Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 lễ ra mắt cầu thủ ấn tượng nhất lịch sử bóng đá

Cristiano Ronaldo với sự chào đón của 80.000 khán giả tại sân Bernabeu năm 2009 là màn ra mắt ấn tượng nhất lịch sử làng túc cầu.

10 le ra mat cau thu an tuong nhat anh 1

David Villa (năm 2010, 35.000 khán giả): Hè 2010, CĐV Barcelona vui mừng chào đón sự xuất hiện của tân binh trị giá 45 triệu euro từ Valencia. Gắn bó với sân Camp Nou trong 3 mùa, nhưng David Villa để lại dấu ấn đậm nét trong 2 chức vô địch La Liga, Champions League cùng CLB xứ Catalan.

10 le ra mat cau thu an tuong nhat anh 2

James Rodriguez (năm 2014, 36.000 khán giả): Gia nhập Real Madrid sau kỳ World Cup thi đấu thăng hoa, James được kỳ vọng trở thành trụ cột của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, anh không chứng tỏ được nhiều trong 3 mùa tại sân Bernabeu và đứng trước tương lai mù mịt sau khi trở về từ bản hợp đồng cho mượn tại Bayern Munich.

10 le ra mat cau thu an tuong nhat anh 3

Carlos Tevez (năm 2015, 45.000 khán giả): Sau khi kết thúc sự nghiệp đỉnh cao ở châu Âu, Tevez trở về khoác áo CLB gắn bó với anh khi còn là cầu thủ trẻ. Cựu sao Man Utd nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ CĐV Boca Juniors trong buổi lễ ra mắt hè 2015.

10 le ra mat cau thu an tuong nhat anh 4

Fernando Torres (năm 2015, 50.000 người): Cũng giống như Tevez, Torres lựa chọn trở về khoác áo CLB thuở thiếu thời khi bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tuy nhiên, anh vẫn nhận được sự ủng hộ to lớn từ người hâm mộ Atletico Madrid.

10 le ra mat cau thu an tuong nhat anh 5

Eden Hazard (năm 2019, 50.000 người): Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, cuối cùng Real cũng tìm được cầu thủ xứng tầm để lấp vào khoảng trống lớn tại sân Bernabeu. Ngôi sao người Bỉ được kỳ vọng giúp Real Madrid trở lại vị thế của ứng viên hàng đầu cho danh hiệu La Liga và Champions League.

10 le ra mat cau thu an tuong nhat anh 6

Ricardo Kaka (năm 2009, 55.000 người): Năm 2009, Real Madrid trải qua kỳ chuyển nhượng mùa hè bận rộn với 9 tân binh, nổi bật là Kaka và Cristiano Ronaldo. Thi đấu thành công tại Milan, nhưng tiền vệ có biệt danh "thiên thần" quyết định sai lầm khi chuyển đến sân Bernabeu. Tại đây, anh đánh mất phong độ, và sự nghiệp cũng nhanh chóng sa sút theo thời gian.

10 le ra mat cau thu an tuong nhat anh 7
Neymar (năm 2013, 57.000 người): Việc đội bóng con cưng nẫng tay trên mục tiêu chuyển nhượng của Real Madrid khiến CĐV Barca vô cùng thích thú. Buổi lễ ra mắt của Neymar diễn ra hoành tráng với sự góp mặt của đông đảo người hâm mộ và truyền thông. Sau 4 năm chơi cho CLB xứ Catalan, Neymar giành 2 chức vô địch La Liga, 3 Copa del Rey, Champions League. Trong khi đó, Barca thu về 222 triệu euro khi để anh đầu quân cho PSG vào hè 2017.
10 le ra mat cau thu an tuong nhat anh 8

Zlatan Ibrahimovic (năm 2009, 60.000 người): Nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ Barca, nhưng Ibrahimovic không thể thích nghi với cách huấn luyện của HLV Pep Guardiola.

Chân sút sinh năm 1981 bị đẩy khỏi Camp Nou sau một mùa giải vì mâu thuẫn không thể hàn gắn với ông thầy người Tây Ban Nha.

10 le ra mat cau thu an tuong nhat anh 9

Diego Maradona (năm 1984, 75.000 người): Sự xuất hiện của "Cậu bé vàng" đã tạo nên cơn sốt tại sân San Paolo. Nhiều năm trôi qua, nhưng màn ra mắt của huyền thoại người Argentina vẫn được nhắc đến về mức độ hoành tráng mà hiếm ngôi sao bóng đá nào có thể làm được.

10 le ra mat cau thu an tuong nhat anh 10
Cristiano Ronaldo (năm 2009, 80.000 người): Sau khi giành mọi vinh quang cùng Man Utd, Ronaldo quyết định chuyển sang Real Madrid để tìm kiếm thử thách mới. 10 năm trôi qua, nhiều tân binh xuất hiện tại Bernabeu, nhưng chưa ai có thể tạo ra sức hút khủng khiếp như siêu sao người Bồ Đào Nha.
Ronaldo xâu kim đối thủ điệu nghệ tại bán kết Nations League Cristiano Ronaldo thực hiện động tác giả khiến đối thủ lỡ trớn trước khi có pha xâu kim đầy tinh quái để qua người trong trận bán kết Nations League gặp Thụy Sĩ diễn ra sáng 6/6.

Ramos không mời Ronaldo dự tiệc cưới

Thủ quân Real Madrid lên danh sách khách mời cho tiệc cưới bao gồm cả hậu vệ Pique của Barca, nhưng lại không có đồng đội cũ Cristiano Ronaldo.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm