Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 máy bay riêng đắt giá nhất của giới siêu giàu 

Hoàng tử Ả-rập, Bill Gates, 2 nhà sáng lập Google, tỷ phú Abramovich... đều sở hữu những siêu máy bay đắt đỏ, trị giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu USD.

10 máy bay riêng đắt giá nhất của giới siêu giàu 

Hoàng tử Ả-rập, Bill Gates, 2 nhà sáng lập Google, tỷ phú Abramovich... đều sở hữu những siêu máy bay đắt đỏ, trị giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu USD.

Một chuyến bay thương mại với nhiều thủ tục rắc rối, nguy cơ hoãn – hủy chuyến hay thất lạc hành lý là quá đủ để các doanh nhân mua cho mình một chiếc máy bay riêng. Thực tế, máy bay là một khoản đầu tư rất hợp lý, nhất là với giới siêu giàu. Nhưng đâu mới là chú chim sắt tốt nhất cho họ?

 
1. Airbus A380 – 300 triệu USD

 

Với hai sàn và 4 động cơ, bạn sẽ sở hữu tới 480 m2 diện tích trên gã khổng lồ hàng không này. Hiện hoàng tử - tỷ phú Alwaleed bin Talal của Ả-rập Xê-út đang sở hữu một chiếc A380 với giá hơn 300 triệu USD.

 
2. Boeing 747-8I VIP - 153 triệu USD

 

Đây là phiên bản thế hệ 4 của Boeing 747 với thân mở rộng và cánh được tối ưu khí động học tốt hơn. Nó cũng thuộc nhóm những chú chim sắt dài nhất thuộc loại hình này. Hiện, ông trùm bất động sản Hồng Kông Joseph Lau đang sở hữu một chiếc Boeing 747-8I VIP.

 
3. Boeing 767 - 118 triệu USD

 

Boeing 767 cũng là một máy bay thân rộng dù nhỏ hơn đồng nghiệp 767 đôi chút. Nó có hai động cơ, bay được quãng đường khoảng 6.385 hải lý. Bạn có thể bắt gặp Boeing 767 trên bầu trời London vì tỷ phú Roman Abramovich – ông chủ của câu lạc bộ Chelsea – sở hữu một chiếc và cả bộ đôi sáng lập Google: Larry Page và Serge Brin cũng vậy.

 

4. Airbus 319 Corporate Jet – 80,7 triệu USD

Airbus 319 Corporate Jet là một chiếc máy bay khá thú vị khi có thể lắp thêm các thùng nhiên liệu ở khoang để hàng hóa. Do đó, bên cạnh quãng đường 6.000 hải lý tiêu chuẩn, nó có thể bay xa hơn rất nhiều. Mặc dù được thiết kế tiêu chuẩn cho tối đa 8 hành khách song nếu khách hàng muốn, họ có thể cơ cấu lại máy bay để chở được nhiều hơn.

 

5. Gulfstream G550 - 59,9 triệu USD

G550 có khả năng bay được 6.750 hải lý nhờ thiết kế khí động học thân thiện, đồng thời khả năng hạ cánh của máy bay cũng rất tốt với hệ thống hỗ trợ tầm nhìn trong điều kiện thời tiết kém. Model rất được ưa thích ở Anh với chủ sở hữu là các tỷ phú như Lakshmi Mittal và Philip Green.

 
6. Boeing Business Jet - 55,5 triệu USD

 

Trên thực tế, Business Jet Boeing rất giống máy bay thương mại số 737 song được sửa đổi đôi chút để phục vụ cho lĩnh vực tư nhân. Ưu điểm của máy bay này là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời nó có cả một cầu thang lên máy bay riêng trong trường hợp sân bay nào đó hỗ trợ hạn chế công tác này.

 
7. Bombardier BD-700 Global Express - 47,7 triệu USD

 

Chiếc máy bay này có sức chứa 19 hành khách và có thể bay được 5.000 hải lý. Mặc dù diện tích không lớn nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy ở đây phòng bếp, 2 nhà vệ sinh và một phòng ngủ. Tỷ phú Bill Gates cũng sở hữu một chiếc BD-700 này.

 
8. Dassault Falcon 7X - 41 triệu USD

 

Dassault Falcon 7X tự hào với một cabin lớn và khả năng hỗ trợ tốt cho các chuyến bay tầm xa. Nó còn đặc biệt ở chỗ toàn bộ thiết kế được thực hiện trên một nền tảng ảo bằng các phần mềm máy tính thiết kế riêng của hãng sản xuất Dassault.

 
9. Embraer Lineage 1000 - 40,95 triệu USD

 

Chiếc máy bay Brazil này được quảng cáo là máy bay doanh nhân siêu lớn với chỗ ngồi thoải mái cho 19 khách hàng. Model cũng được trang bị những thùng nhiên liệu dự trữ giúp hành trình có thể kéo dài lên gấp đôi so với thông thường. Bên cạnh đó, nội thất xa hoa, phòng tắm và phòng ngủ đầy đủ chính là điểm hấp dẫn của Lineage 1000. Một chủ nhân khá nối tiếng của dòng máy bay này là Jorge Vergara, chủ tịch Grupo Omnilife và chủ sở hữu của câu lạc bộ bóng đá Chivas Guadalajara tại Mexico.

 
10. Dassault Falcon 900 - 33 triệu USD

 

Dassault Falcon 900 cũng sở hữu nhiều điểm tương đồng với model 7X trên đây như động cơ hình S trung tâm và thiết kế kết hợp vật liệu Composite. Nó cũng có rất nhiều biến thể như Falcon 900B, 900C, 900EX với những cải thiện về động cơ và quãng đường bay. Hiện chủ tịch công ty du lịch Thụy Sĩ có tên Globus & Cosmos là Sergio Mantegazza đang sở hữu một chiếc loại này.

 Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

 Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Bạn có thể quan tâm