Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tới Trung Quốc, Tevez hưởng mức lương khó tin

Trang SI cho biết tiền đạo Carlos Tevez đang trên đường trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Tháng 2 năm sau, Tevez sẽ bước sang tuổi 33. Thế nhưng bước ngoặt lại xuất hiện với chân sút người Argentina ở giai đoạn sắp hết thời trong nghiệp cầu thủ. Theo đó, người Trung Quốc muốn biến Tevez thành ngôi sao có mức lương cao ngất ngưởng hơn cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Bằng việc chuyển từ Boca Juniors sang Shanghai Shenhua, cựu tiền đạo Manchester United và Manchester City sẽ được nhận 762.000 USD/tuần, tức hơn 39,7 triệu USD/năm. Mức lương này cao hơn Ronaldo (Real Madrid) rất nhiều khi siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ được trả 23,6 triệu USD/năm.

Toi Trung Quoc,  Tevez huong muc luong kho tin anh 1
Tevez sắp bỏ xa Ronaldo và Messi về mức lương. Ảnh: Getty Images.

Còn nếu so với người đồng hương Messi, mức lương của Tevez cao gấp đôi chân sút khoác áo Barcelona. Số 10 người Argentina chỉ nhận 21,7 triệu USD/năm. Từ những con số vừa nêu, dễ nhận thấy người Trung Quốc đang thay đổi khái niệm về lương bổng tương xứng với giá trị cầu thủ.

Tiếng tăm của Tevez không thể so với Ronaldo và cũng thua xa Messi, tuy nhiên anh sẽ soán ngôi hai siêu sao hay nhất thế giới về khoản tiền lương. Cũng theo SI, Tevez là một trong hai ngôi sao tiếng tăm chuẩn bị tới Trung Quốc thi đấu. Sau Tevez, Oscar của Chelsea sẽ tới Shanghai SIPG.

Truyền thông Anh cho biết "The Blues" có thể bổ sung vào ngân sách 60 triệu bảng nếu bán Oscar. Tới châu Á, ngôi sao người Brazil cũng tắm trong biển tiền với mức lương 20 triệu bảng/năm, tức 350.000 bảng/tuần. Con số này cao gấp 4 lần so với 90.000 bảng/tuần anh được nhận ở đội bóng thành London.

Toi Trung Quoc,  Tevez huong muc luong kho tin anh 2
Mức lương của Ronaldo cũng không bằng Tevez nếu chân sút người Argentina chính thức tới Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Về phần Tevez, cầu thủ này vừa chơi trận cuối cùng trong màu áo Boca hôm 19/12 đánh bại Colon 4-1. Sau khi rời sân, cựu sao Juventus có lời chào tạm biệt với người hâm mộ trên sân Alberto José Armando. Mặc cho nhiều cổ động viên năn nỉ Tevez ở lại, điều đó khó thay đổi được quyết định của tiền đạo này.

Thời gian qua, bóng đá Trung Quốc liên tục khuynh đảo thị trường chuyển nhượng. Nhờ tài chính dồi dào, họ dễ dàng có được chữ ký những ngôi sao như Jackson Martinez, Alex Teixeira, Gervinho, Graziano Pelle, Ramires, Fredy Guarin, Fredy Montero, Demba Ba, Burak Yilmaz, Papiss Cisse, Asamoah Gyan, Tim Cahill, Paulinho và Obafemi Martins.

Ngoài ra, các HLV nổi tiếng như Luiz Felipe Scolari, Andre Villas-Boas, Manuel Pellegrini, Gus Poyet và Felix Magath cũng lần lượt cập bến châu Á. Có tin đồn một đội bóng Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra nửa tỷ euro để có chữ ký Lionel Messi.

Fan quỳ gối xin Tevez đừng tới Trung Quốc

Tiền đạo Carlos Tevez vừa chơi trận cuối cùng trong màu áo Boca Juniors. Nhiều khả năng anh sẽ rời CLB để chuyển tới Trung Quốc thi đấu trong thời gian tới.

 


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm