Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nhân vật phản diện nổi tiếng nhất trong văn học thế giới

Chúa tể bóng tối - Voldemort trong loạt truyện đình đám "Harry Potter" là một trong những ác nhân của danh sách này.

1. Lago (Othello – Shakespeare): Lago là kẻ dối trá, giả tạo, lừa đảo, không chừa thủ đoạn để phá hủy cuộc sống của Othello. Hắn không chỉ làm họ khốn khổ mà còn khiến những người họ yêu thương đau đớn. Lago khiến Othello tin rằng vợ mình ngoại tình với bạn thân Cassio và không ngừng đau khổ, dằn vặt bởi câu chuyện này. 
2. Voldemort (Loạt truyện Harry Potter – J. K. Rowling): Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai là Hitler phiên bản văn học. Voldemort điên cuồng với ý định giết hết những phù thủy không thuần chủng. Được thụ thai dưới ảnh hưởng của Thần chú Tình yêu nhưng Voldemort không bao giờ có cảm xúc.
3. Aaron the Moor (Titus Andronicus – William Shakespeare): Aaron là kẻ xấu đáng ghét nhất trong tác phẩm Shakespeare. Hắn độc ác từ trong tâm, thể hiện ra trên cả ngoại hình tới hành động. Hắn sung sướng khi thấy người khác đau đớn. Để trả thù Titus, Aaron cưỡng bức con gái ông, cắt lưỡi và chặt tay cô để cô gái tội nghiệp không thể tố giác mình. Aaron còn đổ tội giết người cho hai con trai Titus.
4. Simon Legree (Túp lều bác Tom – Harriet Beecher Stowe): Simon là tên chủ đồn điền tàn nhẫn, hung ác. Hắn đánh và xâm phạm nô lệ không ghê tay. Hắn muốn bác Tom tàn nhẫn với người hầu hơn. Khi bác từ chối và chạy trốn cùng hai nữ nô lệ, Simon không ngại đuổi theo đến cùng và tra tấn họ dã man khi bắt được.
5. Phù thủy trắng (Sư tử, Phù thủy và Cái tủ áo – C. S. Lewis): Phù thủy trắng tự phong vương cho mình tại xứ Narnia. Dù đẹp nhưng mụ vô cùng tàn bạo và có trái tim lạnh lùng như băng đá. Mụ biến Narnia thành vùng đất đóng băng quanh năm và hóa đá tất cả những người dũng cảm chống đối lại mụ. 
6. Sauron (Chúa tể những chiếc nhẫn – J. R. Tolkien): Sauron là ác nhân đáng khinh bởi hắn không từ thủ đoạn để thỏa mãn lòng tham quyền lực vô đáy. Hắn ám ảnh với việc tìm được chiếc nhẫn toàn năng – thứ cho hắn sức mạnh để cầm tù con người tại Middle Earth.
7. Mrs. Coulter (Loạt truyện Vật chất tối của Chúa – Phili Pullman): Coulter là người phụ nữ xinh đẹp, giàu có nhưng độc ác, mụ đứng đầu một tổ chức chuyên nhận nuôi trẻ mồ côi để làm vật thử nghiệm cho dự án Magisterium. Điều khiến Coulter thu hút độc giả là tính nhập nhằng trắng đen của nhân vật, khi mụ cũng có lúc thể hiện lòng trắc ẩn dù chỉ đôi chút.
8. Bá tước Dracula (Bá tước Dracula – Bram Stoker): Dracula là ma cà rồng độc ác, hút máu người để sống. Vô cùng thông minh và xảo quyệt, Dracula giấu được thân phận thật trước mặt các nạn nhân do có vỏ bọc bá tước quyền quý.
9. Satan (Thiên đường đã mất – John Milton): Satan vốn là thiên thần nhưng phản lại Chúa trời, lôi kéo nhiều thiên thần khác xuống Địa ngục xưng vương. Hắn ghét Chúa và dùng mọi thủ đoạn để hạ bệ ngài. Chính Satan là người đã dụ Eva ăn trái cấm và để đem Tội lỗi cùng Cái chết ra thế giới loài người.
10. Giáo sư Moriarty (Sherlock Holmes – Conan Doyle): Được biết đến với biệt hiệu “vua tội phạm”, James Moriarty là kẻ vô cùng mưu mô, là người giật dây đứng sau phần lớn mọi vụ án Holmes phá. Hắn không ngại giết người vô tội để chọc phá Holmes, là tên tội phạm duy nhất đánh bại anh trong tập truyện The Final Problem.

Hoa Khang (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm