Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa Ronaldo, Messi lép vế trước Van Dijk ở cuộc đua Quả bóng vàng

Ronaldo vô địch Nations League, còn Messi lên ngôi ở La Liga. Tuy nhiên, cả hai siêu sao chưa thể giành lợi thế trong cuộc đua Quả bóng vàng khi có sự xuất hiện của Van Dijk.

hi hoa,  thi truong chuyen nhuong chau Au,  Zidane,  Real Madrid,  Hazard,  Messi,  Ronaldo anh 1
Đầu tháng 6, Cristiano Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch UEFA Nations League sau khi đánh bại Hà Lan. Đây là danh hiệu thứ 2 liên tiếp của chân sút Juventus cùng đội tuyển quốc gia ở đấu trường châu lục sau Euro 2016. Với cá nhân Ronaldo, anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành 10 danh hiệu ở các giải đấu trực thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Âu: Vô địch Euro, 5 cúp Champions League, 3 UEFA Super Cup và UEFA Nations League.
hi hoa,  thi truong chuyen nhuong chau Au,  Zidane,  Real Madrid,  Hazard,  Messi,  Ronaldo anh 2
Tuy nhiên, chức vô địch UEFA Nations League và Serie A của Ronaldo, việc đại kình địch Lionel Messi bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga đều chưa thể đảm bảo một trong hai siêu sao này sẽ lần thứ 6 giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu. Ngược lại, cầu thủ đang có lợi thế hơn cả là Virgil van Dijk với mùa giải thành công cùng Liverpool. Trung vệ người Hà Lan lập kỷ lục 64 trận liên tiếp không để bất kỳ đối thủ nào qua người. Dù chỉ về nhì Ngoại hạng Anh và thua Bồ Đào Nha ở chung kết Nations League, Van Dijk lại giành được cúp vô địch Champions League và danh hiệu cá nhân "Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19".
hi hoa,  thi truong chuyen nhuong chau Au,  Zidane,  Real Madrid,  Hazard,  Messi,  Ronaldo anh 3
Chuyển sang thị trường chuyển nhượng mùa hè 2019, Chủ tịch Florentino Perez sẵn sàng vung tiền cho Real Madrid mua những cầu thủ tốt nhất thế giới. HLV Zinedine Zidane sẽ được ngài chủ tịch đáp ứng mọi yêu cầu để tái cấu trúc đội bóng thất thế trong suốt mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, HLV Unai Emery của Arsenal được cấp khoản tiền chuyển nhượng rất ít.
hi hoa,  thi truong chuyen nhuong chau Au,  Zidane,  Real Madrid,  Hazard,  Messi,  Ronaldo anh 4
Sau Eder Militao, Real tiếp tục ký bản hợp đồng bom tấn với Luka Jovic từ Eintracht Frankfurt, cây săn bàn tiềm năng của bóng đá châu Âu. Trước khi chính thức về Bernabeu, ngôi sao người Serbia nhận được nhiều lời mời từ những đội bóng lớn như Barcelona, Bayern Munich, Paris Saint-Germain và Chelsea. Sự hiện diện của Jovic ở Madrid sẽ là mối nguy hiểm rình rập đối với suất đá chính của Karim Benzema.
hi hoa,  thi truong chuyen nhuong chau Au,  Zidane,  Real Madrid,  Hazard,  Messi,  Ronaldo anh 5
Ngay sau đó, Real chính thức công bố thương vụ được chờ đợi nhất trong mùa hè này là chân sút Eden Hazard từ Chelsea. Bản hợp đồng giữa ngôi sao người Bỉ và Real có thời hạn 5 năm. Anh được hứa hẹn sẽ là nhân tố nòng cốt để phục hưng đế chế Real kể từ khi Ronaldo ra đi.
hi hoa,  thi truong chuyen nhuong chau Au,  Zidane,  Real Madrid,  Hazard,  Messi,  Ronaldo anh 6
Tuy nhiên, HLV Zidane dường như vẫn chưa hài lòng với những bản hợp đồng hiện có. Ông mơ tưởng đến những ngôi sao ở Ngoại hạng Anh và phân vân lựa chọn giữa Christian Eriksen (Tottenham) và Paul Pogba (Manchester United).
hi hoa,  thi truong chuyen nhuong chau Au,  Zidane,  Real Madrid,  Hazard,  Messi,  Ronaldo anh 7
Trong khi đó, ngay cả khi đã "đập lợn", Emery vẫn đứng ngoài thị trường chuyển nhượng mùa hè 2019. Ở phía xa, "tiền bối" Arsene Wenger cho thấy sự thông cảm với người kế nhiệm.
hi hoa,  thi truong chuyen nhuong chau Au,  Zidane,  Real Madrid,  Hazard,  Messi,  Ronaldo anh 8
Kể từ khi Arsene Wenger, Jose Mourinho cùng thất nghiệp vì mất việc ở Arsenal và MU, hai nhà cầm quân nổi tiếng thế giới trở thành những chuyên gia bình luận bóng đá trên kênh thể thao BT Sports. Thời kỳ cả hai cạnh khoé nhau trên băng ghế huấn luyện đã qua, giờ họ vẫn là đồng nghiệp nhưng đầy thân thiện trên sóng truyền hình.
4 cầu thủ mà Messi không muốn thi đấu cùng Ban lãnh đạo đã đề cử Mesut Ozil giúp Barcelona thoát khỏi tình trạng khủng hoảng vào mùa hè 2017, nhưng Messi từ chối vì anh chỉ muốn chơi với những cầu thủ mà anh biết rõ.

Coutinho bị CĐV Liverpool chế giễu trong ngày sinh nhật

Nhân dịp Barcelona chúc mừng sinh nhật Coutinho, CĐV Liverpool tranh thủ chế nhạo tiền đạo cũ vì anh đã rời bỏ đội chủ sân Anfield để nuôi hy vọng vô địch Champions League.


Nhật Minh

Ảnh: Just toon it

Bạn có thể quan tâm