Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 người chết sau vụ nổ ở Kabul ngày đầu năm

Khoảng 10 người thiệt mạng và 8 người bị thương sau vụ nổ bên ngoài sân bay quân sự của Kabul, Afghanistan, hôm 1/1.

Cảnh sát đứng gác bên ngoài sân bay ở Kabul. Ảnh: AFP.

"Sáng hôm nay, một vụ nổ xảy ra bên ngoài sân bay quân sự Kabul, khiến một số công dân của chúng tôi thiệt mạng và bị thương", Abdul Nafi Takor - người phát ngôn cơ quan nội vụ của Taliban - nói với Reuters hôm 1/1, cho biết thêm rằng vụ nổ xảy ra gần cổng chính của sân bay.

Ông đồng thời cho hay các cuộc điều tra đang diễn ra.

Hiện vẫn chưa có ai hay tổ chức nào nhận trách nhiệm cho vụ tấn công, cũng như chưa rõ mục đích của vụ tấn công là gì.

Người dân địa phương kể rằng một tiếng nổ lớn vang lên trước 8h sáng tại khu vực quân sự của sân bay, vốn được bảo vệ nghiêm ngặt.

Họ cho biết khu vực này đã bị lực lượng an ninh phong tỏa và tất cả con đường đã bị chặn.

Vụ tấn công mới nhất xảy ra 3 ngày sau khi 4 người bị thương trong một vụ nổ làm rung chuyển thành phố Taluqan, thủ phủ của tỉnh Takhar ở phía Bắc Afghanistan hôm 28/12/2022.

Chính quyền Taliban đang phải đối mặt với cuộc nổi dậy do nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành. Nhóm này trong những tuần gần đây đã nhắm mục tiêu vào một số cơ sở ở Kabul, bao gồm Đại sứ quán Pakistan.

IS - Sự quay trở lại của lịch sử

Cuốn sách “IS - Sự quay trở lại của lịch sử” do NXB Chính trị quốc gia sự thật phát hành năm 2017. Cuốn sách trình bày sự hình thành và phát triển Nhà nước IS từ trong lòng tổ chức al-Qaeda, phân tích sự khác biệt về tư tưởng thần học giữa xu hướng al-Quaeda và những thủ lĩnh của IS, với lối xây dựng lực lượng “một nhà nước Hồi giáo xuyên biên giới”. Cuốn sách cũng đã làm rõ hơn ý tưởng thần học của các thủ lĩnh IS với tham vọng lịch sử về một “lãnh địa hồi giáo”.

Cảnh ngược đời trong những lễ cưới xa hoa ở Kabul

Tại những bữa tiệc cưới xa hoa mới trở lại Kabul, phụ nữ Afghanistan có cơ hội tận hưởng và lánh xa thực tại, trong khi đàn ông rầu rĩ trong một căn phòng khác không tiếng nhạc.

Nổ súng ở Kabul, 2 người nhảy khỏi ban công thoát hiểm

Giới chức Afghanistan ngày 12/12 cho biết các đối tượng có vũ trang đã nổ súng vào một khách sạn ở trung tâm Kabul, nơi có đông người nước ngoài lưu trú.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm