Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tác phẩm thành công của tác giả 'Dear John'

Là một trong những nhà văn lãng mạn nổi tiếng thế giới, Nicholas Sparks ra mắt 17 đầu sách và được đông đảo độc giả đón nhận, trong đó nổi bật nhất là 10 tác phẩm dưới đây.

True Believer (2005): Truyện kể về phóng viên Jeremy Marsh đến vùng North Carolina để tìm hiểu các bí ẩn tại đây. Anh gặp Lexie và yêu cô. Chuyện lúc đầu mang hơi hướng viễn tưởng với nhiều yếu tố siêu nhiên nhưng sau rất lãng mạn.
At First Sight (2005): Là phần tiếp của cuốn True Believer, lúc này quan hệ  giữa Jeremy và Lexie bắt đầu đi vào ngõ cụt. Cô muốn có em bé còn anh lại đang gặp khó khăn trong công việc. Nhưng cuối cùng tình yêu cũng chiến thắng mọi khó khăn.
The Last Song (2009): Ronnie cùng em trai bị buộc phải nghỉ hè cùng bố tại North Carolina, cô gặp Will và nảy sinh tình cảm với anh. Quan hệ với Will sâu đậm hơn, Ronnie cũng khám phá được nhiều điều về bố, trong đó có một bí mật kinh khủng ông che giấu từ lâu.
The Best of Me (2011): Amanda và Cole đến từ hai thế giới trái ngược, cô bình dị bao nhiêu thì anh rắc rối bấy nhiêu. Yêu nhau nhưng bị gia đình ngăn cấm, họ chạm mặt sau nhiều năm xa cách và lửa tình cháy lại. Nhưng lúc này Amanda đã có gia đình, còn Cole đã sống cô độc quá lâu.
The Choice (2007): Travis có cuộc sống đáng ghen tỵ với gia đình hạnh phúc, bạn bè thân thiết và công việc lương cao. Cho đến khi Gabby chuyển đến cạnh nhà làm cuộc sống của anh đảo lộn. Travis yêu Gabby điên cuồng. Tên tác phẩm - Sự lựa chọn – nhắc đến đỉnh điểm câu chuyện khi nam chính phải lựa chọn có dừng máy thở và để cho người yêu rời bỏ cuộc sống thực vật hay không.
A Bend in the Road (2001): Miles đang cố gắng vượt qua cái chết của vợ và mạnh mẽ vì con trai Jonah. Cho đến khi anh gặp và yêu cô giáo Sarah. Truyện cũng mang yếu tố trinh thám khi nhân vật vợ Miles bị người thân giấu mặt giết hại, chỉ tệ là Miles lại luôn lấy chuyện đó ra dằn vặt Sarah.
The Rescue (2000): Con trai của Denise bị mất tích và cô rất vui khi cuối cùng cậu bé được Taylor tìm thấy. Họ yêu nhau thắm thiết nhưng Taylor có quá khứ riêng. Anh chọn cách đẩy cô gái ra xa khi những bóng ma quá khứ vẫn ám ảnh anh hàng ngày.
Safe Haven (2010): Alex có cảm tình với Katie dù cô mới chuyển đến thị trấn. Vợ vừa qua đời, bận rộn với hai con nhỏ và cửa hàng nhưng Alex bị sự bí ẩn của Katie chinh phục. Cho đến khi quá khứ “có cặn” của Katie lộ dần và tình cảm của họ bắt đầu đi vào ngõ cụt. Tác phẩm này khá khác với phong cách lãng mạn của Nicolas Sparks khi đề cập đến vấn đề bạo hành gia đình nhạy cảm.
The Guardian (2003): Julie đang cố sức để vượt qua cái chết của chồng. Anh ra đi để lại cho cô chú chó Great Dane bầu bạn và khoảng trống lớn trong lòng. Cho đến khi Julie gặp Richard và có tình cảm với anh. Nhưng cô cũng mở lòng với Mike – bạn thân của chồng cô. Điều này khiến Julie thấy khó xử.
The Notebook (1996): Allie và Noah đến từ hai giai cấp xã hội khác biệt nhưng yêu nhau thắm thiết. Noah để mặc cảm lớn dần và quyết định lạnh nhạt để đẩy Allie ra xa, nhưng thật ra anh chưa bao giờ quên cô. Nhiều năm trôi qua cho đến lúc Allie chuẩn bị cưới, cô bất ngờ thấy ảnh Noah trên báo và bỏ tất cả chạy đến bên anh. 

Hoa Khang (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm