Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sản phẩm kỳ lạ chỉ dành cho nữ giới

Từ máy tính, chỗ đỗ xe, khách sạn đến bánh hamburger, ứng dụng điện thoại, đây là những sản phẩm đặc biệt được thiết kế dành riêng cho phụ nữ.

1. Chỗ đỗ xe

Tại Mỹ, người ta thiết kế chỗ đỗ xe dành riêng cho phụ nữ có thai. Còn tại Hàn Quốc, phụ nữ có hàng nghìn chỗ đỗ xe riêng với vạch kẻ màu hồng, và ở vị trí gần với thang máy hoặc thang cuốn. Seoul đã chi 100 triệu USD để làm những chỗ đỗ xe như vậy, góp phần giúp thành phố này thân thiện với phụ nữ hơn.

Nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, Kuwait, Malaysia, Indonesia, Áo và Italy cũng có khu đỗ xe dành cho nữ giới.

2. Máy tính

Năm 2012, hãng điện tử khổng lồ Fujitsu của Nhật Bản tung ra thị trường dòng máy tính mới dành riêng cho phụ nữ: Floral Kiss. Theo Fujitsu, nhằm mang tới vẻ duyên dáng cho máy tính, Floral Kiss được phát triển bởi một nhóm kỹ sư nữ”. Floral Kiss có 3 màu Trắng duyên dáng, Hồng nữ tính và Nâu sang trọng. Phần trên máy tính trang trí màu vàng và phần nắp gập được thiết kế để người móng tay dài có thể dễ dàng mở. Nút nguồn và Caps Lock được trang trí với đá kim cương. Floral Kiss cũng có ứng dụng thiết kế cho phụ nữ như Scrapbook, Diary và Daily Horoscopes.

3. Công ty chuyển nhà

Năm 2012, công ty chuyển nhà Van Girls được thành lập bởi Emma Lanman, 30 tuổi. Cô từng bỏ công việc cứu hỏa để thành lập công ty chuyển nhà toàn nữ giới. Công ty thu hút khách hàng bởi sự linh hoạt và cẩn thận khi vận chuyển của những nhân viên nữ.

4. Triển lãm nghệ thuật

Năm 2012, bảo tàng nghệ thuật Dowse tại Wellington, New Zealand, là tâm điểm của những chỉ trích về quyền con người, khi công bố chiếu phim tài liệu dành riêng cho phụ nữ và trẻ em. Đây là bộ phim tài liệu dài 3 phút tên Cinderazahd: Đằng sau tấm rèm của nhà làm phim người Mỹ gốc Qatar Sophia al-Maria.

Bộ phim nói về một nhóm phụ nữ và trẻ em Qatar chuẩn bị cho một lễ cưới. Bởi những phụ nữ này không đeo khăn che mặt nên al-Maria quy định chỉ cho phép nữ giới vào xem, cấm tất cả nam giới. Cam McCracken, giám đốc bảo tàng, đồng ý với quy định này, và bản thân ông cũng không xem bộ phim này.

5. Tầng khách sạn

Các phòng nghỉ tại tầng 17 của khách sạn Bella Sky ở thành phố Copenhagen được bài trí với màu đỏ rực rỡ, hoa tươi và có sinh tố hoa quả, tạp chí thời trang. Phòng tắm được trang bị những sản phẩm xa xỉ, bao gồm cả kem dưỡng ẩm ban ngày và ban đêm. Đây là tầng dành riêng cho khách hàng nữ. Bella Sky là khách sạn đầu tiên tại châu Âu có tầng dành riêng cho phụ nữ. Theo CEO Arne Bang Mikkelsen của khách sạn, tầng này được thiết kế bởi phụ nữ và chỉ dành cho phụ nữ.

6. Khoang tàu

Tại Nhật Bản, tàu điện ngầm được trang bị khoang tàu dành riêng cho phụ nữ, trong đó một số thậm chí đã tồn tại được hơn 50 năm. Ban đầu, những khoang tàu này được thiết kế dành riêng cho nữ sinh, để bảo vệ họ khỏi những kẻ biến thái vào giờ cao điểm. Ngày nay, đây được coi là một phần không thể thiếu của hệ thống tàu điện nội thành tại Nhật Bản. Đây là những khoang màu hồng gần với khoang của lái tàu, và có biển thông báo rõ ràng ở sảnh chờ và bên trong tàu.

Nhiều nam giới người nước ngoài đã lên nhầm khoang này nhưng thường được bỏ qua. Nhưng nếu nam giới người Nhật bước lên khoang này, họ sẽ bị mắng nhiếc bởi những hành khách nữ trên tàu, cho tới tận khi xuống bến.

7. Taxi

Chỉ riêng tại London, mỗi tháng có hơn 10 phụ nữ bị tấn công sau khi lên những chiếc taxi không được cấp phép. Đó là lý do phụ nữ cảm thấy yên tâm hơn khi đi taxi với lái xe là nữ giới. Công ty Pink Ladies đã tận dụng cơ hội này để kinh doanh và trở thành hãng cho thuê xe dành riêng cho phụ nữ đầu tiên tại Anh.

Pink Ladies sử dụng những chiếc xe Renault Kangoos với thiết kế màu hồng cả trong và ngoài. Để đi xe, hành khách sẽ đăng ký làm thành viên, và phí được trả trước bằng thẻ tín dụng hoặc tài khoản “pink account”. Điều này giúp tiện lợi cho các thành viên và an toàn cho lái xe.

8. Bánh hamburger

Năm 2010, chuỗi cửa hàng burger Lotteria (Lotte Burger) của Hàn Quốc đã bổ sung vào thực đơn loại burger mới dành riêng cho phụ nữ “Lady Burger". Ngoài việc có vỏ bọc màu hồng, loại bánh này còn được bổ sung bánh gạo truyền thống của Hàn Quốc được phụ nữ yêu thích.

9. Ứng dụng điện thoại

Alison Schwartz và Alexandra Chong đến từ London, Anh, đã tạo ra một ứng dụng dành riêng cho phụ nữ để buôn chuyện về nam giới, Lulu. Lulu cấm nam giới truy cập và cho phép phụ nữ xếp hạng những những người đàn ông mà họ biết qua Facebook mà không cần sự đồng ý.

Tuy nhiên ứng dụng này cũng gây nhiều tranh cãi. Nhiều nam giới phàn nàn về việc thông tin trên Facebook của họ bị sử dụng mà không được sự đồng ý, nhưng tới nay chưa có vụ kiện nào xảy ra. Schwartz cho biết cô và đội ngũ của mình sẽ bỏ thông tin của những người phàn nàn khỏi Lulu ngay lập tức.

10. Quán bar

Tháng 2/2014, quán KC'z Bar tại Soho, London, Anh được mở cửa trở lại và trở thành nơi dành riêng cho phụ nữ. Chủ quán cho biết họ đã thiết kế lại không gian với mục đích biến nơi đây trở thành điểm đến của phụ nữ sau giờ làm việc. Đây là nơi dành cho phụ nữ và được phục vụ bởi phụ nữ.

http://www.oddee.com/item_99000.aspx

Hoai Thu

Oddee

Bạn có thể quan tâm