Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 quảng cáo chống bạo hành gia đình xuất sắc nhất thế giới

Nếu chuyện đó diễn ra một lần, nó sẽ còn tiếp diễn nhiều lần nữa trong suốt cuộc đời bạn.

1. Tại Lebanon, không phải lúc nào sự bạo hành nào cũng chỉ là vũ lực, đôi khi những lời nói xúc phạm cũng gây ra tổn thương sâu sắc.

 

2. Tại Các tiểu vương quốc Ả-rập, những thông điệp đặt gần chiếc nhẫn có nghĩa là "Anh ta tặng tôi khi cầu hôn (trong lễ cưới)", còn ở cạnh vết rạn xương: "Anh ta tặng tôi chẳng vì cái gì cả".

 

3. Ở Pháp, tổ chức Ân xá quốc tế (Amnesty International) mang đến cảnh báo: "Bạo hành gia đình vẫn là một xu hướng".

 

4. "Nếu nó diễn ra một lần, nó sẽ tiếp diễn thêm nhiều lần nữa" (cho tới tận khi bạn già đi) - thông điệp kêu gọi những phụ nữ bị bạo hành hành động ngay ở Singapore.

 

5. Tương tự, tại Anh: "Đừng bao giờ chịu đựng nỗi đau từ nắm tay người bạn đời".

 

6. Một quảng cáo rất thông minh được lắp đặt ở Đức với hệ thống camera theo dõi ánh mắt của khách ngồi chờ xe bus. Theo đó, mỗi khi nhìn vào tấm bảng, họ sẽ thấy một cặp đôi hạnh phúc. Song nếu quay mặt đi, đó lại là cảnh bạo hành gia đình hết sức đáng xấu hổ. Kèm theo đó là thông điệp: "Nó diễn ra khi không ai nhìn thấy".

 

7. Clip quảng cáo tại Anh, nơi "cứ mỗi 5 tên sát nhân lại có 1 người là kết quả của bạo hành gia đình". Theo đó, nếu bạn nghe thấy những tiếng kêu la của phụ nữ bên phía hàng xóm, hãy gọi theo số điện thoại được ghi sẵn: "Bạn chỉ cần gọi điện, chúng tôi sẽ ngăn nó lại".

 

8. Tại Đức, một clip đáng suy ngẫm về câu nói dối bất đắc dĩ của phụ nữ: "Chỉ là tôi bị ngã cầu thang". Theo đó, có tới hàng ngàn người phụ nữ bị ngã cầu thang mỗi ngày, bạn có tin nổi không?

 

9. Với sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Keira Knightley, clip được tung ra ở Anh này đem đến một thông tin gây sốc: "Mỗi tuần có hai phụ nữ tử vong vì bạo lực gia đình".

 

10. Tiếp đến là video clip về những bức ảnh được chụp mỗi ngày của một cô gái ở Serbia. Dòng chữ trong tấm bảng được giơ lên ở phần cuối có nghĩa là: "Hãy giúp tôi, tôi không biết mình có thể đợi đến ngày mai hay không".

 

11. Tại Mỹ, một trong những quảng cáo mạnh mẽ nhất chống bạo hành gia đình từng được thực hiện, đòi hỏi mọi người phải hành động ngay lập tức.

Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/ Tri Thức

Bạn có thể quan tâm