Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Conte không lo lắng khi thiếu Costa và Kante

Huấn luyện viên Conte cho rằng việc thiếu vắng Costa và Kante là một bài kiểm tra hữu hiệu để ông có thể đánh giá lại chất lượng đội hình hiện tại của Chelsea.

Chelsea của Antonio Conte đang có một phong độ cực kỳ ấn tượng khi liên tiếp giành được 11 chiến thắng tại đấu trường Premier League mùa này.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng hai trụ cột là Costa và Kante vì án treo giò đang khiến nhiều người hoài nghi về khả năng giành được 3 điểm của thầy trò Conte trước đối thủ Bournemouth.

Michy Batshuayi và Cesc Fabregas nhiều khả năng sẽ là hai sự thay thế của chiến lược gia người Italy trong trận tiếp đón đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe. Bất chấp việc thiếu vắng những trụ cột quan trọng nhất kể từ đầu mùa, Conte khẳng định các nhân tố dự bị đủ khả năng tỏa sáng để đem về chiến thắng cho The Blues.

"Ai cũng hiểu Diego quan trọng thế nào với đội bóng nhưng trong tay tôi vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn chất lượng khác", Standard UK dẫn lời huấn luyện viên Chelsea.

"Tôi nghĩ đây là một cơ hội tốt để kiểm tra sức mạnh của đội bóng khi thiếu vắng hai trụ cột quan trọng bậc nhất. Cũng đến lúc tôi cần đánh giá lại chất lượng đội hình và tạo cơ hội cho một vài cầu thủ ít được ra sân kể từ đầu mùa".

thieu costa la dieu tot anh 1
Costa chưa có người thay thế xứng đáng tại Chelsea.

Diego Costa đã đóng góp 13 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo cho Chelsea tại đấu trường Premier League. Phong độ xuất sắc của anh đối lập hoàn toàn với bản hợp đồng đắt giá người Bỉ, Michy Batshuayi khi cầu thủ này mới chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 78 phút thi đấu.

Phiên chợ mùa đông chuẩn bị mở cửa và trận đấu trước Bournemouth chính là bài thuốc thử hữu hiệu nhất để Conte nhận ra những điểm yếu trong đội hình Chelsea. Trước đó, có nhiều tin đồn cho rằng The Blues sẽ tăng cường hàng công bằng việc chiêu mộ James Rodriguez sau khi đã bán Oscar sang Trung Quốc với số tiền xấp xỉ 60 triệu bảng.

"Trận đấu sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng với tôi. Cả đội đã tập luyện chăm chỉ cả tuần qua, chúng tôi tự tin có thể tiếp tục mạch chiến thắng và trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt".

Nếu tiếp tục giành được 3 điểm trước Bournemouth, Chelsea sẽ đứng trước cơ hội rất lớn để phá vỡ kỉ lục 14 trận thắng liên tiếp Arsenal từng làm trong mùa giải 2001/02.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Antonio Conte lại tỏ ra rất thờ ơ trước ngưỡng cửa lịch sử này: "Tôi không biết và tôi cũng không phải kiểu người chìm đắm trong những thống kê. Tôi chỉ muốn dành sự tập trung cho từng trận đấu và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng".

"Nếu anh hỏi tôi về kỷ lục chiến thắng gì đó khi còn đá cho Juventus thì thật sự tôi không nhớ nổi đâu", Conte trả lời phóng viên khi được hỏi về chuỗi trận thắng trong quãng thời gian còn xỏ giày thi đấu trong màu áo Bà đầm già.

Trận Chelsea - Bournemouth sẽ diễn ra vào 22h ngày 26/12.

 

Dàn sao Premier League gây xúc động trước dịp Giáng sinh

Các ngôi sao đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh đã bất ngờ đến thăm và tặng quà nhiều bệnh nhân tại nhiều bệnh viện khác nhau trên khắp xứ sở sương mù nhân dịp Giáng sinh.

Anh Tú (Theo Standard UK)

Bạn có thể quan tâm