Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 khoảnh khắc đẹp nhất của Oscar trong màu áo Chelsea

Cùng nhìn lại 10 khoảnh khắc ấn tượng nhất của Oscar sau 203 trận thi đấu trong màu Chelsea. Anh sẽ chuyển tới Shanghai SIPG với mức giá 60 triệu bảng vào tháng 1 tới đây.

ban thang dep cua oscar cho chelsea anh 1
1. Lập cú đúp ngay trong trận ra mắt trước Juventus: Ngày 19/9/2012, tiền vệ trẻ được Di Matteo mua về với giá 25 triệu bảng có màn ra mắt các cổ động viên The Blues trong trận hòa 2-2 trước Juventus tại vòng bảng Champions League. Oscar đã khiến cả sân vận động Stamford Bridge như vỡ òa khi chính anh là người ghi cả hai bàn thắng cho đội bóng áo xanh. Trong số đó, bàn thứ hai mà cầu thủ người Brazil ghi được thật sự là một trong những siêu phẩm đẹp nhất lịch sử Champions League. Trong tư thế quay lưng lại với khung thành, Oscar có pha đỡ bóng cực kì nhạy cảm khiến Pirlo không kịp trở tay, tiếp đó anh lao lên, xoay người và dứt điểm. Cú sút của Oscar đi cực xoáy theo kiểu "lá vàng rơi" làm cho thủ thành kì cựu Buffon chỉ biết bất lực vào lưới nhặt bóng.

ban thang dep cua oscar cho chelsea anh 2
2. Siêu phẩm sút xa 40 m vào lưới Shakhtar Donetsk: Từ pha căng ngang của Mata bên cánh trái, thủ thành Pyatov bên phía Donetsk phải lao ra ngoài vòng cấm đánh đầu phá bóng. Trớ trêu thay, quả bóng lại rơi vào đúng vị trí của Oscar. Tiền vệ người Brazil sau đó đã có một pha đỡ ngực gọn gàng trước khi tung ra cú sút kỹ thuật từ khoảng cách xấp xỉ 40 m đưa bóng vượt qua tầm với của Pyatov găm thẳng vào lưới Donetsk. Một siêu phẩm khác của Oscar chỉ sau 2 tháng kể từ trận đấu gặp Juventus. 

ban thang dep cua oscar cho chelsea anh 3
3. Pha đá phạt tuyệt đẹp giúp Chelsea đánh bại Stoke ở FA Cup: Đoàn quân của Mourinho đã hoàn toàn dồn ép Stoke City ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với dàn hảo thủ trên hàng tấn công gồm những Hazard, Schuerrle và Oscar, The Blues dễ dàng tạo ra vô số cơ hội lên phía khung thành của đội khách. Đến phút thứ 27, từ một pha đá phạt có cự ly khoảng 20 m, Oscar vẽ một đường cong tuyệt đẹp vào lưới thủ thành Begovic. Sau bàn mở tỉ số, Chelsea đã tạo được rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng vận may lại không mỉm cười với họ. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của Oscar cũng là quá đủ để giúp thầy trò Mourinho ghi tên mình vào vòng 5 FA Cup. 
ban thang dep cua oscar cho chelsea anh 4
4. Hạ nhục Arsene Wenger trong trận đấu thứ 1000: Ngày kỷ niệm vẻ vang của Giáo sư đã nhanh chóng trở thành một cơn ác mộng khi Arsenal để đại kình địch Chelsea xé lưới 4 lần chỉ trong hiệp thi đấu đầu tiên. Oscar chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía The Blues trong trận cầu hủy diệt này với hai pha lập công. 
ban thang dep cua oscar cho chelsea anh 5
5. Cú sút phạt thần sầu tung lưới Crystal Palace: Chelsea hành quân đến Selhurst Park trong trận đấu ở vòng 8 giải bóng đá Ngoại hạng Anh mà không có cây săn bàn chủ lực Diego Costa. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu như lên đồng, Oscar đã khiến tất cả người hâm mộ The Blues quên đi sự vắng mặt của tiền đạo người Tây Ban Nha. Phút thứ 6, tiền vệ người Brazil thực hiện một pha đá phạt tuyệt đẹp ghim thẳng vào góc chết khung thành khiến Speroni chỉ còn biết bay người làm nền. Sau đó, anh còn đóng góp lớn vào bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Cesc Fabregas. Phút 51, từ một pha ban bật như đá tập của các cầu thủ Chelsea, Oscar đặt Cesc vào thế đối mặt thủ môn và công việc còn lại trở nên quá dễ dàng với cựu tiền vệ Barca. 
ban thang dep cua oscar cho chelsea anh 6
6. Chiến binh nơi hàng tiền vệ trước Arsenal: Không trực tiếp ghi bàn trong trận derby với Arsenal nhưng Oscar vẫn tạo dấu ấn lớn với nguồn thể lực vô tận của mình. Gần như không điểm nóng nào trên sân không có mặt Oscar. Từ tấn công cho tới phòng thủ, anh khiến các tiền vệ Arsenal chẳng có đủ thời gian để có thể xử lý bóng. Những đóng góp âm thầm của Oscar là nền tảng giúp Chelsea ghi được hai bàn thắng vào lưới kình địch Arsenal qua đó kéo dài chuỗi trận không thắng Mourinho của huấn luyện viên Arsene Wenger lên con số 12.
ban thang dep cua oscar cho chelsea anh 7
7. Giành giải Bàn thắng của năm: Mang trong mình dòng máu Brazil, Oscar thường xuyên khiến các cổ động viên phải trầm trồ bởi những pha làm bàn không tưởng của mình. Và pha vỉa má ngoài cực nghệ sĩ tung lưới Queen Park Ranger đã mang về cho anh giải thưởng "Bàn thắng đẹp nhất mùa giải của Chelsea" vào năm 2015. Trận đấu đó The Blues đã giành chiến thắng 2-1, bàn còn lại được ghi do công của Eden Hazard.

ban thang dep cua oscar cho chelsea anh 8
8. Hủy diệt Swansea ngay trên sân Liberty: Chelsea được dự đoán sẽ gặp một trở ngại rất lớn khi phải làm khách trên sân của Swansea, đội bóng trước đó đã đả bại cả MU lẫn Arsenal. Tuy nhiên, tất cả những gì thầy trò Jose Mourinho phải làm ngày hôm ấy chỉ là một cuộc dạo chơi nhàn nhã cùng 5 bàn thắng bỏ túi sau trận đấu. Ngay từ phút đầu tiên, Oscar đã sút trừng phạt Swansea sau đường chuyền về bất cẩn của Sigurdsson. Vươn lên dẫn trước từ rất sớm, Chelsea dễ dàng làm chủ thế trận và có thêm 4 bàn thắng nữa, trong đó có một bàn của Oscar ở phút thứ 36.
ban thang dep cua oscar cho chelsea anh 9
9. Đánh gót tinh tế giúp Hazard ghi bàn: Chiến thắng 1-0 trước Manchester United vào tháng 4 năm 2015 đã giúp thầy trò Mourinho đặt một tay vào chức vô địch khi họ đã bỏ xa đội xếp sau là Arsenal tới 10 điểm. Eden Hazard là người ghi bàn thắng duy nhất cho The Blues nhưng công lớn nhất lại thuộc về Oscar. Cầu thủ người Brazil đã có một cú đánh gót kỹ thuật giúp Hazard băng vào vòng 16m50 trước khi "xâu kim" thủ thành De Gea. 

 

ban thang dep cua oscar cho chelsea anh 10
10. Hat-trick đầu tiên và cũng là cuối cùng: Trong 38 bàn thắng ghi được sau 203 trận khoác áo The Blues, Oscar chỉ có đúng một cú hat-trick ghi được cách đây gần tròn 1 năm vào lưới MK Dons. Ra sân với nhiều hảo thủ, Chelsea dễ dàng áp đảo đội bóng bé nhỏ đang chơi ở giải hạng ba nước Anh. Oscar đã ghi được một hat-trick ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Hai bàn còn lại của The Blues được ghi do công của Hazard và Traore.










Anh Tú

Bạn có thể quan tâm