Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 chân sút gây bất ngờ nhất châu Âu mùa này

Ngoài hai sát thủ quen thuộc mang tên Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, châu Âu mùa này còn chứng kiến rất nhiều chân sút đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng khác.

10. Alessio Cerci (Torino - 6 bàn)

Gia nhập Torino hồi mùa giải năm ngoái, nhưng cái tên Alessio Cerci chỉ được nhắc nhiều ở mùa giải năm nay. Sau khi được HLV Ventura đẩy lên đá trung phong, ngôi sao 26 tuổi này đã tỏa sáng rực rỡ. Sau 7 vòng đấu tại Serie A, cựu cầu thủ Fiorentina đã phát hỏa tới 6 lần trong đó có cú đúp vào lưới Hellas Verona ở vòng 5. Hiện Cerci đang dẫn đầu danh sách dội bom tại giải đấu danh giá nhất Italy.

9. Olivier Giroud (Arsenal - 6 bàn)

Mùa trước Giroud từng bị coi là “chân gỗ” khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Thế nhưng bước sang mùa giải năm nay, tiền đạo người Pháp đã hoàn toàn lột xác. Những pha dứt điểm tinh tế giúp anh có được 6 bàn thắng cho Pháo thủ (4 tại Premier League và 2 tại Champions League). Hiện Giroud đang được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League năm nay.

8. Giuseppe Rossi (Fiorentina - 6 bàn)

Rossi đã có sự trở lại thần kỳ. Sau 686 ngày không ghi bàn trong màu áo Villarreal cùng khoảng thời gian dài vật lộn với chấn thương, tiền đạo 26 tuổi liên tục dội bom kể từ khi chuyển sang đầu quân cho Fiorentina hồi hè vừa qua. Tính đến thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của MU đã khai hỏa tới 6 lần sau 10 trận cùng The Viola (5 bàn tại Serie A và 1 tại Europa League).

7. Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund - 6 bàn)

Aubameyang nhận không ít sự hoài nghi sau khi gia nhập Dortmund hồi hè vừa qua. Tuy nhiên, chân sút 24 tuổi người Gabon đã đập tan mọi nghi ngại bằng phong độ vô cùng thuyết phục. Sau 7 vòng đấu tại Bundesliga, Aubameyang làm tung lưới đối phương 5 lần. Tại cúp Quốc gia Đức, Aubameyang cũng có một lần khai hỏa vào lưới 1860 Munchen. Hiện Aubameyang được xem là người thay thế lý tưởng  cho Lewandowski một khi trung phong người Ba Lan gia nhập Bayern.

6. Kevin Berigaud (Evian Gaillard - 6 bàn)

Ở mùa trước, Berigaud ghi vỏn vẹn 4 bàn sau 34 lần ra sân tại Ligue 1. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, chân sút 25 tuổi này chỉ mất 5 vòng đầu tiên để phá thành tích ở mùa năm ngoái với 5 lần lập công, trong đó có hai cú đúp liên tiếp vào lưới Lyon và Ajaccio. Tính đến thời điểm hiện tại, Berigaud đã có 6 bàn thắng sau 8 vòng đấu. Hiện anh đang đứng thứ 2 trong danh sách dội bom tại Ligue 1, sau Radamel Falcao (Monaco – 7 bàn).

5. Emmanuel Riviere (Monaco - 6 bàn)

Giống Berigaud, Riviere cũng chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn thắng sau 14 trận tại Ligue 2 mùa trước. Nhưng có vẻ sự xuất hiện của Falcao đã khiến sự cạnh tranh trong con người Riviere trỗi dậy mạnh mẽ. Theo đó tính đến thời điểm này, tài năng trẻ 23 tuổi người Pháp đã có tới 6 lần phát hỏa, trong đó có cú hat-trick ấn tượng vào lưới Montpellier.

4. Nicolai Muller (Mainz - 7 bàn)

Kể từ khi bước vào sự nghiệp quần đùi áo số từ năm 2006, chưa bao giờ Nicolai Muller lại chơi bùng nổ như mùa giải năm nay. Sau 7 vòng đầu tiên tại Bundesliga, cầu thủ sinh năm 1987 đã có tới 6 lần sút tung lưới đối phương và cùng  Lewandowski của Dortmund dẫn đầu danh sách ghi bàn. Nếu tính cả bàn thắng vào lưới Fortuna Koln tại cúp Quốc gia Đức, Muller hiện có tới 7 bàn. Tuy nhiên, chỉ mình Muller tỏa sáng là chưa đủ để giúp Mainz có được thành tích tốt. Hiện Mainz đứng thứ 12 trên BXH với 9 điểm.

3. Anthony Modeste (Hoffenheim - 8 bàn)

Phong độ không tốt trong màu áo Bordeaux khiến Modeste bị đẩy sang Hoffenheim ở mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, ở CLB mới, tiền đạo 25 tuổi này như cá gặp nước khi ghi tới 6 bàn sau 7 vòng đấu tại Bundesliga. Cùng với cú đúp vào lưới Aumund-Vegesack trong trận đại thắng 9-0 của Hoffenheim tại Cúp Quốc gia Đức, Modeste hiện nâng tổng số bàn thắng ghi được ở mùa này lên con số 8.

2. Sidney Sam (Leverkusen - 9 bàn)

Mùa trước, Sam chỉ ghi vỏn vẹn 5 bàn sau 28 lần ra sân. Tuy nhiên, bước sang mùa giải năm nay, tiền đạo 25 tuổi người Đức đã khiến tất cả phải ngả mũ trước màn trình diễn đầy thuyết phục. Sau 7 vòng đầu tiên tại La Liga, Sam sánh ngang cùng Lewandowski và Nicolai Muller với 6 pha lập công. Cùng với 3 bàn thắng ghi được tại cúp Quốc gia Đức, hiện tiền đạo của Leverkusen đã nâng tổng số lần phát hỏa tại giải năm nay lên con số 9.

1. Diego Costa (Atletico Madrid - 10 bàn)

Sau sự ra đi của “Mãnh hổ” Falcao, dư luận TBN đã đặt câu hỏi Atletico sẽ lấy ai ra để gánh vác hàng công. Ngay khu mùa giải vừa diễn ra, Diego Costa đã giúp đội chủ sân Vicente Calderon đưa ra câu trả lời. Trong trận gặp Celta Vigo, chân sút sinh ra tại Brazil tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với hai pha lập công, qua đó lần đầu tiên vượt mặt Messi dẫn đầu danh sách Pichichi với 10 pha lập công. Nếu tiếp tục tỏa sáng như hiện nay, Diego Costa hoàn toàn có thể giúp Atletico cạnh tranh sòng phẳng với Barca trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm