Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình hiện tượng của bóng đá châu Âu mùa này

Mùa giải 2019/20 chứng kiến sự bứt phá bất ngờ của nhiều cầu thủ chưa được nhiều người hâm mộ biết đến.

doi hinh hien tuong mua nay anh 1

5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa 2019/20 chứng kiến sự bứt phá bất ngờ của nhiều sao trẻ. Đồ hoạ: Minh Phúc.

doi hinh hien tuong mua nay anh 2

Federico Valverde và Serge Gnabry có màn trình diễn bứt phá ở mùa giải này để giành lấy vị trí chính thức trong đội hình của Real Madrid và Bayern Munich. Đồ hoạ: Minh Phúc.

doi hinh hien tuong mua nay anh 3

Thủ môn Dean Henderson (Sheffield Utd, 23 tuổi): Sau khi giúp Sheffield Utd thăng hạng, thủ môn sinh năm 1997 tiếp tục chơi ấn tượng để giúp CLB chủ quản cạnh tranh vé dự Champions League với các "đại gia" Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải năm nay, Henderson đã có 10 lần giữ sạch lưới, thành tích ngang bằng với Alisson Becker, Kasper Schmeichel.

doi hinh hien tuong mua nay anh 4

Hậu vệ Japhet Tanganga (Tottenham, 21 tuổi): Tanganga đã phải đối đầu với Liverpool hùng mạnh ở ngay trận đấu ra mắt người hâm mộ Premier League. Cầu thủ sinh năm 1999 ngay lập tức gây ấn tượng với lối chơi mạnh mẽ. Từ đó đến nay, Tanganga là sự lựa chọn ưa thích của HLV Mourinho cho hàng thủ Spurs.

doi hinh hien tuong mua nay anh 5

Hậu vệ Gabriel (Lille, 23 tuổi): Cầu thủ người Brazil đang là trụ cột hàng thủ giúp Lille lọt vào top 4 tại Ligue 1 mùa này. Màn trình diễn tốt sau 24 trận tại giải VĐQG Pháp giúp Gabriel vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn.

doi hinh hien tuong mua nay anh 6

Hậu vệ Lodi (Atletico Madrid, 22 tuổi ): Sau sự ra đi của Diego Godin, HLV Simeone nhanh chóng tìm được người thừa kế xứng đáng. Lodi là mẫu hậu vệ toàn diện. Cầu thủ sinh năm 1998 đã ra sân 31 lần ở mùa giải năm nay và vừa cùng CLB chủ quản lập chiến công loại Liverpool khỏi Champions League.

doi hinh hien tuong mua nay anh 7

Tiền vệ Ismaila Sarr (Watford, 22 tuổi): Cầu thủ người Senegal là điểm sáng hiếm hoi trong tập thể Watford đầy bất ổn. Sarr đã ghi 5 bàn sau 18 lần ra sân, trong đó có cú đúp giúp "Bầy ong" cắt đứt chuỗi bất bại của Liverpool. Nếu Watford không thể trụ hạng, cầu thủ sinh năm 1998 cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm bến đỗ mới nhờ màn trình diễn ấn tượng tính đến nay.

doi hinh hien tuong mua nay anh 8

Tiền vệ Suat Serdar (Schalke, 23 tuổi): Serdar chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng đã ghi đến 7 bàn, qua đó giúp Schalke cạnh tranh một vé dự cúp châu Âu mùa giải tới.

doi hinh hien tuong mua nay anh 9

Tiền vệ Federico Valverde (Real Madrid, 22 tuổi): Valverde còn trẻ nhưng đã là trụ cột tuyến giữa của một trong những CLB lớn nhất thế giới. Tài năng của cầu thủ người Uruguay đã được kiểm chứng qua nhiều trận đấu lớn, gần nhất là trận thắng 2-0 trước Barcelona tại La Liga.

doi hinh hien tuong mua nay anh 10

Tiền vệ Marcus Thuram (Monchengladbach, 23 tuổi): Con trai của huyền thoại Lilian Thuram cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở ngay mùa đầu tiên tại Bundesliga. Marcus đã ra sân 33 trận trên mọi đấu trường và là trụ cột đưa Monchengladbach có vị trí trong top 4 giải VĐQG Đức.

doi hinh hien tuong mua nay anh 11

Tiền đạo Donyell Malen (PSV, 21 tuổi): Malen là cầu thủ trẻ chơi ấn tượng bậc nhất tại Eredivise năm nay với 11 bàn thắng, 2 pha kiến tạo chỉ sau 14 lần ra sân. Cầu thủ người Hà Lan hứa hẹn sẽ khuấy đảo sân cỏ châu Âu nhờ bộ kỹ năng hoàn hảo từ dứt điểm, rê dắt đến chuyền chọc.

doi hinh hien tuong mua nay anh 12

Tiền đạo Dominic Calvert-Lewin (Everton, 23 tuổi): Calvert-Lewin vươn lên mạnh mẽ sau mùa giải 2018/19 thi đấu trồi sụt. Cầu thủ người Anh đang tiền đạo số một của Everton với 13 bàn thắng tại Premier League.

doi hinh hien tuong mua nay anh 13

Tiền đạo Serge Gnabry (Bayern Munich, 25 tuổi): Sau 33 lần ra sân mùa này, Gnabry đã ghi đến 18 bàn, vượt xa thành tích của anh ở mùa giải 2018/19. Cựu cầu thủ Arsenal để lại dấu ấn đậm nét trong nhưng lần đối đầu với các CLB London ở Champions League. Anh từng ghi 4 bàn vào lưới Tottenham, sau đó tiếp tục ghi cú đúp vào lưới Chelsea.

Công nghệ tập luyện trực tuyến của Bayern Các giải đấu thể thao châu Âu bị hoãn vì dịch viêm đường hô hấp cấp, Bayern đã tổ chức bài tập trực tuyến cho cầu thủ thực hiện tại nhà.

Đội hình toàn sao giúp Southampton xếp trên Liverpool năm 2016

Mùa giải 2015/16, Southampton thi đấu thăng hoa và về đích ở vị trí thứ 6. Trong khi đó, Liverpool có một năm thảm họa khi xếp thứ 8 tại Ngoại hạng Anh.

Đội hình U23 sáng giá của Real Madrid mùa tới

HLV Zidane có thể bố trí một đội hình gồm toàn cầu thủ U23 ở mùa giải tới với sự góp mặt của nhiều ngôi sao sáng giá như Valverde, Odegaard, Hakimi.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm