Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 phụ nữ quyền lực nhất phố Wall

Trang tin Business Insider vừa đưa ra danh sách những bóng hồng quyền lực nhất phố Wall. Họ đều làm việc tại các công ty tài chính lớn như HSBC, JP Morgan, Goldman Sachs...

10 phụ nữ quyền lực nhất phố Wall

Trang tin Business Insider vừa đưa ra danh sách những bóng hồng quyền lực nhất phố Wall. Họ đều làm việc tại các công ty tài chính lớn như HSBC, JP Morgan, Goldman Sachs...

1. Irene Dorner

Công ty: HSBC

Chức vụ: Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành HSBC tại Mỹ

30 năm trước, Dorner gia nhập HSBC với tư cách là một luật sư nội bộ. Sau đó bà dần đảm nhiệm nhiều vị trí khác. Năm 2012, American Banker đã bầu chọn Dorner là người phụ nữ quyền lực nhất ngành ngân hàng. Bà cũng đã vượt qua căn bệnh ung thư buồng trứng vào 2012.

2. Nancy Peretsman

Công ty: Allen & Co

Chức vụ: Giám đốc điều hành

Peretsman đã làm việc cho Allen & CO từ năm 1995. Những kinh nghiệm làm việc ở phố Wall trước đó của bà bao gồm công việc ở Salomon Brothers nơi bà lãnh đạo mảng kinh doanh ngân hàng đầu tư  với tư cách là giám đốc điều hành.

Trong suốt sự nghiệp làm việc tại ngân hàng của mình, bà đã tiếp xúc với nhiều khách hàng như Barry Diller, Rupert Murdoch, Gerry Leybourne, Oprah Winfrey và Eric Schmidt.

3. Mary Callahan Erdoes

Công ty: JP Morgan Asset Management

Chức vụ: Giám đốc điều hành

Bà bắt đầu làm giám đốc điều hành JP Morgan Asset Management từ năm 2009 với nhiệm vụ quản lý 2.000 tỷ USD.

Erdoes được vinh danh trong top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo Forbes. Bà cũng đã nhận bằng cử nhân về toán học tại trường Đại học Georgetown và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường Harvard.

4. Ruth Porat

Công ty: Morgan Stanley

Chức vụ: Giám đốc tài chính

Porat đã làm việc cho Morgan Stanley từ năm 1987 khi bà tham gia vào bộ phận thâu tóm và sáp nhập của ngân hàng.

Trong suốt sự nghiệp của mình ở Morgan Stanley, bà đã làm việc với tư cách người đứng đầu của thể chế tài chính này và là phó chủ tịch của ngân hàng đầu tư. Ngoài ra, bà cũng đảm nhiệm vai trò phó chủ tịch kiêm giám đốc tài chính từ tháng 1/2010 cho đến nay.

Porat tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại trường đại học Standford. Bà cũng nhận được bằng thạc sĩ kinh tế tại trường Kinh tế London và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh từ trường Wharton thuộc đại học Pennsylvania.

5. Abby Joseph Cohen

Công ty: Goldman Sachs

Chức vụ: Nhà chiến lược đầu tư

Cohen làm việc tại Goldman Sachs với tư cách là chiến lược gia đầu tư cấp cao Hoa Kỳ và trước đó bà từng là chiến lược gia đầu tư của ngân hàng.

Cohen bắt đầu sự nghiệp như một nhà kinh tế học cho Cục Dự trữ Liên bang tại Washington. Bà gia nhập Goldman Sachs năm 1990 và cũng từng có tai tiếng khi dự đoán đầu cơ trong những năm 90.

6. Marianne Lake

Công ty: JP Morgan Chase

Chức vụ: Giám đốc tài chính

Lake lên giữ chức Giám đốc tài chính của JP Morgan Chase từ mùa thu năm ngoái, kế tiếp người tiền nhiệm là Doug Braunstein. Trước đó, bà  từng có kinh nghiệm làm việc với vai trò giám đốc tài chính của công ty ngân hàng tiêu dùng và cộng đồng từ năm 2009.

Bà bắt đầu sự nghiệp bằng vị trí kế toán cho PriceWaterhouseCoopers. Trước đó, bà có được tấm bằng cử nhân ngành vật lý.

7. Lara Warner

Công ty: Credit Suisse

Chức vụ: Giám đốc tài chính bộ phận ngân hàng đầu tư

Warner trở thành người đứng đầu ngân hàng đầu tư từ năm 2010. Trước đó, cô từng là giám đốc điều hành tại bộ phận này. Warner cũng từng có thời gian làm việc tại Lehman Brothers. Cô tốt nghiệp đại học Penn State với tấm bằng cử nhân tài chính.

8. Dawn Fitzpatrick

Công ty: UBS O'Connor

Chức vụ: Giám đốc thông tin

Trước khi trở thành giám đốc thông tin, bà đã từng là giám đốc danh mục đầu tư cho UBS Global AM.

9. Eileen Serra

Công ty: JP Morgan

Chức vụ: Giám đốc điều hành Credit Card Services

Serra bắt đầu trở thành Giám đốc điều hành của Credit Card Services từ tháng 8/ 2012. Bà đã quay trở lại JPMorgan từ năm 2006. Trước đó, bà đã làm việc tại Merrill Lynch và American Express cũng như McKinsey & Co.

10. Irene Tse

Công ty: Tse Capital

Chức vụ: Người sáng lập

Tse đã dành ra ba năm ở Stan Druckenmiller với vai trò giám đốc danh mục đầu tư. Sau đó bà chuyển đến làm việc ở Goldman Sachs trước khi trở thành giám đốc đầu tư của JPMorgan tại Bắc Mỹ. Bà đã rời JPMorgan vào năm ngoái để điều hành một quỹ phòng ngừa rủi ro của riêng mình.

Hoài Thu

Theo BusinessInsider/Infonet

Hoài Thu

Theo BusinessInsider/Infonet

Bạn có thể quan tâm