Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 dấu ấn sau vòng bảng Champions League

Vòng bảng Champions League đã khép lại với khá nhiều bất ngờ, đặc biệt ở lượt trận cuối cùng. Tờ Telegraph đã phác họa 10 đặc điểm nổi bật nhất sau vòng đấu bảng.

1. Arsenal đã không còn “yếu đuối”

Rơi vào bảng đấu tử thần (bảng F) nhưng Arsenal vẫn xuất sắc giành vé đi tiếp với những chiến thắng ấn tượng trước Dortmund và Napoli. Lối chơi, đặc biệt là cách phòng thủ của Arsenal đã được cải thiện rõ rệt.

Tại vòng đấu loại trực tiếp, đoàn quân của HLV Wenger sẽ phải đối mặt với một trong những tên tuổi lớn như Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich, Paris St Germain hay Atletico Madrid. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, Arsenal rõ ràng là một thử thách khó nhằn cho bất kỳ đối thủ nào.

2. Bóng đá Đức tiếp tục chiếm ưu thế

Trận chung kết Champions League mùa bóng trước là trận đấu nội bộ của bóng đá Đức giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund. Mùa bóng này, Bundesliga tiếp tục thể hiện sức mạnh khi cả 4 đại diện của giải đấu này đều lọt vào vòng knock-out, ngoài Bayern và Dortmund còn có Leverkusen và Schalke.

Với phong độ xuất sắc và sức mạnh vượt trội, Bayern Munich đang được kỳ vọng sẽ trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League.

3. PSG chưa thực sự là một thế lực

Dẫn đầu giải VĐQG Pháp (Ligue1) và giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp tương đối dễ dàng nhưng PSG vẫn chưa thực sự được đánh giá cao trên đấu trường châu Âu. Sức mạnh của đội bóng phụ thuộc rất lớn vào cặp tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani. Nếu không may đụng phải Arsenal hoặc Man City ở vòng knock-out, khả năng PSG phải chia tay Champions League sớm là không hề nhỏ.

4. Chelsea vẫn chưa thật sự thuyết phục

Sau chiến thắng tối thiểu trước Basel ở lượt trận cuối cùng, Chelsea đã giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí đầu bảng E. Mùa bóng này, dù được dẫn dắt bởi HLV tài ba Mourinho nhưng lối chơi của The Blues vẫn chưa thật sự thuyết phục. 6 trận đấu họ để thua đến 2, đều trước Basel, đội thậm chí không có vé đi tiếp ở bảng đấu này.

5. Barcelona và Real Madrid vẫn quá mạnh

Cả Barcelona và Real Madrid đều dễ dàng vượt qua vòng đấu bảng với vị trí dẫn đầu. Cả 2 CLB của TBN đều có những chiến thắng hủy diệt trước các đối thủ (Real và Barca đã đánh bại Galatasaray và Celtic cùng với tỷ số 6-1). Với những ngôi sao sáng chói trong đội hình như Messi, Neymar, Ronaldo hay Bale, Barca và Real được người hâm mộ rất kỳ vọng sẽ xóa đi ký ức buồn ở mùa giải trước.

6. Hãy dè chừng MU

Mặc dù không có phong độ cao tại giải Ngoại hạng Anh nhưng MU vẫn luôn là một đối thủ đáng sợ trên đấu trường châu Âu, chiến thắng 5 “sao” trước Leverkusen ngay trên sân khách là một minh chứng. Dù rơi vào bảng đấu được đánh giá là "khó lường", nhưng Quỷ đỏ vẫn xuất sắc đi tiếp với ngôi đầu bảng và thành tích bất bại.

7. HLV Roberto Mancini “sáng” hơn sau vòng bảng

Không thể đưa Man City, CLB giàu có và nhiều sao lọt qua vòng bảng nhưng Mancini lại giúp Galatasaray lách qua khe cửa hẹp để ghi tên mình vào danh sách 16 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu, với vị trí thứ nhì bảng B, sau Real Madrid. Với những ngôi sao giàu kinh nghiệm chinh chiến trong đội hình như Didier Drogba và Wesley Sneijder, Galatasaray vẫn sẽ là một ẩn số bất ngờ tại Champions League mùa này.

8. HLV Pellegrini hợp “gu” với Man City tại Champions League

Không được đánh giá cao tại Champions League vì còn non kinh nghiệm và được dẫn dắt bởi HLV mới, nhưng Man City đã khiến NHM suy nghĩ lại sau chiến thắng 3-2 ngay trên sân của nhà ĐKVĐ Bayern Munich ở lượt trận cuối và những chiến thắng ấn tượng trước đó. HLV Pellegrini đã chứng minh rằng ông là người thích nghi nhanh chóng với đội bóng mới và có thể tạo nên bất ngờ.

9. Bóng đá Italia tiếp tục gây thất vọng

Thêm một năm buồn của bóng đá Italia trên đấu trường châu Âu. Sau vòng đấu bảng, Serie A chỉ còn một đại diện duy nhất là AC Milan, CLB đang khủng hoảng tại giải VĐQG. Nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus nhận thất bại cay đắng trước Galatasaray ở lượt trận cuối, trong khi Napoli, dù giành được 12 điểm nhưng vẫn bị loại ở bảng đấu tử thần.

10. Kinh nghiệm vẫn đóng vai trò quan trọng

Những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Didier Drogba, Wesley Sneijder (Galatasaray), Javier Saviola (Olympiakos)... tiếp tục đóng vai trò quan trọng giúp đội bóng của mình vượt qua vòng bảng. Kinh nghiệm vẫn là yếu tố quan trọng tại Champions League.

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm