Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao ngoại thành công nhất trong màu áo Quỷ đỏ

Cristiano Ronaldo, Eric Cantona, De Gea... tuy không mang quốc tịch Anh nhưng lại có đóng góp vô cùng to lớn cho đội bóng áo đỏ xứ sương mù.

10. David De Gea

Năm 2011, thủ môn người Tây Ban Nha quyết định rời Atletico Madrid tới đầu quân cho Manchester United với giá chuyển nhượng 19 triệu bảng Anh. Vượt qua mọi rào cản và những khó khăn tại môi trường mới, De Gea ngày một hoàn thiện kỹ năng bắt bóng và trở thành một trong những trụ cột không thể thiếu trong hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Hiện tại, chàng thủ môn điển trai mới 23 tuổi, anh còn có thêm 10 năm nữa để tỏa sáng và trở thành sự lựa chọn số 1 của M.U.

9. Nemanja Vidic

Về sân Old Trafford từ năm 2006, cầu thủ người Serbia - Nemanja Vidic trở thành một trong những nhân vật không thể thiếu ở trục xương sống của M.U. Anh cùng với Rio Ferdinand được xem là cặp đôi công thần trong hàng thủ của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, sau gần 8 năm cống hiến, Vidic quyết định sẽ rời M.U để tìm kiếm cơ hội mới khi bản hợp đồng chấm dứt vào cuối mùa giải.

8. Robin van Persie

Robin van Persie từng được tôn vinh là vị thánh trên sân Emirates của các Pháo thủ, nhưng đang là hy vọng số 1 của M.U. Sau khi gia nhập hàng ngũ Quỷ đỏ năm 2012, ngôi sao người Hà Lan nhanh chóng góp công giúp M.U đăng quang. Tuy phong độ không còn được như mùa giài đầu tiên nhưng van Persie cũng là người mang tới một làn gió mới trên sân Old Trafford.

7. Ruud van Nistelrooy

Với với 56 bàn, cựu cầu thủ người Hà Lan Ruud van Nistelrooy đang là người ghi bàn nhiều thứ 4 trong lịch sử Champions League. 5 năm gắn bó với đội bóng thành Manchester, Ruud van Nistelrooy ghi được 150 bàn thắng trong 219 trận đấu. Ngay trong mùa giải đầu tiên đặt chân tới Old Trafford, Van Nistelrooy đã ghi được tới 36 bàn. Tên tuổi của ngôi sao người Hà Lan vẫn được khắc ghi trong lòng fan M.U.

6. Edwin Van Der Sar

Edwin Van Der Sar chuyển tới Manchester United tháng 6 năm 2005 với mức phí được công bố là 2 triệu bảng. Sir Alex đánh giá Van der Sar là thủ môn xuất sắc, người duy nhất có thể thay thế cho Peter Schmeichel. Dù đã 30 tuổi nhưng thủ môn người Hà Lan vẫn chơi 266 trận trong 6 mùa giải cho M.U trước khi tuyên bố giải nghệ. Edwin Van Der Sar rời sân Old Trafford với 4 lần vô địch ngoại hạng Anh và nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu.

5. Jaap Stam

Sau khi được bán cho M.U với mức giá 10,6 triệu bảng, Jaap Stam trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử. Mùa giải 1998/1999, anh cùng M.U lập cú hat-trick khi cùng lúc giành Cúp C1 châu Âu, vô địch ngoại hạng Anh và cúp FA. Qua ba mùa giải, Stam đã đóng góp cho đội bóng 3 chức vô địch Premierships, một FA Cup, một Cúp Liên lục địa và một Champions League với câu lạc bộ. Tuy nhiên, đang trên đà đỉnh cao, năm 2001, Stam bất ngờ bị Sir Alex bán cho Lazio của Ý vì không hài lòng với những gì anh viết trong cuốn tự truyện Head to Head. Hơn một thập kỷ sau khi ra đi, người hâm mộ M.U vẫn hết lời ngợi ca hậu vệ người Hà Lan.

4. Ole Gunnar Solskjaer       

Ole Gunnar Solskjaer hiện đang theo nghiệp HLV. Huyền thoại người Na Uy từng dành phần lớn sự nghiệp bóng đá cho M.U. Anh mang biệt danh “sát thủ có gương mặt trẻ thơ”, từng xuất hiện 366 lần trong màu áo Quỷ đỏ và ghi được 126 bàn thắng.

3. Peter Schmeichel

Cựu thủ môn người Đan Mạch Peter Schmeichel về sân Old Trafford với giá hơn 500.000 bảng năm 1991 và trở thành một trong những thủ môn vĩ đại nhất của M.U. Năm 1992, 1993, ông được vinh danh là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Schmeichel cũng đang là người giữ kỷ lục sạch lưới tốt nhất tại Premiership với 42 trận không để thủng lưới. Ông gắn bó với M.U 8 mùa giải và nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League trước khi ra đi.

2. Cristiano Ronaldo 

Năm 2003, từ một thanh niên gày gò, cầu thủ trẻ Cristiano Ronaldo rời Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) gia nhập đội quân Quỷ đỏ. Trong sáu năm chơi trên sân Old Trafford, Ronaldo đã trở thành một trong những cầu thủ tốt nhất thế giới. Cầu thủ chạy cánh gốc Bồ Đào Nha ghi được 118 bàn thắng trong 292 lần ra sân. Năm 2009, Ronaldo quyết định chuyển sang Real Madrid với mức giá kỷ lục 80 triệu bảng.

1. Eric Cantona

Thương vụ mua lại cầu thủ Eric Cantona với giá 1 triệu bảng năm 1992 của Sir Alex là một hợp đồng bom tấn lúc bấy giờ của Quỷ đỏ. Đầu quân cho M.U -  1 câu lạc bộ suốt 26 năm không giành được một danh hiệu nào, sau 5 mùa giải, Cantona đã đem về cho đội bóng 4 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup và 2 siêu cúp Anh. Cựu danh thủ người Pháp thực sự trở thành linh hồn, là số 7 huyền thoại trên sân Old Trafford. Sau khi giã từ sự nghiệp bóng đá, ngôi sao người Pháp lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng.

Linh Anh

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm