Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh tốc độ hai cánh của MU và Chelsea

Chuyện thành bại của Quỷ đỏ trong trận đón tiếp Chelsea trên sân nhà Old Trafford phụ thuộc khá nhiều vào hai cầu thủ chạy cánh.

Cánh phải: Valencia (MU) – Juan Mata (Chelsea)

Antonio Valencia là sự lựa chọn số 1 bên cánh phải của MU dưới thời Sir Alex Ferguson, và chủ nhân của vị trí này vẫn được giữ nguyên kể từ thời điểm HLV David Moyes dẫn dắt Quỷ đỏ. Sau mùa giải chịu áp lực rất lớn khi khoác áo số 7 của MU, tiền vệ người Ecuador đã trả lại số áo này và khoác áo số 25 ở mùa này. Ngay trong trận đầu tiên gặp Swansea, Valencia đã thể hiện khả năng bứt tốc bằng một pha thoát xuống và thực hiện cú căng ngang khung thành để Welbeck đệm bóng mang về bàn thắng cho Quỷ đỏ.

 

Bên kia chiến tuyến, HLV Mourinho có khá nhiều sự lựa chọn cho vị trí cánh phải. Trong hai trận ở Premier League của Chelsea mùa này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã sử dụng hai cầu thủ đá chính khác nhau. Ở trận ra quân gặp Hull City, tân binh Bruyne ra sân từ đầu và sau đó nhường chỗ cho Schurrle ở phút 74. Còn trong trận đấu sớm thuộc vòng 3 đón tiếp Aston Villa trên sân Stamford Bridge, HLV Mourinho bố trí Juan Mata đá chính, và Schurrle lại là cầu thủ vào thay ở phút 65.

Trong trận đấu quan trọng gặp MU, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ sử dụng Juan Mata, cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea mùa trước và mới trở lại sau khi bình phục chấn thương. Đẳng cấp của tiền vệ người Tây Ban Nha đã được thể hiện ở mùa giải năm ngoái với 12 bàn thắng và 17 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Trong hai yếu tố tốc độ và kỹ thuật, thì điểm mạnh của Juan Mata là những pha vượt qua hậu vệ đối phương bằng cách xử lý bóng khéo léo.

Cánh trái: Ryan Giggs (MU) – Eden Hazard (Chelsea)

 

Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và cũng không còn thực hiện được những pha bứt tốc, nhưng Ryan Giggs vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV David Moyes. Kinh nghiệm chính là điểm mạnh của lão tướng 39 tuổi người xứ Wales. Ở trận gặp Swansea, Rygan Giggs đã thi đấu rất tốt trước khi được cho ra nghỉ ở phút 61, nhường chỗ cho Wayne Rooney.

Bên phía Chelsea, Eden Hazard là sự lựa chọn số 1 cho vị trí cánh trái. Trong cả hai trận vừa qua của CLB chủ sân Stamford Bridge ở giải Ngoại hạng Anh, Hazard là cầu thủ thi đấu trọn vẹn 90 phút. Sở hữu tốc độ tốt và có những pha đi bóng lắt léo, tiền vệ người Bỉ chắc chắn sẽ khiến hậu vệ phải của MU làm việc vất vả trong trận đấu diễn ra trên sân Old Trafford.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm