Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 công ty đáng làm việc nhất năm 2014

Ngoài mức lương cao ngất, nhân viên của các công ty như Google, SAS… còn được hưởng nhiều đặc quyền về chăm sóc y tế, hoạt động vui chơi giải trí.

1. Google

Vị trí xếp hạng: 1

Vị trí xếp hạng năm trước: 1

Doanh thu hàng năm: 50.175 triệu USD

Ngoài hưởng lợi từ giá cổ phiếu tăng vượt ngưỡng 1.000 USD năm 2013, mọi nhân viên của Google còn được nhận những ưu đãi đặc biệt về chăm sóc y tế, vui chơi giải trí, môi trường làm việc sáng tạo…

2. SAS

Vị trí xếp hạng: 2

Vị trí xếp hạng năm trước: 2

Doanh thu hàng năm: 2.870 triệu USD

Công ty phát triển phần mềm SAS dành cho nhân viên cùng những người thân trong gia đình họ sự chăm sóc đặc biệt về y tế. Một trung tâm gồm 11 y tá, 3 bác sĩ gia đình, 3 chuyên gia dinh dưỡng, 5 kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, 1 nhà tâm lý học, 3 nhà vật lý trị liệu được thành lập để chuyên trách về vấn đề này.

3. Tập đoàn tư vấn Boston (BCG)

Vị trí xếp hạng: 3

Vị trí xếp hạng năm trước: 4

Doanh thu hàng năm: 3.700 triệu USD

Để kỉ niệm 50 năm thành lập, tháng 6/2013 tập đoàn tư vấn Boston đã tặng mỗi nhân viên một bức điêu khắc để bàn được lấy cảm hứng từ trích dẫn ưa thích của chủ tịch công ty, ông Bruce Henderson: “Acsimet từng nói nếu cho ông một điểm tựa, ông sẽ nhấc bổng Trái đất lên. Và tôi tin rằng, BCG chính là điểm tựa của tất cả các bạn”.

4. Edward Jones

Vị trí xếp hạng: 4

Vị trí xếp hạng năm trước: 8

Doanh thu hàng năm: 5.027 triệu USD

Edward Jones là tập đoàn dịch vụ tài chính lớn thứ tư nước Mỹ và là doanh nghiệp có số lượng chi nhánh lớn thứ nhì tại nước này. Hàng năm, Edwaed Jones đều tuyển số lượng lớn nhân sự, riêng trong năm 2013 là 3.000 người.

5. Quicken Loans

Vị trí xếp hạng: 5

Vị trí xếp hạng năm trước: 13

Quicken Loans là công ty cho vay thế chấp có tiếng tại Mỹ. Thống kê tại hội chợ việc làm thành phố Detroit 2013 cho thấy, có tới hơn 2.500 người nộp đơn cho 500 vị trí tuyển dụng của công ty này. Nhân viên của Quicken Loans còn được hỗ trợ cho vay 20.000 USD để mua nhà tại thành phố mà họ được cử đến làm việc.

6. Greentech

Vị trí xếp hạng: 6

Vị trí xếp hạng năm trước: 36

Doanh thu hàng năm: 14.778 triệu USD

Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực sinh học, tuy nhiên, các nhân viên của Greentech đều được truyền cảm hứng, lòng nhiệt huyết từ nhà lãnh đạo về việc tích cực làm từ thiện. Họ tổ chức nhiều hoạt động bên lề để nhân viên tham gia, như cấp phát thuốc nhân đạo, cứu đói…

7. Salesforce.com

Vị trí xếp hạng: 7

Vị trí xếp hạng năm trước: 19

Doanh thu hàng năm: 3.050 triệu USD

Chỉ trong vòng 2 năm, công ty máy tính điện toán đám mây Salesforce.com đã tăng gấp đôi lực lượng lao động từ 5.000 - 10.000 người. Ngoài các hoạt động vui chơi giải trí bên lề, mọi nhân viên của Salesforce đều chăm chỉ làm việc để mong nhận phần thưởng hậu hĩnh là một chuyến du lịch trong vòng hai tuần tới Bhutan.

8. Intuit

Vị trí xếp hạng: 8

Vị trí xếp hạng năm trước: 22

Doanh thu hàng năm: 4.150 triệu USD

Mọi nhân viên của công ty phần mềm Intuit được cấp thẻ thành viên phòng tập thể hình, bơi trị giá 650 USD/năm. Đặc biệt, những nhân viên mới vào đều có một tháng đầu thích nghi, làm quen với môi trường làm việc mới.

9. Robert W. Baird & Co.

Vị trí xếp hạng: 9

Vị trí xếp hạng năm trước: 14

Doanh thu hàng năm: 961 triệu USD

Mọi nhân viên của công ty dịch vụ tài chính Robert W. Baird & Co. đều chỉ phải làm 37,5 tiếng/tuần. Ngoài ra, các nhân viên cấp cao chỉ sở hữu 20% số cổ phần, phần còn lại thuộc về toàn bộ nhân viên trong công ty. Chính vì những ưu đãi này, thống kê cho thấy có tới 13% nhân viên đã gắn bó với Robert W. Baird & Co. trong 15 năm.

10. Công ty xây dựng DPR

Vị trí xếp hạng: 10

Vị trí xếp hạng năm trước: 15

Doanh thu hàng năm: 2.544 triệu USD

Là một trong 50 nhà thầu xây dựng hàng đầu thế giới, DPR có một danh sách khách hàng đáng ngưỡng mộ, bao gồm Facebook, Pixar, Genetech, bệnh viện Standford… Nhân viên DPR được làm việc trong không gian mở, đầy cảm hứng sáng tạo.

http://money.cnn.com/magazines/fortune/best-companies/2014/snapshots/1.html?section=money_news_international&utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+rss%2Fmoney_news_international+%28International+News%29&hpt=ibu_bn6

Phong Lâm

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm