Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 Vua tốc độ của bóng đá thế giới hiện nay

Trong danh sách 10 cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh, giải Ngoại Hạng Anh và La Liga cùng sở hữu 4 cầu thủ. Hai cầu thủ còn lại thuộc về Bundesliga.

10. Alexis Sanchez (Barcelona - tốc độ trung bình khi bứt tốc: 30,1 km/h)

Cầu thủ đa năng người Chile gia nhập Barcelona từ Udinese năm 2011 với giá 30 triệu bảng. Anh là cầu thủ nhỏ con, nhưng lại sở hữu tốc độ của một vận động viên điền kinh. Ngoài ra, Sanchez còn là cầu thủ rất kỹ thuật. Tuy vậy, chừng đó chưa đủ để giúp anh có được suất đá chính trên hàng công của Barca.

9. Arjen Robben (Bayern Munich - 30,7 km/h)

Robben từng có thời gian khoác áo Chelsea và Real Madrid. Tuy nhiên, ở cả hai CLB này anh đều không chứng tỏ được năng lực. Chỉ đến khi gia nhập Bayern Munich, ngôi sao người Hà Lan mới phát huy tối đa tố chất chơi bóng của mình. Kỹ thuật và tốc độ đều là những điểm rất mạnh của Robben. Nhờ anh, Hùm xám xứ Bavaria mới giành cú ăn ba lịch sử ở mùa trước.

8. Franck Ribery (Bayern Munich - 30,7 km/h)

Nếu Robben là mũi tên được Bayern bắn ra từ cánh phải thì thì Ribery chính là mũi tên được phóng đi bên cánh trái. Những pha bứt tốc cực nhanh của siêu sao người Pháp luôn khiến đối thủ rơi vào tình trạng hít khói. Những đóng góp của Ribery cho Bayern ở mùa trước là cực lớn, hơn rất nhiều so với Robben. Hiện “Gã mặt sẹo” được cho là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm nay.

7. Wayne Rooney (Manchester United - 32,1 km/h)

So với những cầu thủ khác, thể hình của Rooney to hơn. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản cầu thủ này tung ra những pha bứt tốc nhanh như tên bắn. Chính sự nhanh nhẹn cùng nền thể lực dồi dào giúp Rooney trở thành một trong những sát thủ trên hàng công của MU. Tại giải năm nay, ngôi sao người Anh đang thi đấu rất thăng hoa. Rất tiếc những đóng góp của Rooney là chưa đủ để giúp Quỷ đỏ thoát khỏi tình cảnh khó khăn.

6. Lionel Messi (Barcelona - 32,5 km/h)

Là một cầu thủ nhỏ con song Messi lại hội tụ những điểm mạnh của một gã khổng lồ. Sự khéo léo cùng khả năng bứt tốc thần kỳ giúp Messi luôn dễ dàng loại bỏ đối thủ trong những pha tranh chấp, ngay cả khi có tới 3 hay thậm chí là 5 hoặc 7 đối thủ ngăn cản anh. Nhờ những điểm mạnh này, Messi đã có tới 324 bàn thắng cho Barcelona dù tuổi đời mới chỉ 26.

5. Cristiano Ronaldo (Real Madrid - 33,5 km/h)

Nếu so về kỹ thuật, Ronaldo có lẽ không bằng các cầu thủ nêu trên. Nhưng so về tốc độ, những Messi, Rooney, Ribery hay Robben vẫn kém CR7 một bậc. Những pha bứt tốc chẳng khác nào một chiếc Ferrari của siêu sao người Bồ Đào Nha luôn làm khổ hàng phòng ngự đối phương. Hiện Ronaldo ghi được tới 212 bàn thắng chỉ sau 208 lần xung trận.

4. Aaron Lennon (Tottenham - 33,8 km/h)

Lennon là một trong những cầu thủ chạy cánh nhanh nhất thế giới. Sự nhanh nhẹn của tiền vệ người Anh từng được thể hiện trong màu áo Leeds United, nhưng phải tới khi anh gia nhập Tottenham điểm mạnh này mới phát huy hết công suất.

3. Gareth Bale (Real Madrid - 34,7 km/h)

Ronaldo chạy rất nhanh, nhưng trong trận chung kết League Cup năm 2009, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn bị Gareth Bale cho ngửi khói. Ở trận đấu đó, không chỉ Ronaldo, các cầu thủ MU cũng đã bi Bale hành hạ bằng những pha tăng tốc chóng mặt. Mùa hè vừa qua, Bale đã chia tay Tottenham để gia nhập Real với giá kỷ lục lên tới 100 triệu euro. Tuy nhiên, ở CLB mới, Bale vẫn chưa có nhiều cơ hội để chứng tỏ khả năng bứt tốc của mình vì lý do chấn thương.

2. Antonio Valencia (Manchester United - 35,2 km/h)

Tuyển thủ người Ecuador đã sử dụng khả năng bứt tốc của mình để thống trị hành lang cánh phải trong màu áo MU. Tuy nhiên, về sự khéo léo, Valencia lại là người kém nhất trong danh sách “10 ông vua tốc độ” này.

1. Theo Walcott (Arsenal - 35,7 km/h)

Nhắc đến những “Ông vua tốc độ” không thể không nhắc tới Theo Walcott. Ngôi sao người Anh chỉ mất 10,3 giây để hoàn tất đường đua 100m. Những mùa giải trước đây, Walcott gần như chỉ dựa vào yếu tố này để vượt qua đối thủ. Tuy nhiên, hai mùa giải gần đây, kỹ thuật của tiền vệ đang khoác áo Arsenal được cải thiện đáng kể nên độ nguy hiểm của anh càng tăng lên gấp bội.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm