Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nhân vật truyện tranh sở hữu trí thông minh tuyệt đỉnh

Không giữ vị trí trung tâm nhưng trí thông minh của 10 nhân vật dưới đây giữ vai rất quan trọng trong cốt truyện.

1. Nagato Yuki (Haruhi Suzumiya): Nagato là thiên tài máy tính với bộ óc thông minh không ai bì kịp. Cô có khả năng đọc nhanh tốc độ tia chớp, tiếp thu và thực hiện mọi kỹ năng. Điểm yếu của Nagato là cảm xúc, cô không kiểm soát được tâm trạng.
2. Holo (Spice & Wolf): Độc giả Spice & Wolf vẫn tranh cãi xem Holo hay Kraft Lawrence thông minh hơn. Holo được nhiều bình chọn hơn, là con sói không chỉ xinh đẹp mà còn có trí não hơn người.
3. Senjougahara (Bakemonogatari): Senjougahara cũng thông minh không kém Holo trong Spice & Wolf, nhưng cô không đối đáp sắc sảo bằng. Tuy nhiên, nói chuyện với Senjougahara cũng không dễ dàng khi cô vô cùng nhanh trí và thẳng thắn.
4. Light Yagami (Death Note): Light Yagami là nhân vật nổi tiếng manga vì ác nhất, đẹp nhất, và hơn hết là thông minh nhất. Khả năng trí óc của Light là không phải bàn cãi khi một mình anh dùng quỷ kế qua mặt cả nước Nhật và những thanh tra hàng đầu của họ.
5. L (Death Note): Đối thủ ngang tài ngang sức của Light trong Death Note – L – đương nhiên cũng thông minh hơn người. Trái với ngoại hình lù đù và đôi mắt thâm quầng mệt mỏi, L là bậc thầy chiến thuật, đã nhiều lần suýt lật mặt được Light.
6. Shikamaru (Naruto): Trong giới ninja, Shikamaru là bậc thầy chiến thuật. Không giống nhiều nhân vật trong Naruto, Shikamaru tính toán thận trọng trước khi tham chiến rồi dùng bóng của mình và kẻ thù để hạ chính hắn. Anh tính toán cả trăm bước đi trước khi đánh trận, điều không khó với người có IQ 200.
7. Ed (Cowboy Bebop): Là bộ não nổi bật nhất Cowboy Bebop, Ed dành cả ngày trên Internet hack các website nổi tiếng, kiểm soát vệ tinh quốc tế, hạ các cao thù cờ vua và săn tìm những tên tội phạm bị truy nã hàng đầu để kiếm tiền.
8. Bulma (Dragon Ball): Dù về sau vai trò của Bulma mờ nhạt hơn trong Dragon Ball Z, độc giả vẫn không quên cô gái 16 tuổi thông minh, nhà phát minh tài tình chế tạo ra radar phát hiện ngọc rồng bỏ túi.
9. Shiroe (Log Horizon): Trong Log Horizon, trí thông minh của Shiroe có thể không quá nổi bật. Nhưng anh thật sự là bậc thầy chiến thuật, thường tiên đoán đúng diễn biến trận đấu trước cả khi nó diễn ra.
10. Kaitou Kid (Detective Conan): Dù Conan Edogawa có là thám tử lừng danh, cậu nhiều khi cũng bó tay khi chạm mặt Kaitou Kid. Kid là Tên trộm Bóng ma với tài năng ảo thuật, thoát ẩn thoắt hiện, luôn thoát khỏi sự răng bẫy của cảnh sát và thường chỉ chịu thua Conan.

Hoa Khang (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm