Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 kịch sĩ sân cỏ nổi tiếng nhất thế giới hiện tại

Với những pha ăn vạ liên tiếp gần đây, siêu sao Cristiano Ronaldo bị liệt vào một trong những kịch sĩ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

10. Pepe (Real Madrid)

Không chỉ được nhắc tới biệt danh “gã đồ tể” vì những pha bóng nguy hiểm, Pepe còn được biết đến là chuyên gia ăn vạ bậc nhất thế giới. Trong trận gặp Atletico hồi đầu năm, cầu thủ đối phương chỉ chạm nhẹ vào trán nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha lại ngã vật ra ôm mặt đau đớn. Sau trận đấu, rất nhiều bài báo trong đó có Marca (tờ báo thân Real) bình chọn đó là "Pha ăn vạ của năm".

9. Gareth Bale (Real Madrid)

Tần suất ăn vạ của Bale giảm đáng kể sau khi anh chuyển sáng khoác áo Real. Tuy nhiên, hồi còn đầu quân cho Tottenham, anh được xem là bậc thầy về ăn vạ dù tuổi đời còn rất trẻ. Trong trận gặp Aston Villa, dù không bị ai ngáng chân nhưng ngôi sao người xứ Wales ngã dúi dụi về phía trước. Ở trận gặp Sevilla tháng 11 năm 2013, Bale cũng dùng tiểu xảo để đem về quả penalty cho Real.

8. Diego Costa (Chelsea)

Diego Costa được đánh giá là kịch sĩ tài ba nhất của Atletico trong thời gian chơi bóng tại Vicente Calderon. Sau khi chuyển sang Chelsea, tuyển thủ TBN không từ bỏ thói quen. Ở trận khai màn Premier League gặp Burnley, Costa ăn vạ trong khu vực 16,50 m hòng kiếm penalty. Tuy nhiên, trọng tài Michael Oliver rất tỉnh táo khi dành tặng cho tiền đạo của Chelsea một chiếc thẻ phạt.

7. Dani Alves (Barcelona)

Người hâm mộ La Liga có lẽ chưa quên pha ăn vạ của Alves trong trận El Clasico năm 2011 với Real Madrid. Cho dù Pepe chưa kịp chạm vào chân, hậu vệ của Barca đã nằm vật ra đau đớn. Cựu ngôi sao của chỉ hết đau khi trọng tài rút thẻ đỏ tước quyền thi đấu của hậu vệ Real. Đó là một trong rất nhiều tình huống diễn kịch thành công của Alves.

6. Luis Suarez (Barcelona)

Suarez không chỉ nổi tiếng với những pha cắn người, mà anh còn được biết đến là chuyên gia ăn vạ trong màu áo đội tuyển Uruguay và CLB Liverpool. Tiền vệ Paul Scharner của West Brom từng chua chát nói "Luis Suarez là kịch sĩ giỏi nhất hành tinh" sau khi S7 mang lại cho Liverpool một quả penalty từ một tình huống ăn vạ. Nhiều người nói vui rằng, Barca sẽ rất khó lường một khi Suarez tái xuất vì khi đó Nou Camp lại có thêm kịch sĩ.

5. Sergio Busquets (Barcelona)

Busquets được đánh giá là một trong những tiền vệ đánh chặt tốt nhất thế giới nhưng anh cũng bị xem là cầu thủ ăn vạ tài ba nhất thế giới. Tiền vệ của Barca từng bị chỉ trích gay gắt trong trận cầu gặp Inter Milan năm 2010. Sau pha tranh chấp với Thiago Motta, Busquets ngã vật xuống sân nhưng vẫn hé hai bàn tay đang úp lên mặt để xem trọng tài có thổi phạt tiền vệ của Inter hay không.

4. Neymar (Barcelona)

Nhiều người nói rằng Neymar là cầu thủ tài không đợi tuổi cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực. Khi còn khoác áo Santos ở độ tuổi teen, tuyển thủ Brazil thường xuyên có những pha ăn vạ lố bịch. Sau khi gia nhập Barca, tiền đạo 22 tuổi không ngừng phát huy sở trường đó. Không ít bàn thắng của Barca xuất phát từ những pha ăn vạ của Neymar.

3. Ashley Young (Manchester United)

Ashley Young diễn kịch giỏi đến nỗi các trọng tài cảnh giác cao độ nhưng vẫn bị cầu thủ này qua mặt. Trong trận gặp Sunderland hồi cuối tháng 8 vừa qua, tiền vệ người Anh lại trổ tài "bay giữa ngân hà" sau pha va chạm với Wes Brown. Tuy vậy, trọng tài Martin Atkinson rất tỉnh táo khi rút thẻ vàng để cảnh cáo ngôi sao của M.U.

2. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Mỗi khi đội nhà lâm vào cảnh bế tắc, Ronaldo lại trổ tài ăn vạ. Nhưng thời gian gần đây, tần xuất ăn vạ của CR7 ngày một dày. Sau khi cố tình ngã ở trận gặp Elche để đem về quả penalty cho Real giữa tuần trước, mới đây siêu sao người Bồ Đào Nha lại trổ tài “bơi lội” trong vòng cấm của Ludogorets tại Champions League. Vì hành động đó, chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013 hứng chịu không ít sự chỉ trích từ người hâm mộ.

1. Arjen Robben (Bayern Munich)

Nói đến tài ăn vạ, Robben được xem là bậc thầy. Dù thi đấu thăng hoa hay bế tắc, mỗi khi có cơ hội ngôi sao người Hà Lan đều trổ tài diễn kịch. Tại World Cup 2014 vừa qua, nhờ tài ăn vạ của Robben, đội tuyển Hà Lan mới vượt qua Mexico để giành vé vào tứ kết.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm