Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 hậu vệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá

Sergio Ramos là cầu thủ duy nhất vẫn còn thi đấu trong top 10 hậu vệ ghi bàn hàng đầu lịch sử.

Ramos anh 1

Franz Beckenbauer ghi 109 bàn sau 19 năm. "Hoàng đế" của bóng đá thế giới là trung vệ toàn diện, với kỹ năng phòng ngự, chuyền bóng và hỗ trợ tấn công xuất sắc. Beckenbauer tạo nên cuộc "cách mạng" trong bóng đá khi khai sinh vị trí hậu vệ quét.

Ramos anh 2

Roberto Carlos trải qua những năm tháng huy hoàng tại Real Madrid và đội tuyển Brazil. Cái chân trái búa bổ của Carlos từng để lại một loạt bàn thắng kinh điển. Trong đó, cú sút phạt "quả chuối" vào lưới tuyển Pháp được nhắc đến cho tới ngày nay. Cả sự nghiệp, Carlos ghi 113 bàn và được ca ngợi là hậu vệ trái toàn diện nhất lịch sử.

Ramos anh 3

Paul Breitner là cầu thủ hiếm hoi ghi bàn trong 2 trận chung kết World Cup 1974 và 1982. Chỉ 3 cầu thủ có thành tích tương tự Breitner là Pele, Vava và Zinedine Zidane. Breitner có phần lớn thời gian thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, sau đó chuyển lên tiền vệ. Ông ghi 113 bàn trong cả sự nghiệp.

Ramos anh 4

"Steve Bruce luôn thích được điền tên lên bảng tỷ số", Talk Sport viết về trung vệ huyền thoại của Man United. Trong 113 bàn của Bruce, cú đúp vào lưới Sheffield Wednesday ở mùa giải 1992/93 là đáng nhớ nhất, qua đó tạo bước ngoặt để MU vô địch Premier League sau 26 năm. Mùa giải 1990/91 là năm thăng hoa nhất của Bruce khi ông ghi 19 bàn.

Ramos anh 5

Ở trận Real Madrid thắng Inter Milan hôm 4/11, Sergio Ramos ghi một bàn. Thủ quân Real chạm mốc 100 bàn cho "Bầy kền kền". Tính cả sự nghiệp, Ramos đã có 127 bàn, trong đấy có nhiều bàn mang tính định đoạt trận đấu cho Real. Bàn đáng nhớ nhất của Ramos là cú đánh đầu tung lưới Atletico Madrid ở chung kết Champions League 2013/14.

Ramos anh 6

Graham Alexander từng khoác áo các CLB Burnley, Scunthorpe và Preston North End. Tại các đội bóng, ông nhận vai trò sút phạt và phạt đền. Do vậy, Alexander ghi đến 130 bàn trong cả sự nghiệp dù là hậu vệ phải.

Ramos anh 7

Laurent Blanc khởi đầu sự nghiệp trong vai trò tiền vệ công, sau đó được kéo xuống đá trung vệ. Tại CLB đầu tiên là Montpelier, Blanc ghi 80 bàn sau 8 năm. Thành tích ghi bàn của Blanc ở Montpelier đến nay chưa bị vượt qua. Tính cả sự nghiệp, Blanc ghi 153 bàn.

Ramos anh 8

Thời đỉnh cao phong độ, Fernando Hierro được ví như "quái vật" phòng ngự. Ông khoác áo Real trong 14 mùa giải và thi đấu 89 trận cho tuyển Tây Ban Nha. Hierro thường được trao trọng trách thực hiện penalty, do đó số bàn thắng trong cả sự nghiệp của ông lên đến 163.

Ramos anh 9

Talk Sport cho rằng Daniel Passarella là hậu vệ hay nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ. Passarella chỉ cao 1,76 m, do đó bị hoài nghi khi chơi trung vệ. Dù vậy, ông bù trừ khuyết điểm thể hình bằng sự tinh quái và óc phán đoán. Passarella ghi 175 bàn trong đó có 22 pha lập công ở tuyển Argentina. Ông là nhân tố quan trọng khi Argentina vô địch World Cup 1978, sau đó góp mặt ở tập thể Argentina vô địch World Cup 1986.

Ramos anh 10

Với con số 253 bàn, nhiều người lầm tưởng Ronald Koeman là cầu thủ tấn công. Dù vậy, Koeman thi đấu ở vị trí trung vệ sau đó có thời điểm chơi ở vai trò tiền vệ trụ. Koeman từng ghi 26 bàn trong một mùa tại Ajax. Thành tích ghi bàn ấn tượng của Koeman đến từ việc ông được giao nhiệm vụ sút phạt và penalty. Trong 253 bàn của Koeman, bàn quan trọng nhất là cú sút phạt tung lưới Sampdoria năm 1992, giúp Barca vô địch châu Âu (nay là Champions League).

Ramos đánh lừa Courtois bằng cú lốp bóng Hôm 18/9, Ramos, Courtois, Hazard và các ngôi sao của Real Madrid thể hiện kỹ thuật ấn tượng trong buổi tập trước mùa giải mới.

Ramos ghi 100 bàn cho Real

Thủ quân Sergio Ramos đóng góp một pha lập công trong chiến thắng 3-2 của Real Madrid trước Inter Milan ở vòng bảng Champions League rạng sáng 4/11 (giờ Hà Nội).

Zidane: 'Chúng tôi mãi yêu quý Ramos'

Chiến lược gia người Pháp tin vào khả năng Real Madrid sẽ xúc tiến việc gia hạn hợp đồng với thủ quân Sergio Ramos.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm