải thuê một trợ lý riêng để hỗ trợ mình. Mức lương những người này nhận được thường khoảng 40.000 USD cho một năm. Ngoài ra, họ còn được hưởng tiền trợ cấp xăng dầu hoặc hỗ trợ phương tiện đi lại với giá trị trung bình khoảng 0,6 USD cho mỗi dặm đường.

5. Vé bay hạng nhất

Những người giàu luôn lựa chọn vé khoang hạng nhất cho mỗi lần di chuyển bằng máy bay, loại vé có giá đắt hơn từ 3 đến 5 lần so với vé thông thường. Nhiều người giàu có cho rằng, đây là một khoản lãng phí, nhưng đôi khi, người ta vẫn sẵn sàng sử dụng dịch vụ này, bởi lẽ họ cho rằng họ xứng đáng phải huởng những dịch vụ tầm cao như vậy.

Nhiều chuyến bay đánh phí cho vé hạng nhất rất mạnh tay. Người ta ước tính rằng, những chuyến bay quốc tế chỉ kéo dài một vài giờ đồng hồ nhưng sẽ tiêu tốn của hành khách chừng 10.000 USD nếu họ đi vé hạng nhất.

6. Phẫu thuật thẩm mỹ

Ai cũng muốn có vẻ ngoài hoàn hảo, nhất là với những người giàu. Tuy nhiên, vì dành quá nhiều thời gian và tâm huyết để kiếm tiền, họ quá bận rộn để có thể tự chăm sóc và gìn giữ vẻ ngoài. Vì thế, rất nhiều người giàu có xu hướng tìm đến với dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ để tái tạo vẻ ngoài. Hầu hết các thủ thuật thẩm mỹ đều có giá ít nhất là 3.000 USD. Ví dụ, phẫu thuật chỉnh mũi có mức giá trung bình là 3.900 USD trong khi phẫu thuật hút mỡ có thể tốn khoảng 4.000 USD.

7. Kiến trúc

Phí xây dựng và tu bổ cảnh quan luôn tiêu tốn một cơ số tiền của giới nhà giàu bởi lẽ họ luôn muốn tài sản được bảo trì và chăm sóc bởi những người chuyên nghiệp. Chi phí mà mỗi người giàu phải trả cho một công ty kiến trúc là khoảng 10.000 USD. Ít nhất 5.000 USD cần chi để thiết lập và chăm sóc thảm cỏ, 3.000 USD để xây hồ và tu tạo những không gian cảnh quan khác, và thậm chí là 2.000 USD để tu sửa thêm những cảnh quan, nhà vườn khác.

8. Trang phục

Những người giàu thường tham dự các sự kiện quan trọng, cần thay đổi trang phục thường xuyên, vì thế quần áo thường tiêu tốn của họ khá nhiều tiền bạc. Một bộ vest trang trọng hãng Brooks Brothers, có giá không dưới 600 USD.

9. Bác sỹ tâm lý

Những người giàu có thường phải trả phí rất cao cho bác sĩ trị liệu tâm lý. Chi phí này lại khá thường xuyên bởi lẽ những vấn đề về tâm thần là hệ luỵ khó tránh khỏi của việc sở hữu... quá nhiều tiền. Trong thực tế, với mỗi giờ chăm sóc bệnh nhân, một bác sỹ tâm lý nhận được khoảng 100 đến 250 USD.

10. Nhiên liệu

Động cơ khổng lồ của rất nhiều phương tiện xa xỉ như ô tô thể thao lên tới mức 100.000 USD thậm chí nhiều hơn. Đa phần những cỗ máy xa xỉ này luôn sử dụng nhiên liệu nhiều hơn mức cần thiết. Vì thế, không lạ nếu một đại gia cần ít nhất 100USD để tiếp đầy bình nhiên liệu. Một chiếc Ford F-250 Lariat cần tới 145 USD để được đầy bình trong khi mẫu xe Cadillac Escalade thì cần 105 USD. Không kể nhiều chiếc xe siêu sang khác chỉ sử dụng những loại nhiên liệu thượng hạng trên thị trường hoặc chạy dầu diesel.

Phong Lâm

Theo Therichest/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm