Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nữ võ sĩ UFC đa hạng cân hay nhất thế giới

Bảng xếp hạng Pound-for-pound đánh giá võ sĩ thi đấu xuất sắc, không giới hạn ở bất kỳ hạng cân nào. Tạp chí The Ring công bố 10 nữ võ sĩ hay nhất tính đến tháng 1/2020.

UFC anh 1

Vị trí thứ nhất thuộc về Amanda Nunes. Võ sĩ người Brazil là nhà vô địch hạng gà và hạng lông. Cô là nữ võ sĩ đầu tiên trong lịch sử UFC vô địch 2 hạng cân và bảo vệ thành công 2 danh hiệu cùng lúc. Sau 24 lần thượng đài, Nunes giành 20 chiến thắng. Ảnh: Essentially Sports.

UFC anh 2

Người xếp thứ 2 là Zhang Weili. Võ sĩ 30 tuổi hiện là nhà vô địch hạng cân Strawweight. Cô là nữ võ sĩ người Trung Quốc và châu Á đầu tiên vô địch UFC. Weili chỉ để thua một trận sau 22 lần thượng đài, trong đó có 10 chiến thắng knock-out. Ảnh: DAZN.

UFC anh 3

Cái tên tiếp theo là Valentina Shevchenko. Võ sĩ người Kyrgyzstan hiện là nhà vô địch hạng nhẹ. Ngoài ra, cô thi đấu Muay Thái. Shevchenko lần đầu tiên vô địch UFC sau khi đánh bại Joanna Jedrzejczyk. Sau 22 lần thượng đài, võ sĩ 32 tuổi giành 19 chiến thắng. Ảnh: Essentially Sports.

UFC anh 4

Jessica Andrade xếp thứ 4. Võ sĩ người Brazil là cựu vô địch hạng Strawweight sau khi để mất đai vào tay Zhang Weili. Tại sự kiện UFC "Fight Island" diễn ra vào ngày 11/7, cô sẽ thượng đài với Rose Namajunas. Andrade hiện có 20 chiến thắng sau 27 trận. Ảnh: Getty Images.

UFC anh 5

Vị trí thứ 5 thuộc về Joanna Jedrzejczyk. Võ sĩ người Ba Lan là cựu vô địch Muay Thái và cựu vô địch UFC hạng Strawweight. Trận đấu gần nhất của cô là thất bại trước Zhang Weili tại sự kiện UFC 248. Jedrzejczyk để thua 4 trận sau 20 lần thượng đài. Ảnh: NESN.

UFC anh 6

Người xếp thứ 6 là Rose Namajunas. Võ sĩ người Mỹ là cựu vô địch hạng Strawweight. Cô từng lập kỷ lục 4 trận toàn thắng trong hiệp đầu tiên khi còn thi đấu nghiệp dư. Sau 12 trận, Namajunas giành 8 chiến thắng. Ngày 11/7, võ sĩ 27 tuổi sẽ thượng đài với Andrade. Ảnh: MMA Fighting.

UFC anh 7

Cái tên tiếp theo là Tatiana Suarez. Võ sĩ người Mỹ thi đấu MMA với nền tảng của môn đô vật. Cô là người chiến thắng hạng Strawweight của chương trình thực tế The Ultimate Fighter mùa thứ 23. Suarez hiện bất bại cả 8 trận thượng đài, trong đó có 2 chiến thắng knock-out. Ảnh: USA Today.

UFC anh 8

Holly Holm xếp thứ 8. Võ sĩ 38 tuổi là cựu vô địch hạng gà và từng là tay đấm quyền anh chuyên nghiệp. Cô là võ sĩ đầu tiên và duy nhất hiện nắm giữ một danh hiệu quyền anh thế giới và một danh hiệu UFC. Holm có 14 chiến thắng sau 22 lần thượng đài. Ảnh: Getty Images.

UFC anh 9

Vị trí thứ 9 thuộc về Germaine de Randamie. Võ sĩ người Hà Lan là nhà vô địch hạng lông đầu tiên của nữ. Trước khi tham gia UFC, cô từng thi đấu hạng lông ở Strikeforce. Tính đến ngày 10/1/2020, cô được xếp hạng nhất trong các nữ võ sĩ UFC hạng gà. Sau 13 lần thượng đài, Randamie giành 9 chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

UFC anh 10

Cái tên cuối cùng là Aspen Ladd. Võ sĩ người Mỹ hiện thi đấu ở hạng gà. Cô bắt đầu thi đấu MMA chuyên nghiệp ở giải đấu Invicta FC. Trận đấu gần nhất của Ladd là chiến thắng trước Yana Kunitskaya vào tháng 7/2019. Sau 10 lần thượng đài, cô chỉ để thua một trận và có 6 trận chiến thắng knock-out. Ảnh: CBS Sports.

Những chiến thắng bằng knock-out của các võ sĩ gốc Việt Hôm 14/6, Tyson Nam gây chú ý khi thắng knock-out ở sự kiện UFC Las Vegas 2. Trước đó, Ben Nguyen và Cung Lê có những chiến thắng gây rúng động làng võ.

4 trận đấu được mong chờ tại sự kiện UFC

Dự án "Fight Island" sẽ được tổ chức trên đảo Yas ở Abu Dhabi (UAE), có 4 sự kiện diễn ra vào 4 ngày trong tháng 7, bắt đầu với UFC 251 hôm 11/7.

Marca đánh giá Pacquiao cao hơn Mayweather

Theo bảng xếp hạng 100 VĐV nam hay nhất đầu thế kỷ 21 của tờ Marca, huyền thoại quyền anh Manny Pacquiao xếp thứ 16, trong khi Floyd Mayweather kém anh 14 hạng. 

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm