Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 lý do M.U trở thành đối thủ đáng gờm với Chelsea

Sau 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, M.U đã trở lại top 4 và dù còn cách khá xa ngôi đầu của Chelsea song Quỷ đỏ vẫn hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của The Blues.

M.U có thể đua ngôi vô địch cùng Chelsea trước năm mới

Tiền vệ Juan Mata tin rằng, M.U hoàn toàn có thể giành chiến thắng tất cả các trận trong tháng 12, qua đó trở thành đối thủ nặng ký cạnh tranh chức vô địch với Chelsea.

1. Triết lý khác biệt của Van Gaal được chấp nhận

Một trong những lý do khiến David Moyes sớm bật bãi khỏi Old Trafford là vì chiến lược gia người Scotland không kế thừa tốt lối chơi mà Sir Alex Ferguson để lại. Với vốn kinh nghiệm sau bao nhiêu năm cầm quân ở những đội bóng lớn, Louis van Gaal cũng chẳng hề rập khuôn phong cách của hai người tiền nhiệm. Nhà cầm quân người Hà Lan tự xây dựng cho M.U lối chơi riêng và dù khởi đầu tương đối chuệch choạc nhưng có thể nhận thấy, cỗ máy ấy lúc này đã trở nên trơn tru hơn rất nhiều. Thật may, trong thời điểm khó khăn, các ngôi sao dưới quyền đều hướng đến một mục tiêu chung thay vì quay sang chỉ trích ông thầy.

2. Trao băng thủ quân cho Rooney là hoàn toàn đúng đắn

Sau khi HLV Louis van Gaal quyết định trao băng đội trưởng cho Wayne Rooney, đã có khá nhiều lo ngại về trọng trách đặt lên vai "gã Shrek", nhất là sau tấm thẻ đỏ đáng trách anh phải nhận ở cuộc so tài với West Ham tại vòng 6. Tuy nhiên, Rooney nhanh chóng sửa chữa sai lầm. Không chỉ bằng những lời xin lỗi suông, R10 luyện tập chăm chỉ, vào sân với quyết tâm cao nhất và đang ngày càng chứng tỏ được vai trò đầu tàu của mình trong bối cảnh đội nhà gặp khó khăn vì cơn bão chấn thương. Sau 10 lần ra sân mùa này, Rooney cũng đã có được 5 bàn thắng.

3. Các tài năng trẻ trưởng thành vượt bậc

Trước cơn bão chấn thương hoành hành, HLV Van Gaal buộc phải tin dùng những tài năng trẻ và ông đã không phải thất vọng. Cả Tyler Blackett, Paddy McNair, James Wilson hay phần nào đó là Adnan Januzaj đều thi đấu rất chững chạc và ngày một lên chân. Nhờ những đóng góp quan trọng của các sao mai mà cho đến lúc này, Quỷ đỏ vẫn đang có mặt trong top 4 dù khởi đầu chậm chạp.

4. Phong độ xuất sắc của thủ thành De Gea

Nếu phải tìm ra một cầu thủ M.U thi đấu xuất sắc và ổn định nhất kể từ đầu mùa thì đó chắc chắn phải là thủ thành David De Gea. Khả năng đọc tình huống và phản xạ cực tốt của ngôi sao người Tây Ban Nha đã không ít lần cứu những bàn thua mười mươi, qua đó giúp Quỷ đỏ giành được điểm số tối đa.

5. Sự trở lại của Michael Carrick

Ngay cả khi chiêu mộ những tiền vệ trung tâm đắt giá như Ander Herrera hay Daley Blind, HLV Louis van Gaal vẫn đánh giá rất cao vai trò của Michael Carrick. Bản thân chiến lược gia người Hà Lan từng xem lão tướng 33 tuổi như một trụ cột không dễ thay thế nơi tuyến giữa M.U khi mới nhậm chức. Và nhận xét của ông quả không sai. Ngay khi trở lại sau thời gian dài chấn thương, Carrick đã tỏa sáng và đóng góp không nhỏ trong mạch 4 chiến thắng liên tiếp vừa qua.

6. Tinh thần chiến đấu

Ở trận đấu cuối cùng dưới triều đại David Moyes, M.U nhận thất bại 0-2 trước Everton bằng một lối chơi vô hồn và rất bạc nhược. Tuy nhiên, điều đó đang không tồn tại ở Old Trafford. Bằng chứng là cuộc so tài với Stoke City mới đây. Dù để đội khách tìm được bàn gỡ và bị dồn ép trong quãng thời gian cuối trận nhưng tinh thần chiến đầu của Ander Herrera, Marouane Fellaini, Ashley Young... xứng đáng nhận những lời ngợi khen.

7. Điểm tựa Old Trafford

Mùa trước, M.U nhận tới 8 thất bại tại Old Trafford nhưng "vết nhơ" đó đã lùi sâu vào quá khứ. Sau cú sốc để thua Swansea ở ngày khai màn, Quỷ đỏ đang chơi rất ấn tượng tại "Nhà hát của những giấc mơ" khi giành tới 6 chiến thắng và chỉ hòa 1 (trước Chelsea) trong 7 trận sân nhà gần đây (ghi 15 bàn thắng và chỉ lọt lưới 4 bàn). Old Trafford đã thực sự trở lại thành một pháo đài bất khả xâm phạm.

8. Lịch thi đấu thuận lợi

Trong 5 trận đấu còn lại của tháng 12, M.U sẽ lần lượt chạm trán Southampton, Liverpool, Aston Villa, Newcastle và Tottenham. Đây đều là những đối thủ không quá khó chơi với Quỷ đỏ hiện nay. Ngoài ra, với việc không phải chinh chiến ở đấu trường Champions League và cũng sớm loại khỏi League Cup, lịch thi đấu của M.U vì vậy sẽ nhẹ hơn rất nhiều so với Chelsea và có thể cả Man City.

9. Tài năng của Van Gaal

Khi M.U bắt đầu trải qua quãng thời gian tăm tối ở mùa giải trước, David Moyes gần như bất lực trên băng ghế chỉ đạo và để mọi thứ dần vuột khỏi tầm với. Trái lại, Van Gaal vẫn tỏ ra bình tĩnh trước sức ép vô cùng lớn sau những kết quả bết bát hồi đầu mùa. Mặc dù nổi tiếng là một chiến lược gia kiêu ngạo và độc đoán nhưng nhà cầm quân 63 tuổi cho đến lúc này lại rất được lòng các học trò, những công thần một thời của M.U (Giggs, Ferdinand, Gary Neville, Scholes) hay các Manucian. Chính nhờ sự ủng hộ to lớn đó, Van Gaal đang dần đưa "con tàu" M.U vượt qua quãng thời gian giông bão.

10. May mắn!

Để đi đến thành công, bất kỳ đội bóng nào cũng cần đến yếu tố may mắn, dù ít hay nhiều. Với M.U cũng vậy. Từ chiến thắng trước Arsenal hay Stoke City mới đây, Quỷ đỏ cũng đều cần tới một chút may mắn để giành chiến thắng. HLV Louis van Gaal cùng các học trò đều rất hy vọng, vận đỏ sẽ tiếp tục song hành cùng M.U trong quãng thời gian tới.

Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm