Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

10 đại diện châu Âu sắp có vé dự World Cup 2022

Vòng loại World Cup khu vực châu Âu dần ngã ngũ khi nhiều đội bóng lớn đã chạm một tay vào tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar cuối năm 2022.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), châu Âu có tổng cộng 13 suất dự VCK World Cup 2022. 10 đội dẫn đầu ở các bảng đấu được quyền vào thẳng trong khi 10 đội đứng thứ nhì ở mỗi bảng sẽ cùng 2 đội có thành tích tốt tại Nations League tiếp tục chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm 4 đội, để tìm ra 3 tấm vé cuối cùng đến Qatar vào mùa đông năm 2022.

Thứ hạng các đội ở mỗi bảng được xác định thông qua điểm số. Khi có 2 hoặc nhiều đội bằng điểm, các chỉ số phụ sẽ được xét theo thứ tự hiệu số, tổng số bàn thắng, thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng bại giữa các đội đối đầu, số bàn thắng ghi được giữa các đội đối đầu, điểm Fair Play và cuối cùng là bốc thăm.


Cristiano Ronaldo anh 1

Nếu Cristiano Ronaldo không bị tước bàn thắng oan ở trận gặp Serbia, Bồ Đào Nha đã có thành tích toàn thắng tại vòng loại. Nếu hạ Luxembourg và CH Ireland ở 2 lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Fernando Santos chỉ cần hòa Serbia ở trận cuối để giành vé vào thẳng vòng bảng World Cup 2022.


Cristiano Ronaldo anh 2

Trận thua 1-2 trước Thụy Điển giúp Tây Ban Nha tỉnh ngộ. "La Roja" giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Georgia và Kosovo để dẫn đầu bảng B. Tuy nhiên, Ferran Torres cùng đồng đội vẫn cần cẩn trọng khi Thụy Điển đang chơi ít hơn 2 trận. Ngoài ra, Tây Ban Nha và Thụy Điển vẫn còn màn đọ sức trực tiếp ở lượt trận cuối vào ngày 15/11.


Cristiano Ronaldo anh 3

Với sức mạnh hiện tại, Italy đang là ứng viên số một cho tấm vé vào thẳng VCK World Cup 2022 tại bảng C. Kể từ tháng 9/2019, chưa đội tuyển nào có thể hạ thầy trò HLV Roberto Mancini. "Azzurri" chỉ cần giành thêm 3 điểm trong 2 trận gặp Thụy Sĩ và Bắc Ireland là đủ để giữ vị trí dẫn đầu.


Cristiano Ronaldo anh 4

Ở bảng D, Pháp đang dẫn đầu với 12 điểm, hơn Ukraine 7 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận. Khả năng giành ngôi đầu của "Gà trống Gaulois" khá cao khi họ chỉ còn phải đối mặt Phần Lan và Kazakhstan ở 2 lượt trận cuối.


Cristiano Ronaldo anh 5

Sau trận hòa 1-1 trước CH Czech hồi tháng 3, Bỉ đã thắng 4 trận liên tiếp để xây chắc ngôi đầu bảng E. "Quỷ đỏ" có 16 điểm và gần như cầm chắc vé vào thẳng VCK World Cup. Wales và CH Czech sẽ phải căng sức để giành tấm vé dự vòng loại tiếp theo thông qua suất của đội đứng thứ hai tại bảng đấu.


Cristiano Ronaldo anh 6

Bóng đá Đan Mạch đang cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ trong những năm gần đây. "Những chú lính chì" có lối chơi gắn kết, hiệu quả và là đội tuyển duy nhất toàn thắng ở vòng loại khu vực châu Âu cho đến nay. Do bảng F có 6 đội, thầy trò HLV Kasper Hjulmand cần giành thêm 2 chiến thắng trong 4 trận còn lại để bảo vệ vị trí số một. Đối thủ tiếp theo của Đan Mạch sẽ là Moldova và tuyển Áo.


Cristiano Ronaldo anh 7

Sau màn ra quân thất bại ở bảng G, Hà Lan đã lấy lại tôn nghiêm bằng 4 trận bất bại liên tiếp (4 thắng, 1 hòa). Nếu thi đấu đúng phong độ, "Cơn lốc màu da cam" có thể bảo vệ vị trí dẫn đầu trước sự cạnh tranh quyết liệt từ tuyển Na Uy của Erling Haaland hay Thổ Nhĩ Kỳ.


Cristiano Ronaldo anh 8

Ở bảng H, Croatia là đội dẫn đầu nhưng chỉ xếp trên Nga nhờ chỉ số phụ. Slovakia đứng thứ 3 với 9 điểm nhưng vẫn còn cơ hội chen chân vào top hai khi vòng loại còn 4 vòng đấu. Ngôi đầu bảng H nhiều khả năng chỉ được xác định sau trận đấu sinh tử giữa Croatia và Nga ở lượt cuối vào ngày 14/11.


Cristiano Ronaldo anh 9

Sau 5 trận toàn thắng ở bảng I, tuyển Anh đã tiến sát chiến thắng thứ 6 liên tiếp trước Ba Lan. Tuy nhiên, "Tam sư" bị gỡ hòa ở phút 90+2 sau một thoáng mất tập trung. Kết quả này không ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu của thầy trò HLV Gareth Southgate. Nhà đương kim á quân Euro cần thắng ở 3 trên 4 trận còn lại để tự quyết định số phận mà không cần bận tâm 2 đối thủ cạnh tranh là Ba Lan và Albania.


Cristiano Ronaldo anh 10

Sau trận thua thảm họa trước Bắc Macedonia, tuyển Đức tìm lại phong độ bằng 3 chiến thắng liên tiếp đều dưới thời tân HLV Hansi Flick. Với 15 điểm, "Cỗ xe tăng" đang có lợi thế nhất tại bảng J. Sức mạnh của Đức được thể hiện qua màn vùi dập đối thủ cạnh tranh trực tiếp Armenia đến 6 bàn không gỡ.

Cú đánh gót kiến tạo ở vòng loại World Cup Al Alawi thể hiện nhãn quan tuyệt vời với pha đánh gót kiến tạo cho Al-Shehri ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Saudi Arabia trước chủ nhà Oman ở vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Italy bất bại 37 trận liên tiếp

Chiến thắng 5-0 trước Lithuania rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội) giúp Italy trở thành đội bóng đầu tiên bất bại 37 trận liên tiếp ở cấp đội tuyển.

Tuyển Đức thăng hoa dưới thời HLV Flick

Rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Hansi Flick vùi dập chủ nhà Iceland 4-0 ở bảng J vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

Tây Ban Nha chật vật thắng đội tuyển hạng 115 thế giới

Thầy trò HLV Luis Enrique trải qua 90 phút không dễ dàng để có chiến thắng 2-0 trước Kosovo ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm