Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 chuyển nhượng sai lầm hủy hoại sự nghiệp cầu thủ

Granit Xhaka, Malcom hay Asier Illarramendi đều là những cầu thủ tài năng nhưng sự nghiệp sa sút nhanh chóng do chọn nhầm bến đỗ khi chuyển nhượng.

chuyen nhuong sai lam huy hoai su nghiep anh 1

Granit Xhaka từng là cầu thủ trẻ sáng giá, là trụ cột của tuyển quốc gia Thụy Sĩ nhưng sự nghiệp của anh không diễn ra như ý. Tại Arsenal, bản hợp đồng trị giá 45 triệu euro thường xuyên nhận thẻ đỏ sau những tình huống phạm lỗi không cần thiết. Scandal mới nhất của tiền vệ 27 tuổi là vụ việc chửi cổ động viên nhà khiến cầu thủ này bị tước băng đội trưởng.

chuyen nhuong sai lam huy hoai su nghiep anh 2

Malcom đồng ý gia nhập AS Roma nhưng khi Barca liên hệ, tiền đạo người Brazil lập tức lật kèo. Tại sân Camp Nou, chân sút trị giá 41 triệu euro bị coi là người thừa và bị thải loại sau một mùa giải. Người đại diện của Malcom tiết lộ rằng việc Barca chiêu mộ cầu thủ này chỉ là hành động trả đũa Roma sau khi bị loại khỏi Champions League bởi đội bóng Italy.

chuyen nhuong sai lam huy hoai su nghiep anh 3

Asier Illarramendi được kỳ vọng trở thành "Xabi Alonso" mới nhưng không thể thành công tại sân Santiago Bernabeu. Tiền vệ người Tây Ban Nha đến Real Madrid với mức giá 32 triệu euro vào năm 2013, trước khi quay trở lại Real Sociedad với phí chuyển nhượng chỉ 15 triệu euro.

chuyen nhuong sai lam huy hoai su nghiep anh 4

Radja Nainggolan khiến Inter phải chi 38 triệu euro để chiêu mộ anh trong hè 2018. Ngôi sao người Bỉ ra sân 29 lần, ghi 6 bàn nhưng đi kèm với đó cũng là những tin đồn mâu thuẫn với ban huấn luyện. Sau khi huấn luyện viên Antonio Conte được bổ nhiệm, việc đầu tiên ông làm là loại bỏ Nainggolan do cầu thủ này có cá tính quá mạnh cùng lối sống không theo nguyên tắc.

chuyen nhuong sai lam huy hoai su nghiep anh 5

Grzegorz Krychowiak từng là trụ cột giúp Sevilla đăng quang Europa League trong 2 mùa giải liên tiếp. Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ người Ba Lan sa sút không phanh kể từ khi đầu quân cho PSG. Sau một mùa giải ngồi dự bị, bản hợp đồng trị giá 27,5 triệu euro bị đẩy sang West Brom dưới dạng cho mượn, trước khi bị bán đứt cho Lokomotiv Moscow.

chuyen nhuong sai lam huy hoai su nghiep anh 6

Jack Rodwell để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ bởi anh từng là tài năng trẻ triển vọng hàng đầu nước Anh. Quyết định gia nhập Man City với phí chuyển nhượng 15 triệu euro khiến sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1991 lụi tàn. Trong quãng thời gian chơi cho Man City, Rodwell có lúc bị đẩy xuống chơi ở đội U23. Hiện tại, tiền vệ 29 tuổi khoác áo Sheffield United nhưng chưa có lần nào ra sân tại Ngoại hạng Anh.

chuyen nhuong sai lam huy hoai su nghiep anh 7

Andrea Conti từng chơi bùng nổ tại Serie A trong màu áo Atalanta. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang AC Milan với giá 24 triệu euro, sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1994 liên tục bị gián đoạn vì chấn thương. Mùa giải 2017/18, Conti chỉ ra sân đúng 2 lần tại Serie A vì đứt dây chằng đầu gối.

chuyen nhuong sai lam huy hoai su nghiep anh 8

Layvin Kurzawa được coi là ngôi sao sáng khi khoác áo AS Monaco. Tuy nhiên, anh lại không thể đảm bảo vị trí chính thức từ khi chuyển sang chơi bóng cho đội chủ sân Parc des Princes. Sau nhiều mùa giải thi đấu cầm chừng, bản hợp đồng trị giá 25 triệu euro chuẩn bị khăn gói rời PSG dưới dạng tự do vì không được gia hạn hợp đồng.

chuyen nhuong sai lam huy hoai su nghiep anh 9

Jackson Martinez từng là tiền đạo hàng đầu trong màu áo Porto và Atletico Madrid. Tuy nhiên, chấn thương khiến cầu thủ người Colombia không thể tỏa sáng tại Trung Quốc. BLĐ đội bóng Trung Quốc đã không muốn tiếp tục hợp tác với bản hợp đồng trị giá 42 triệu euro khi để cầu thủ này ra đi dưới dạng tự do vào đầu năm 2020.

chuyen nhuong sai lam huy hoai su nghiep anh 10

Với tố chất của một tiền vệ hàng đầu, Alex Teixeira dễ dàng tỏa sáng tại giải VĐQG Trung Quốc. Tuy nhiên, việc bỏ qua Liverpool vào năm 2016 khiến bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro của Jiangsu Sunning bỏ lỡ cơ hội chinh phục chức vô địch Champions League và hiện tại là Premier League cùng đội chủ sân Anfield.

chuyen nhuong sai lam huy hoai su nghiep anh 11

Áp lực tại Barcelona và Real Madrid khiến sự nghiệp của không ít cầu thủ sa sút.

Real Madrid lỗ nhiều nhất khi mua sắm thời hậu Ronaldo Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo cuối mùa 2017/18, Real Madrid trở thành đội bóng cân đối thu chi kém nhất tại châu Âu trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa 2019/20.

Đội hình trong mơ của MU đủ sức giành danh hiệu

Truyền thông Anh đưa tin Manchester United đang dành sự quan tâm cho Harry Kane và có thể chi khoản tiền lớn để chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1993.

Đội hình hiện tượng của bóng đá châu Âu mùa này

Mùa giải 2019/20 chứng kiến sự bứt phá bất ngờ của nhiều cầu thủ chưa được nhiều người hâm mộ biết đến.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm