Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 dự đoán về bóng đá châu Âu trong năm 2021

Give Me Sport đưa ra những dự đoán có thể trở thành hiện thực trong năm 2021 khi mùa giải đầy biến động tại châu Âu đã đi qua được nửa chặng đường.

The thao 2021 anh 1

1. Pochettino và Dele Alli tới PSG: Sau khi PSG sa thải HLV Thomas Tuchel, HLV Mauricio Pochettino là cái tên nổi bật nhất trong danh sách được lựa chọn cho ghế nóng tại sân Parc des Princes. Chiến lược gia người Argentina từng khoác áo đội bóng nước Pháp khi còn thi đấu chuyên nghiệp. Alli cũng là trò cưng của Pochettino lại Tottenham. Anh đang bị thất sủng tại London và có thể chuyển đến PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

The thao 2021 anh 2

2. Tottenham chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu: HLV Jose Mourinho còn nhiều việc phải làm nếu muốn vô địch Premier League hay Europa League. Song, Cúp Liên đoàn Anh là mục tiêu nằm trong tầm tay của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Brentford là đối thủ dễ chơi với Tottenham. Họ chỉ cần không mắc sai lầm ở bán kết và chơi tốt tại chung kết để giành danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2008.

The thao 2021 anh 3

3. Chelsea sa thải HLV Frank Lampard: "Tuần trăng mật" của chiến lược gia người Anh tại Stamford Bridge đã kết thúc sau khi CLB chi hơn 200 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. HLV Lampard chưa thể khai phá tiềm năng của bộ đôi Kai Havertz và Timo Werner. Chelsea cũng sa sút phong độ và dần tụt lại ở cuộc đua vô địch.

The thao 2021 anh 4

4. Liverpool vô địch Premier League: Bất chấp việc phải đối mặt bão chấn thương hồi đầu mùa ở sân Anfield, HLV Juergen Klopp vẫn xoay xở tốt để đưa Liverpool trở lại cuộc đua vô địch. Sau giai đoạn đầu đầy biến động, Premier League ổn định trở lại với vị thế thống trị được xác lập bởi Liverpool. Nếu HLV Klopp bảo vệ thành công ngôi vương, không ai có thể hoài nghi về tài năng của ông.

The thao 2021 anh 5

5. Man City vô địch Champions League: Sau nhiều năm lỡ hẹn với chức vô địch vì "tự bắn vào chân" ở những thời điểm quan trọng, đây là lúc Man City của HLV Pep Guardiola tìm cách tận dụng cơ hội tốt hơn. Trong mùa giải năm nay, đội chủ sân Etihad cũng cho thấy diện mạo mới khi thi đấu thực dụng hơn. Man City cần chiêu mộ tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa đông để hiện thực hóa mục tiêu này.

The thao 2021 anh 6

6. Cristiano Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn ở tuyển quốc gia: CR7 chỉ cần thêm 8 bàn thắng cho Bồ Đào Nha để phá kỷ lục ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại cho tuyển quốc gia của Ali Daei. Nếu giữ vững phong độ, tiền đạo Juventus hoàn toàn có thể làm được điều này tại EURO diễn ra vào năm nay.

The thao 2021 anh 7

7. Lionel Messi rời Barca: Bên cạnh việc thể hiện tình yêu với Barca, siêu sao người Argentina cũng không ít lần khẳng định đã đến lúc anh nên tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp. Messi từng gửi burofax yêu cầu rời đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 nhưng không được chấp thuận. Anh được dự đoán sẽ làm lại việc này và rời Camp Nou khi hợp đồng hết hạn vào mùa hè.

The thao 2021 anh 8

8. Mohamed Salah giành Quả bóng Vàng: Nếu Liverpool bảo vệ thành công ngôi vương và Salah trở thành Vua phá lưới của giải, viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra. Ronaldo và Messi đều đang gặp những khó khăn nhất định tại CLB, trong khi Robert Lewandowski chưa chắc có thể tái lập mùa giải hoàn hảo cùng Bayern Munich. Salah nổi lên như ứng viên nặng ký cho danh hiệu này. Anh được dự đoán sẽ cạnh tranh với Kevin De Bruyne nếu Man City vô địch Champions League.

The thao 2021 anh 9

9. Paul Pogba trở về Juventus: Người đại diện Mino Raiola khẳng định hành trình của Pogba tại Man Utd đang dần đi đến hồi kết. Tiền vệ người Pháp không để lại quá nhiều dấu ấn khi trở về sân Old Trafford. Pogba có thể trở về Juventus, nơi giúp anh nổi danh tại châu Âu, hoặc đến Real Madrid hay PSG.

The thao 2021 anh 10

10. Tottenham sa thải Mourinho: Bất chấp việc giúp CLB giành danh hiệu, HLV Mourinho luôn gặp khó khăn ở mùa giải thứ ba khi đội bóng của ông bộc lộ những hạn chế và sa sút phong độ. Tottenham có khả năng không tránh khỏi chu kỳ này. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn có thể phải rời London sau khi giúp CLB chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu.

Những chân sút ghi nhiều bàn nhất ở cấp đội tuyển Tại Nations League sáng 9/9, cú đúp vào lưới Thụy Điển giúp Cristiano Ronaldo bỏ xa các cầu thủ còn thi đấu trong danh sách ghi bàn nhiều nhất ở cấp đội tuyển quốc gia.

So sánh Ronaldo và Messi trong năm 2020

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn duy trì vị thế của 2 ngôi sao hàng đầu, nhưng hiệu suất thi đấu trong năm 2020 có dấu hiệu đi xuống.

Haaland dẫn đầu top 10 cầu thủ tăng giá mạnh nhất năm 2020

Giá trị chuyển nhượng của tiền đạo Erling Haaland tăng thêm 55 triệu euro trong năm 2020.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm