Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 HLV bị sa thải ở Premier League từ đầu mùa

Antonio Conte trở thành HLV thứ 10 mất việc ở Premier League 2022/23. Đây cũng là số lượng nhà cầm quân buộc phải rời ghế nóng tại giải đấu số một nước Anh mùa trước.

10 HLV bi sa thai anh 1

Scott Parker là HLV đầu tiên mất việc ở Premier League 2022/23. Ông rời vị trí ghế nóng Bournemouth chỉ sau 4 vòng. Kết quả đến sau khi đội bóng này nhận thất bại 0-9 trước Liverpool. Chia tay Bournemouth, cựu tiền vệ người Anh lập tức dẫn Club Brugge. Thế nhưng, nhà cầm quân sinh năm 1980 bị sa thải chỉ sau 67 ngày khi chỉ giúp đội bóng mới thắng vỏn vẹn 2 trong 12 trận.

10 HLV bi sa thai anh 2

Tầm nhìn khác biệt là nguyên nhân khiến HLV Thomas Tuchel không còn đi chung đường với Chelsea. Chủ tịch Todd Boehly nói thẳng lý do sa thải vị HLV người Đức hồi tháng 9: "Chúng tôi muốn tìm kiếm một HLV thật sự có thể phối hợp với đội bóng trong mọi chuyện". Chủ mới chọn Graham Potter thay thế. Hôm 25/3, Tuchel tái xuất với vị trí HLV trưởng Bayern Munich, thay Julian Nagelsmann.

10 HLV bi sa thai anh 3

Wolves thông báo chia tay Bruno Lage vào đầu tháng 10, sau thất bại 0-2 trước West Ham. "Bầy sói" được đầu tư mạnh mẽ với việc chi hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ tân binh trong hè năm ngoái. Tuy nhiên, thành tích của đội bóng không tương xứng.

10 HLV bi sa thai anh 4

Sau trận thua 0-3 trước Fulham hôm 21/10, Aston Villa thông báo chia tay Steven Gerrard. Họ chỉ giành 9 điểm sau 11 trận và rơi xuống vị trí thứ 17 trên BXH Premier League dưới sự dẫn dắt của cựu tiền vệ Liverpool. Unai Emery lên thế chỗ Gerrard không lâu sau đó và đưa CLB lên vị trí thứ 11.

10 HLV bi sa thai anh 5

Ralph Hasenhuttl là HLV thứ 5 mất việc ở Premier League trước khi World Cup 2022 khởi tranh. 3 chiến thắng và 8 trận thua sau 14 trận ở Premier League là thành tích của nhà cầm quân 55 tuổi tại sân Saint Mary's trong mùa giải này. Nathan Jones sau đó được BLĐ Southampton kỳ vọng có thể giúp đội bóng vực dậy.

10 HLV bi sa thai anh 6

Lãnh đạo Everton quyết định chấm dứt hợp đồng với Frank Lampard sau trận thua 0-2 trước West Ham hôm 21/1. Dưới sự dẫn dắt của cựu tiền vệ Chelsea, "The Toffees" rơi xuống vị trí thứ 19 với 15 điểm, bằng với đội xếp bét bảng Southampton và chỉ đứng trên nhờ hiệu số tốt hơn.

10 HLV bi sa thai anh 7

Hôm 6/2, Leeds United quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Jesse Marsch ngay sau thất bại 0-1 trước Nottingham Forest. Thời điểm đó, Leeds không thắng một trận nào trong hơn 3 tháng và chỉ giành được 4 chiến thắng ở Premier League từ đầu mùa.

10 HLV bi sa thai anh 8

Southampton cắt hợp đồng với ông Nathan Jones sau chuỗi thành tích bết bát hôm 12/2. Chiến lược gia này mới lên thay thế Ralph Hasenhuttl từ tháng 11 năm ngoái. Cựu HLV Luton thua 7 trong 8 trận đấu tại Premier League mà ông nắm quyền. "The Saints" đang đứng chót bảng và là đội duy nhất thay 2 HLV trong cùng một chiến dịch từ đầu mùa.

10 HLV bi sa thai anh 9

Hôm 17/3, Crystal Palace quyết định sa thải HLV Patrick Vieira sau khi chưa biết đến mùi chiến thắng tại hạng đấu cao nhất nước Anh trong năm 2023. Sau 12 trận đấu kể từ tháng 1, Palace chưa thắng trận nào (thua 6). Phong độ tệ hại của CLB thành London khiến cựu tiền vệ Arsenal mất việc.

10 HLV bi sa thai anh 10

Trong sáng 27/3, TottenhamAntonio Conte đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng khi mùa giải 2022/23 chưa kết thúc. Cựu thuyền trưởng Juventus bị sa thải do có bài phát biểu công kích nhắm thẳng vào cầu thủ và ban lãnh đạo sau trận hòa 3-3 trước đội bét bảng Southampton. Theo báo chí Anh, Tottenham sẽ liên hệ để sớm mời Julian Nagelsmann ngồi vào ghế nóng.

Siêu phẩm đá phạt của tiền vệ MU Marcel Sabitzer, tiền vệ đang khoác áo Man United dưới dạng cho mượn, tỏa sáng với 2 bàn và 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của Áo trước Azerbaijan ở vòng loại EURO 2024.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Conte chia tay Tottenham

CLB Bắc London và nhà cầm quân người Italy đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng khi mùa giải 2022/23 còn chưa kết thúc.

Số tiền Tottenham trả cho Conte để đền bù hợp đồng

Tottenham đang có động thái chuẩn bị chia tay HLV Antonio Conte. Nhà cầm quân người Italy được cho là sẽ nhận ít nhất 4 triệu bảng trong trường hợp bị Spurs sa thải trước hợp đồng.

Hàng tiền vệ MU tỏa sáng khi lên tuyển

Casemiro, Marcel Sabitzer và Scott McTominay đóng góp 5 bàn và cung cấp 1 kiến tạo ở loạt trận quốc tế đầu tiên trong tháng 3 này.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm