Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao rê bóng xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Theo thống kê của trang Bleacherreport, không có cầu thủ nào của 2 đội bóng lớn Arsenal và Man City lọt vào danh sách Top 10 ngôi sao rê bóng xuất sắc nhất sau 11 vòng đấu ở Premier League.

Andros Townsend (Tottenham)

Trung bình: 5,5 (số lần rê bóng thành công trong trận)

Tổng số: 55

Sau 4 mùa giải chơi cho các đội bóng Anh theo hợp đồng cho mượn, Andros Townsend trở lại Tottenham mùa này và tạo dấu ấn rõ nét ở sân White Hart Lane. Trong đội hình của HLV Villas-Boas, tuyển thủ chạy cánh 22 tuổi người Anh thi đấu ổn định và nổi bật nhất.  

Luis Suarez (Liverpool)

Trung bình: 3,3 (số lần rê bóng thành công trong trận)

Tổng số: 20

Do phải thi hành án phạt cấm thi đấu sau vụ cắn Ivanovic (Chelsea) mùa trước, chân sút người Uruguay phải nghỉ tới 5 trận đầu mùa. Trở lại đội hình Liverpool trong 6 trận gần đây, Suarez đóng góp tới 8 bàn thắng và trở thành chân sút ghi bàn hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh.

Fabian Delph (Aston Villa)

Trung bình: 2,9 (số lần rê bóng thành công trong trận)

Tổng số: 26

Vị trí thứ 11 của Aston Villa sau 11 vòng đấu có dấu ấn rõ nét của Fabian Delph. Điểm mạnh của tiền vệ 24 tuổi người Anh là khả năng rê bóng. Sau khi thể hiện màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa, Fabian Delph được ban lãnh đạo Aston Villa ký hợp đồng mới.

Ross Barkley (Everton)

Trung bình: 2,8 (số lần rê bóng thành công trong trận)

Tổng số: 31

Sau khoảng thời gian được Everton cho đi tu nghiệp, Ross Barkley trưởng thành vượt bậc. Mùa này, HLV Martinez đặt niềm tin vào cầu thủ 19 tuổi người Anh. Đáp lại sự tin tưởng của ban huấn luyện Everton, Ross Barkley đã ghi 2 bàn thắng sau 11 trận.

Hatem Ben Arfa (Newcastle)

Trung bình: 2,8 (số lần rê bóng thành công trong trận)

Tổng số: 25

Tiền vệ người Pháp góp mặt 9 trận trong màu áo Newcastle, ghi 2 bàn thắng và thực hiện 2 pha kiến tạo cho đồng đội. Trong đội hình của HLV Alan Pardew, cầu thủ khoác áo số 10 giữ mắt xích quan trọng ở những pha lên bóng của CLB chủ sân St James’Park.

Stephane Sessegnon (West Brom)

Trung bình: 2,7 (số lần rê bóng thành công trong trận)

Tổng số: 19

Đúng vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2013, tiền vệ 29 tuổi này gia nhập West Brom với mức phí 5,5 triệu bảng từ Sunderland. Đây là bản hợp đồng thành công của CLB chủ sân The Hawthorns, bởi Sessegnon đã đóng góp 2 pha lập công sau 5 trận ra sân ở Premier League.

Eden Hazard (Chelsea)

Trung bình: 2,4 (số lần rê bóng thành công trong trận)

Tổng số: 26

HLV Mourinho rất coi trọng Eden Hazard sau khi tiếp quản vị trí thuyền trưởng của Chelsea. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền vệ người Bỉ thi đấu 11 trận, ghi 4 bàn thắng và thực hiện 3 pha kiến tạo.

Mousa Dembele (Tottenham)

Trung bình: 2,4 (số lần rê bóng thành công trong trận)

Tổng số: 26

Dembele hiện là cầu thủ trụ cột trong đội hình của Tottenham. Sở hữu tốc độ tốt, tuyển thủ người Bỉ gây ấn tượng với những pha solo khá ấn tượng. Đây chính là một trong vũ khí của CLB chủ sân White Hart Lane dưới sự dẫn dắt của HLV Villas-Boas.

Adnan Januzaj (MU)

Trung bình: 2,3 (số lần rê bóng thành công trong trận)

Tổng số: 14

Tiền vệ cánh người Bỉ gây ấn tượng khá tốt trong đội hình MU dưới triều đại HLV David Moyes. Dù mới chỉ 18 tuổi, nhưng Januzaj thi đấu tốt trong những lần được tin dùng. Sau 6 trận ra sân, Januzaj đóng góp 2 pha lập công cho Quỷ đỏ.

Philippe Coutinho (Liverpool)

Trung bình: 2,3 (số lần rê bóng thành công trong trận)

Tổng số: 14

Tiền vệ người Brazil gia nhập Liverpool từ Inter vào tháng 1/2013 và được kỳ vọng giúp đội bóng tăng cường khả năng tấn công. Mùa này, Coutinho giữ vai trò  trụ cột trong đội hình Liverpool, nhưng đáng tiếc là cầu thủ khoác áo số 10 dính chấn thương và mới chỉ ra sân 6 trận ở Premier League.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm