Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao có kèo trái hay nhất châu Âu mùa này

Hai cầu thủ xuất sắc thuận chân trái thi đấu tại La Liga là Messi và Bale. Trong khi đó, Mata, Oezil, Silva là những tiền vệ kèo trái thi đấu nổi bật ở Premier League.

Lionel Messi (Barca)

Đây không phải là mùa giải tốt nhất của chân sút người Argentina. Tuy nhiên, Messi vẫn chơi khá hay ở 2 mặt trận chính gồm La Liga và Champions League. Tại giải quốc nội, Lionel Messi đóng góp 28 bàn thắng và 10 pha kiến tạo sau 29 trận. Còn ở đấu trường châu lục, Messi có 8 lần sút tung lưới đối phương trong 7 trận.

Gareth Bale (Real Madrid)

Ngay mùa đầu tiên chuyển đến Real Madrid, tuyển thủ người xứ Wales góp công lớn giúp đội nhà đoạt cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Ngoài ra, Bale còn để lại dấu ấn tích cực trong hành trình vào chung kết Champions League của CLB Hoàng gia. Tại giải đấu số 1 châu Âu, Gareth Bale ghi 5 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo sau 11 trận.

Arjen Robben (Bayern)

Robben là tiền vệ thi đấu ấn tượng nhất trong màu áo Bayern. Tính riêng ở Bundesliga, anh có 11 bàn thắng và 6 pha kiến tạo sau 27 trận. Còn tại Champions League, Robben gây ấn tượng với 4 pha lập công và 4 đường chuyền thành bàn. Mùa này, tuyển thủ người Hà Lan chỉ có thể giúp Bayern vô địch Bundesliga, nhưng đáng tiếc là thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương Champions League.

Robin van Persie (M.U)

Không thực sự xuất sắc như mùa đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ, nhưng tuyển thủ người Hà Lan vẫn giữ vai trò trụ cột trên hàng công M.U. Tính đến thời điểm hiện tại, Van Persie ra sân 20 trận ở Premier League, đóng góp 12 bàn thắng và thực hiện 3 pha kiến tạo.

Daniel Sturridge (Liverpool)

Ngôi sao trẻ người Anh hiện là chân sút xuất sắc thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay với 21 pha lập công, xếp sau đồng đội trong màu áo Liverpool, Luis Suarez (31 bàn). Phong độ của Sturridge giúp CLB vùng Merseyside đoạt vé dự Champions League.

David Silva (Man City)

David Silva hiện là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pellegrini. Ghi 7 bàn và thực hiện 9 pha kiến tạo, Silva là một trong những tiền vệ thuận chân trái chơi hay nhất ở Premier League.

Juan Mata (M.U)

Tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Quỷ đỏ với mức phí chuyển nhượng 37,5 triệu bảng. Dù không có nhiều thời gian làm quen với lối chơi của M.U, nhưng Juan Mata thi đấu khá tốt khi đóng góp 5 bàn và 4 pha kiến tạo sau 14 trận ở Ngoại hạng Anh.

Mesut Oezil (Arsenal)

Pháo thủ chi 42,5 triệu bảng để chiêu mộ tuyển thủ người Đức từ Real Madrid. Sau 25 trận ra sân trong màu áo CLB chủ sân Emirates, Oezil ghi 5 bàn và thực hiện 9 pha kiến tạo. Phong độ khá tốt của tiền vệ 25 tuổi này góp phần giúp Arsenal đoạt vé dự Champions League.

David Alaba (Bayern)

Ở độ tuổi 21, tuyển thủ người Áo được đánh giá là hậu vệ trái hàng đầu châu Âu. Trong màu áo Bayern, Alaba ghi 2 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo sau 27 trận. Nhờ sự xuất sắc của anh, Hùm xám xứ Bavaria bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga.

Antoine Griezmann (Real Sociedad)

Tại giải La Liga, tuyển thủ người Pháp có 16 lần sút tung lưới đối phương và thực hiện 3 pha kiến tạo cho Real Sociedad. Màn trình diễn xuất sắc của Griezmann góp phần rất lớn vào việc giúp đội nhà có cơ hội giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm