Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 công ty quan tâm tới xã hội nhất trong năm 2012

Microsoft, Google và Walt Disney là 3 công ty đứng đầu danh sách khi luôn chú trọng việc giúp đỡ cộng đồng và đặt mục tiêu vì tương lai bền vững. 

10 công ty quan tâm tới xã hội nhất trong năm 2012

Microsoft, Google và Walt Disney là 3 công ty đứng đầu danh sách khi luôn chú trọng việc giúp đỡ cộng đồng và đặt mục tiêu vì tương lai bền vững. 

Hãng tư vấn toàn cầu Reputation Institute (có trụ sở tại New York, Mỹ) đã tiến hành khảo sát với 47.000 người tiêu dùng tại 15 nước để tìm ra 100 công ty danh tiếng nhất thế giới. Theo Kasper Ulf Nielsen, đối tác của Reputation Institute, một người quyết định mua sản phẩm, giới thiệu cho người khác, làm việc hay đầu tư vào một công ty được thúc đẩy 60% bởi nhận thức của họ về công ty, và 40% bởi nhận thức của họ về sản phẩm của công ty đó. 

Mỗi công ty được cho điểm được tính dựa trên 4 chỉ số cảm xúc: sự tin tưởng, tôn trọng, ngưỡng mộ, và cảm giác tốt. Sau đó, Reputation Institute tiến hành phân tích 7 phương diện về sự nổi tiếng của công ty: môi trường làm việc, quản lý, trách nhiệm công dân, hoạt động tài chính, cơ chế lãnh đạo, sản phẩm và dịch vụ và sự tiến bộ.

3 trong số 7 phương diện trên (môi trường làm việc, quản lý, trách nhiệm công dân) thuộc về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Các nhà phân tích chỉ ra rằng 42% đánh giá về một công ty được đưa ra dựa trên nhận thức về các hoạt động xã hội của công ty đó.

Đứng đầu danh sách là tập đoàn công nghệ Microsoft nhờ việc đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc để hợp tác với chính phủ, các nhà đầu tư, các quỹ phi lợi nhuận và hàng loạt các tổ chức như BSR, Trung tâm Trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng Boston, CSR châu Âu, và Diễn đàn Kinh tế Thế giới. 

“Một trong những yếu tố dẫn tới thành công của chúng tôi là niềm đam mê của toàn thể nhân viên trong việc hỗ trợ cộng đồng, các chiến dịch từ thiện và tình nguyện”, Dan Bross, Giám đốc bộ phận Trách nhiệm cộng đồng của Microsoft cho biết.

Tháng 9/2012, Microsoft khởi động chương trình Microsoft YouthSpark - chương trình đã kế nối hàng triệu người trẻ và tạo cho họ cơ hội việc làm và đào tạo. Trong tháng 10/2012, Microsoft đã tổ chức kỷ niệm lần thứ 30 Chiến dịch Quyên góp của Nhân viên, công bố đạt mốc 1 tỷ USD để giúp đỡ cho hơn 31.000 tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thế giới kể từ năm 1983. Nhân viên Microsoft tại Mỹ cũng đã dành hơn 2 triệu giờ trong quỹ thời gian của mình để giúp đỡ cộng đồng kể từ khi công ty khởi động chương trình tình nguyện vào năm 2005. Họ đã quyên góp tổng cộng 6,5 tỷ USD tiền mặt, dịch vụ và phần mềm cho các tổ chức phi lợi nhuận trên toàn thế giới từ năm 1983. 

Google xếp vị trí thứ 2 trong danh sách khi 50% người tiêu dùng tại 15 quốc gia cho rằng Google là công ty đối xử một cách công bằng với nhân viên và đặt lợi ích của nhân viên làm trọng. Kết quả khảo sát cũng cho thấy đa số người tham gia cho rằng Walt Disney có trách nhiệm cao với cộng đồng bằng các chương trình từ thiện và bảo vệ môi trường.

Các hãng xe hơi có mặt trong danh sách như BMW, Daimler (Mercedes-Benz), Volkswagen cũng giúp đỡ cộng đồng bằng việc đưa ra những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường.

Dưới đây 10 công ty quan tâm tới xã hội nhiều nhất trong năm 2012.

1. Microsoft

2. Google

3. Walt Disney

4. BMW

5. Apple

6. Daimler (Mercedes-Benz)

7. Volkswagen

8. Sony

9. Colgate-Palmolive

10. LEGO Group

Hoài Thu

Theo Forbes/Infonet

Hoài Thu

Theo Forbes/Infonet

Bạn có thể quan tâm