Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 dịch vụ độc đáo đã vắng bóng trên máy bay hiện đại

Trình diễn thời trang, chơi đàn piano hay tiếp viên với trang phục nóng bỏng là những điều bạn khó mà tìm thấy khi đi máy bay trong thời buổi này.

10 dịch vụ độc đáo đã vắng bóng trên máy bay hiện đại

Trình diễn thời trang, chơi đàn piano hay tiếp viên với trang phục nóng bỏng là những điều bạn khó mà tìm thấy khi đi máy bay trong thời buổi này.

1. Giường ngủ

Vào cuối thập niên 40, các máy bay Boeing Stratocruiser được mô tả như những tấm thảm thần khi ghế trong khoang chính (không chỉ khoang hạng nhất) có thể ngả ra thành những chiếc giường cá nhân hết sức thoải mái.

 

2. Pong game

Đến đầu những năm 80, Continental Airlines đã biến một số máy bay của hãng thành những quán bar di động với bàn tròn, ghế xoay và đặc biệt là cả bàn chơi Pong - game hot nhất thời bấy giờ cho hai người.

 

3. Rượu Champagne cho tất cả mọi người

Trong những năm 70, Southern Airways lần đầu tiên mang đến các dịch vụ dường như chỉ thuộc về khách hàng khoang hạng nhất cho tất cả mọi người. Đó là rượu champagne và những chiếc gối ngủ êm ái. Bên cạnh đó là bữa ăn nhẹ với bánh mì và bơ đặc trưng của miền nam nước Mỹ.

4. Đồ ăn phục vụ tại bàn

Những chiếc 707 Clippers của Pan Am đã từng mang đến những bữa ăn  với đầu bếp chuyên nghiệp và phục vụ tại bàn trong những hành trình xuyên Đại Tây Dương.

5. Piano

Từ năm 1970 đến 1974, American Airlinesđã mang cả một chiếc đàn piano lên khoang sau cho các máy bay Boeing 747 của hãng. Điều thú vị là những chiếc piano điện của Wurlitzer này phải bảo trì và sửa chữa liên tục do người chơi thường xuyên làm đổ cocktail vào bàn phím.

 

6. Tiếp viên với quần soóc nóng bỏng

Không khó để hình dung ra sức hút từ những bộ trang phục nóng bỏng của tiếp viên hàng không thời kỳ đầu. Tuy nhiên, vì một số lý do (an toàn cho chuyến bay chẳng hạn), điều này đã bị thay đổi triệt để.

 

7. Hoa tươi trên khay đồ ăn

Pan Am giới thiệu khả năng chống rung ưu việt trên những chiếc 707 Clipper của hãng và để tránh tuyệt đối việc đồ ăn hay nước uống tràn ra người hành khác, hãng đã bố trí thêm những bông hoa xung quanh khay đồ ăn. Điều này còn được tiếp diễn cho đến tận những năm cuối thập niên 70.

 

8. Trình diễn thời trang

Braniff International nghĩ rằng sẽ thật nhàm chán khi bạn trải qua 6 tiếng trên chuyến bay và chỉ ngắm nhìn tiếp viên trong những bộ đồ xám xịt. Do đó, họ đã thuê nhà thiết kế Emilio Pucci để tạo ra các bộ trang phục nhiều màu sắc và dễ thay đổi. Nhờ vậy, tiếp viên sẽ đón bạn với một bộ trang phục và xuất hiện trong giờ ăn với một bộ đồ khác hẳn.

 

9. Nghệ thuật Peru

Vẫn là Braniff, lần này hãng thuê kiến trúc sư Alexander Girard để trang hoàng đội bay của mình. Mỗi phi cơ sẽ được sơn một màu riêng, từ màu tím đến vàng chanh. Khi công ty mở rộng các đường bay đến Mỹ la tinh, trong mỗi chú chim sắt còn có thêm cả những tác phẩm nghệ thuật đích thực từ Peru, Brazil hay Mexico.

 

10. Cửa sổ lớn cho mỗi hàng ghế

Vào thời kỳ đầu, kích thước cửa sổ trên máy bay là lớn hơn và gần như ở bất cứ hàng ghế nào, bạn cũng có không gian tuyệt vời để quan sát khung cảnh xung quanh. Tuy nhiên, ngày nay, không chỉ kích cỡ của mỗi cửa sổ giảm đi mà các hãng cũng tích cực lắp thêm nhiều hàng ghế vào máy bay, dẫn đến đôi khi bạn sẽ chỉ thấy cạnh mình là một mảng tường đen ảm đạm.

Vũ Vũ

Theo Mentalfloss/ Infonet

Vũ Vũ

Theo Mentalfloss/ Infonet

Bạn có thể quan tâm