Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ xuất sắc nhất NH Anh 2013

Dù nhận án treo giò tới 10 trận trong năm 2013, Luiz Suarez vẫn dẫn đầu 10 cầu thủ xuất sắc nhất Premier League do trang Give Me Sport bình chọn.

10. Gareth Bale (Tottenham)

Nhiều người cho rằng Bale không xứng đáng có mặt trong danh sách này vì anh đã gia nhập Real Madrid trong hè vừa qua. Tuy nhiên, đó là điều bất công. Với những cống hiến không biết mệt mỏi cho Tottenham ở nửa cuối mùa giải trước, Bale xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.

9. David De Gea (Manchester United)

MU từng được cho là hớ khi chiêu mộ De Gea từ Atletico. Tuy nhiên, càng thi đấu, thủ thành người Tây Ban Nha càng chứng tỏ được phẩm chất của ngôi sao lớn. Danh hiệu vô địch lần thứ 20 của Manchester United mùa giải trước có sự đóng góp cực lớn của thủ thành 23 tuổi này.

8. Wayne Rooney (Manchester United)

Không thường xuyên ghi bàn như những năm trước, tuy nhiên, Rooney lúc nào cũng là Quỷ đầu đàn ở Old Trafford. Mùa giải năm nay, "Gã Shrek" tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu của mình. Phần lớn trong số 8 bàn thắng của Rooney đều đem về cho nhà ĐKVĐ những điểm số quan trọng.

7. Aaron Ramsey (Arsenal)

Ramsey chính là nguồn cảm hứng của Arsenal tại giải năm nay. Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ, nhưng ngôi sao người Xứ Wales vẫn góp tới 8 bàn thắng cho Pháo thủ, kèm theo đó là 4 pha kiến tạo thành bàn. Cầu thủ 22 tuổi này cũng là người góp phần không nhỏ vào vị trí thứ 4 của Arsenal mùa giải trước.

6. Romelu Lukaku (West Brom/Everton cho mượn từ Chelsea)

Lukaku chưa có đóng góp đáng kể nào cho CLB chủ quản Chelsea. Nhưng không vì thế mà tên tuổi của anh không được biết đến. Nhờ 17 bàn thắng của tiền đạo người Bỉ, West Brom mới xuất sắc cán đích vị trí thứ 8 mùa trước. Mùa này, ngôi sao 20 tuổi cũng gây ấn tượng mạnh khi ghi 8 bàn sau 9 lần ra sân cùng Everton.

5. Michael Carrick (Manchester United)

Carrick chính là người hùng trong chức vô địch lần thứ 20 của MU ở mùa trước. Anh xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu của PFA mùa 2012/13. Rất tiếc cho bầy Quỷ đỏ là từ nay cho tới tháng 1/2014, họ sẽ không có sự phục vụ của lão tướng 32 tuổi này vì chấn thương gót Achilles.

4. Sergio Aguero (Manchester City)

Sau 12 lần ra sân tại giải năm nay, Aguero làm tung lưới đối phương tới 12 lần. Khả năng đánh hơi bàn thắng cực tốt của El Kun sẽ giúp HLV Pellegrini cảm thấy yên tâm hơn trong việc thâu tóm danh hiệu cùng Man City.

3. Daniel Sturridge (Liverpool)

Sturridge có thể là người thừa của Chelsea, nhưng lại là cầu thủ rất quan trọng của Liverpool. Ở nửa cuối mùa giải trước, chân sút người Anh phát hỏa tới 10 lần sau 14 trận. Sang mùa giải năm nay, tiền đạo 24 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng với 9 bàn thắng sau 12 lần xung trận.

2. Robin Van Persie (Manchester United)

Van Persie đã có màn xông đất năm 2013 đầy ấn tượng khi lập cú đúp vào lưới West Ham đúng vào ngày 1/1. Đến tháng 5, ngôi sao người Hà Lan giúp MU lần thứ 20 lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất nước Anh ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ. Mùa giải năm nay, dù liên tục chấn thương song cựu Pháo thủ vẫn kịp ghi 7 bàn sau 10 lần ra sân.

1. Luis Suarez (Liverpool)

Bất chấp án phạt treo giò 10 trận (cắn tay hậu vệ Ivanovic của Chelsea), Suarez vẫn duy trì được khả năng săn bàn đáng sợ. Sau 9 lần xung trận, chân sút người Uruguay xé lưới đối phương tới 15 lần. Nếu không vắng mặt những vòng đấu cuối mùa trước, chưa chắc Suarez đã chịu để Van Persie vượt mặt trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày Vàng.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm