Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 máy tính bảng siêu mẫu mỏng nhất thế giới

Danh hiệu máy tính bảng mỏng nhất thế giới là cuộc chơi riêng giữa 3 nhà sản xuất là Sony, Samsung và Apple.

1. Sony Xperia Z2 Tablet (6,5mm)

Với độ mỏng chỉ 6,5mm, Tablet Z2 chính là máy tính bảng mỏng nhất thế giới hiện tại. Đây cũng là sản phẩm nhẹ nhất trong nhóm những sản phẩm 10 inch (426 gram cho bản Wi-Fi và 439 gram cho bản 3G). Được trang bị thêm khả năng chống bụi, chống nước chuẩn IP58, đây là một trong những thiết bị có thiết kế tốt nhất làng di động hiện nay.

2. Samsung Galaxy Tab S 8.4 (6,6mm)

Chiếc tablet màn hình AMOLED siêu nét đầu tiên của Samsung không chỉ mỏng mà còn siêu nhẹ. Cân nặng của máy chưa đến 300 gram, tương đương với một chiếc Nexus 7 nhưng màn hình chất lượng và cấu hình tốt hơn nhiều.

3. Samsung Galaxy Tab S 10.5 (6,6mm)

Chiếc máy tính bảng cỡ lớn trong bộ đôi Tab S vừa ra mắt của Samsung cũng có độ mỏng 6,6mm, nặng 467 gram. Máy cũng được trang bị màn hình 1.600 x 2.560 pixel và chip Octa 5 giống như phiên bản 8.4.

4. Sony Xperia Tablet Z (6,9mm)

Vị trí thứ 4 thuộc về chiếc tablet 10 inch thế hệ cũ của Sony. Máy có cấu hình tương đương với chiếc Xperia Z ra mắt năm ngoái. Giống như các sản phẩm cao cấp khác của Sony, model này cũng có khả năng chống nước.

5. Apple iPad mini (7,2mm)

Sản phẩm đầu tiên của Apple ở phân khúc máy tính bảng cỡ nhỏ có độ mỏng rất ấn tượng - 7,2mm. Kết hợp với vỏ nhôm nguyên khối, đây được xem là một trong những sản phẩm có thiết kế đẹp nhất trên thị trường. Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng smartphone mỏng nhất, iPad mini chỉ xếp thứ 5.

6. Samsung Galaxy Tab Pro 8.4 (7,2mm)

Sản phẩm này có độ mỏng tương đương iPad mini nhưng dùng vỏ nhựa. Tab Pro có mật độ điểm ảnh cực ấn tượng, lên đến 359 ppi. Ngoài ra, giao diện Magazine UI của máy cũng rất mới lạ trong giới máy tính bảng.

7. Samsung Galaxy Tab Pro 10.1 (7,3mm)

Bản 10 inch của dòng Tab Pro mỏng hơn 1mm so với bản 8 inch. Với màn hình độ phân giải cao, thiết kế nhẹ hơn cả iPad Air, Tab Pro 10.1 được đánh giá cao khi ra mắt.

8. Samsung Galaxy Tab 3 8.0 (7,3mm)

 Không giống như các sản phẩm nêu trên, Tab 3 8.0 chỉ là một sản phẩm tầm trung của Samsung, cạnh tranh trực tiếp với iPad mini. Sản phẩm này mỏng chỉ 7,3mm, viền màn hình mỏng đẹp mắt. Sản phẩm có tích hợp bộ quay số, cho phép người dùng nghe, gọi như một smartphone cỡ lớn.

9. Apple iPad Air (7,5mm)

So với mẫu iPad 4 thì iPad Air mang đến một cuộc cách mạng trong thiết kế với dáng mỏng, cân nặng giảm đi nhiều. iPad Air không có cảm biến vân tay giống iPhone 5S nhưng vẫn được yêu thích bậc nhất trên thị trường hiện nay.

10. Apple iPad mini Retina (7,5mm)

Bổ sung thêm màn hình Retina, Apple đã phải tăng thêm 0,3mm cho sản phẩm dòng mini của mình. iPad mini Retina có màn hình độ phân giải 2048x1356, mật độ điểm ảnh 326 ppi. khắc phục hoàn toàn nhược điểm về màn hình trên thế hệ đầu tiên.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm