Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 điện thoại 'hot' nhất tháng 3/09

Mẫu "dế" doanh nhân E71 của Nokia vẫn được tìm mua nhiều nhất trong tháng qua, bên cạnh hai model cảm ứng Nokia 5800 XpressMusic và Samsung F480.

10 điện thoại ''hot'' nhất tháng 3/09

Mẫu "dế" doanh nhân E71 của Nokia vẫn được tìm mua nhiều nhất trong tháng qua, bên cạnh hai model cảm ứng Nokia 5800 XpressMusic và Samsung F480.

Sau đây là danh sách 10 mẫu điện thoại bán chạy nhất tại thị trường châu Á trong tháng 3/2009 vừa qua, theo thống kê của tạp chí công nghệ Cnet.

1. Nokia E71

E71 là mẫu smartphone cao cấp dành cho giới doanh nhân, hỗ trợ đầy đủ các tính năng tiên tiến nhất phục vụ cho công việc. Máy gây ấn tượng với thiết kế mỏng manh, gợi cảm nhưng cũng vô cùng chắc chắn, với vỏ máy được làm từ kim loại. Bàn phím QWERTY của Nokia E71 hỗ trợ người dùng rất tốt trong quá trình nhập liệu. Hiện sản phẩm này đang được bán ở Việt Nam với giá khoảng 7,2 triệu đồng

2. Samsung SGH-F480

Không chỉ là chiếc điện thoại cảm ứng có thiết kế đẹp, Samsung F480 còn gây ấn tượng với giao diện kéo thả mượt mà, hấp dẫn. Máy hỗ trợ những kết nối tiên tiến như HSDPA, Bluetooth stereo và được trang bị camera có độ phân giải 5 Megapixel, nhưng tiếc là không hỗ trợ kết nối Wi-Fi để duyệt web. Giá tham khảo: 6,1 triệu đồng.

3. Nokia 5800 XpressMusic

5800 XpressMusic là mẫu điện thoại cảm ứng đầu tiên của Nokia, hỗ trợ đầy đủ các kết nối tiên tiến nhất hiện nay, đồng thời cho phép người dùng tải nhạc không giới hạn từ kho Comes With Music, nhưng lại có giá bán rất hấp dẫn. Máy chạy hệ điều hành Symbian S60, đang được bán với giá khoảng 6,2 triệu đồng.

4. Sony Ericsson W595

Giao diện dễ sử dụng, chất lượng âm thanh đỉnh cao, camera chụp ảnh đẹp và thời lượng pin dài là những ưu điểm nổi trội ở Sony Ericsson W595. Tuy nhiên, chiếc máy này lại không được trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm như nhiều thiết bị chơi nhạc khác, đồng thời không có đèn flash để hỗ trợ cho camera. Giá tham khảo: 5,1 triệu đồng

5. Nokia E63

Là mẫu dế doanh nhân giá rẻ của Nokia, E63 gây ấn tượng với bàn phím QWERTY rộng và thân hình mỏng không thua kém gì E71, chỉ khác là vỏ của chiếc máy này được làm từ nhựa rẻ tiền hơn. Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi cùng nhiều tính năng văn phòng, nhưng không có HSDPA và GPS. Giá tham khảo: 4,5 triệu đồng.

6. iPhone 3G

Không cần phải nói nhiều về mẫu máy này, bởi iPhone 3G đã trở thành một cái tên quá đỗi quen thuộc với cộng đồng người sử dụng mobile trên thế giới. Máy gây ấn tượng mạnh nhờ sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm rộng, thiết kế đẹp và nhiều tính năng giải trí. Tốc độ kết nối và duyệt web nhanh cũng là một điểm được đánh giá cao ở mẫu máy này. Hiện iPhone 3G tại Việt Nam đang được bán với giá 13 triệu đồng đối với bản 16GB và 11 triệu đồng với bản 8GB.

7. Sony Ericsson C905

Sony Ericsson C905 là một trong những mẫu điện thoại đầu tiên được tích hợp camera 8 "chấm", với sự hỗ trợ của cả đèn flash Xenon và đèn LED, có khả năng chụp được những bức ảnh đẹp không kém gì máy ảnh số. Giao diện dễ sử dụng, phím chụp hình lớn cùng kết nối Wi-Fi là những điểm mạnh khác của chiếc máy này. Giá tham khảo: 7,2 triệu đồng.

8. LG Secret KF750

Từng thu hút sự chú ý lớn của báo giới khi ra mắt, nhờ sở hữu camera 5 Megapixel, thân hình mỏng chỉ 12 mm cùng lớp vỏ cao cấp được làm bằng sợi carbon, LG Secret KF750 cũng được người tiêu dùng đón nhận một cách nhiệt thành. Máy rất xuất sắc trong việc hỗ trợ các tính năng giải trí, với các phần mềm xem phim, nghe nhạc đa định dạng cùng các trò game hấp dẫn. Giá tham khảo: 5,7 triệu đồng.

9. Samsung Ultra Touch S8330

Mới ra mắt đầu năm nay nhưng chú dế cảm ứng thời trang của Samsung đã nhanh chóng chinh phục được khá đông người tiêu dùng. Máy gây ấn tượng với thiết kế mỏng, cách phối màu độc đáo cùng sự kết hợp hoàn hảo giữa màn hình cảm ứng và bàn phím số thông thường. Giá tham khảo: 7,9 triệu đồng.

10. LG Viewty KU990

Viewty KU990 là chiếc điện thoại cảm ứng có thiết kế chắc chắn, được trang bị camera 5 Megapixel, hỗ trợ kết nối HSDPA cùng tính năng upload video trực tiếp lên YouTube. Tuy nhiên, đáng tiếc là máy không có kết nối Wi-Fi. Giá tham khảo: 5,9 triệu đồng.

Lê Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Cnet

Bạn có thể quan tâm