Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 máy bay riêng đẹp nhất của người nổi tiếng

Chiếc Boeing 727 của ông trùm Donald Trump được xem là chú chim sắt đẹp nhất trong số những phi cơ thuộc danh sách này.

10 máy bay riêng đẹp nhất của người nổi tiếng

Chiếc Boeing 727 của ông trùm Donald Trump được xem là chú chim sắt đẹp nhất trong số những phi cơ thuộc danh sách này.

 

10. Jim Carrey, Gulfstream V

Diễn viên, danh hài Jim Carrey được biết đến với những show diễn ăn khách và giải thưởng danh giá cho tài năng diễn xuất của mình. Ngoài ra, anh cũng tự hào là chủ nhân của chiếc Gulfstream V có khả năng đạt đến vận tốc âm thanh và chở được 16 khách. Carrey đã phải bỏ ra 59 triệu USD cho chiếc máy bay này.

 

9. John Travolta, Boeing 707-138

Diễn viên John Travolta vốn được biết đến với các bộ phim đình đám như “Saturday Night Fever,” “Grease” và “The Boy in the Plastic Bubble.” Bên cạnh đó, Travolta cũng là một người có niềm đam mê lớn với việc bay lượn trên bầu trời, anh thậm chí còn được hãng hàng không Qantas của Úc trao tặng danh hiệu phi công danh dự. Và trong khi những người giàu có khác tất bật với siêu xe hay du thuyền mới, Travolta lại có cho riêng mình một chiếc phi cơ - Boeing 707.

 

8. Elvis Presley, Convair 880

Ông vua nhạc Rock and Roll đã từng giành 3 giải Grammy và được coi là nghệ sĩ hát solo đắt khách bậc nhất mọi thời đại. Do đó, không khó để hình dung chiếc Convair 880 của ông tiện nghi như của hoàng gia Ả-rập với phòng ngủ cho chủ nhân, phòng tắm với trang bị bằng vàng, phòng họp video và hệ thống âm thanh, hình ảnh hiện đại bậc nhất.

 

7. Oprah Winfrey, Bombardier Global Express XRS

Nữ hoàng truyền hình vốn nổi tiếng với khả năng dẫn dắt thiên tài và những khách mời nổi tiếng, người đã khiến Tom Cruise bộc bạch những cuộc tình vụng trộm hay Lance Amstrong thú nhận vụ sử dụng doping... Để tiện lợi cho công việc, Winfrey cũng có chiếc máy bay riêng Bombardier Global Express XRS với phòng tắm thiết kế cầu kỳ, động cơ Rolls Royce và khả năng đạt tới độ cao 15,5 km.

 

6. Sergey Brin and Larry Page, Boeing 767-200

Chiếc máy bay của bộ đôi sáng lập Google được đặt tên là Google One hay Google Jet. Điều thú vị về phi cơ này là nó được phép hạ cánh ở khu vực Moffet Field độc quyền của NASA. Đây cũng là trường hợp đầu tiên một máy bay tư được trao quyền lợi này.

 

5. Bill Gates, Bombardier BD-700 Global Express

Nhà sáng lập của gã khổng lồ phần mềm Microsoft từ lâu đã rời bỏ cương vị trong tập toàn của mình để tập trung cho các công tác từ thiện. Việc di chuyển liên tục qua lại giữa các châu lục của ông được trợ giúp đắc lực bởi chiếc Bombardier BD-700 Global Express. Với tầm bay cao, tốc độ âm thanh và hệ thống điều hướng tiên tiến, đây chính là phương tiện di chuyển thường xuyên của tỷ phú này.

 

4. Jay-Z, Bombardier Challenger 850 Learjet

Jay-Z là một trong những nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới và cô vợ của ông - nữ ca sĩ Beyoncé cũng giàu có và nổi tiếng không kém. Theo đó, bộ đôi này sở hữu chiếc Bombardier Challenger 850 Learjet với một phòng khách, hai phòng tắm, bếp và cả phòng ngủ.

 

3. Tom Cruise, Gulfstream IV

Tom Cruise vốn rất nổi danh với các bộ phim hành động như "Nhiệm vụ bất khả thi" hay "Top Gun" - bộ phim mà anh thủ vai phi công điều khiển những chiếc máy bay chiến đấu phản lực. Có lẽ cũng vì vậy mà tài tử này có sở thích đặc biệt với những chú chim sắt và cũng tậu riêng cho mình chiếc Gulfstream IV. Máy bay này chở được tối đa 19 hành khách.

 

2. Mark Cuban, Boeing 767-277

Ông chủ của đội bóng rổ Dallas Mavericks chơi tại giải quốc gia Mỹ là một người giàu có nhờ sự bùng nổ của kỷ nguyên Internet hồi thập niên 90. Ông chính là người sáng lập ra AudioNet mà sau đó trở thành Broadcast.com được mua lại bởi Yahoo với giá 5,9 tỷ USD năm 1999. Cuban tỏ ra là một ông chủ cực kỳ hào phóng khi đã mua chiếc Boeing này cho đội bóng của mình tiện di chuyển, ông thậm chí còn yêu cầu nhà sản xuất thiết kế lại ghế ngồi cho các vận động viên có hình thể khổng lồ.

 

1. Donald Trump, Boeing 727-23

Nhà đầu tư kiêm doanh nhân Donald Trump đã mua lại chiếc  Boeing 727 này từ Paul Allen - tỷ phú đồng sáng lập ra Microsoft. Sau đó, ông trang bị thêm cho đứa con cưng này ghế bọc da, TV, đèn trang trí pha lê... và nhất là dòng chữ TRUMP bên ngoài từ vàng 23 carat.

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Bạn có thể quan tâm